Cộng đồng chung tay tạo màn chắn xanh cho Việt Nam
(Dân trí) - Từ lời phát động trong chương trình “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam”, cộng đồng đã kêu gọi cùng nhau bảo vệ môi trường, cụ thể là tài nguyên rừng quý giá.
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong 7 tháng đầu năm 2020, cả nước ta có 1.647,2 ha rừng bị thiệt hại, trong đó là 404,1 ha rừng bị chặt, phá. Thiếu rừng, tình trạng xâm nhập mặn, đất bị xói mòn, sạt lở do mưa lũ gây thiệt hại nặng nề. Theo dự đoán, vào khoảng năm 2100, với tốc độ sụt lún hiện tại, gần như toàn bộ vùng Đồng bằng sông Cửu Long sẽ chìm dưới mặt nước.
Chính vì vậy OMO phối hợp cùng Trung ương Đoàn Thanh Niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội đồng Trung ương Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và các tổ chức phi lợi nhuận chính thức khởi động dự án trồng rừng nằm trong khuôn khổ chương trình “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam”. Cụ thể, trong ngày 16/08/2020, OMO phối hợp cùng Tỉnh Đoàn Tiền Giang triển khai dặm lại và trồng mới 10.000 cây phi lao tại khu vực ven biển Gò Công Đông, Tân Phú Đông.
Kế hoạch cũng sẽ triển khai trồng 10.000 cây đước tại xã Long Vĩnh, huyện Duyên Hải, Trà Vinh. Tiếp đó, OMO hợp tác cùng Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia để phủ xanh 10 ha rừng với 10.000 cây thân gỗ và cây có thể làm thức ăn cho động vật (lim xanh, vù hương, lát hoa…) tại Vườn Quốc gia Bến En (Thanh Hóa). Những cánh rừng mới này giúp phục hồi sự phong phú của hệ sinh thái, chống xâm nhập mặn tại Tiền Giang, Trà Vinh và giữ vai trò phòng chống lũ lụt, lũ quét, sạt lở, bảo vệ đời sống người dân tại khu vực Thanh Hóa.
Trực tiếp tham gia trồng rừng cùng người dân và các em học sinh địa phương có ca sĩ Phạm Quỳnh Anh, ca sĩ - diễn viên Jun Phạm, cặp đôi blogger Giang Ơi - Anh Bạn Thân, blogger du lịch Chan La Cà.
Thông qua chương trình, OMO cũng chính thức giới thiệu thông điệp “Làm điều hay, ngại gì bẩn” (Dirt for Good) mà nhãn hàng sẽ theo đuổi trong thời gian tới, khuyến khích mọi người cùng nhau lấm bẩn vì điều tốt đẹp để song song với trải nghiệm giàu lên từng ngày là cuộc sống, cộng đồng có thêm nhiều đổi thay ý nghĩa.
Đặc biệt, để mọi thành viên trong gia đình không còn e ngại lấm bẩn, tự tin trồng thêm nhiều cây xanh, OMO đầu tư cải tiến sản phẩm nước giặt OMO Matic, thay thế chất làm sạch hóa học bằng hoạt chất có nguồn gốc thiên nhiên, với công thức màn chắn kháng bẩn PolyShield Xanh, sẵn sàng đánh bay vết bẩn cứng đầu nhất.
Từ ngày 20/08 đến hết ngày 05/09/2020, với mỗi sản phẩm OMO mua tại hệ thống siêu thị Co.opmart, mỗi người sẽ đóng góp 5.000 đồng vào chương trình “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam” trực thuộc Quỹ “Vững vàng Việt Nam” của Công ty TNHH Quốc Tế Unilever.
Chia sẻ về sự kiện, Bà Nguyễn Phạm Duy Trang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương cho biết: "Đồng hành với OMO, chúng tôi hy vọng có thể cổ vũ thêm nhiều thanh thiếu niên nói riêng và cộng đồng nói chung trên khắp cả nước hưởng ứng phong trào trồng cây, trồng rừng, từ đó góp phần vào công cuộc bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp và sự phát triển bền vững của nước nhà".
Ông Mai Ngọc Nhân - Quản lý thương hiệu OMO Việt Nam bày tỏ: “Chúng tôi không đơn thuần kêu gọi mọi người đóng góp gây quỹ, mà thực sự mong mỏi từng cá nhân trực tiếp hành động. Từ đó, bảo vệ tương lai xanh cho trải nghiệm của thế hệ trẻ và hơn hết là lan tỏa mạnh mẽ tinh thần lấm bẩn vì điều tốt đẹp đến mọi người”.
Bên cạnh các hoạt động kể trên, 4.000 cây xanh đã và sẽ được OMO trồng tại TP. HCM (quận Bình Thạnh và quận 12), 50 cây ăn quả và cây tán rộng đã tạo thành biểu tượng tấm khiên - màn chắn xanh tại Hà Nội. Ngoài ra, OMO tổ chức cuộc thi “Vẽ vườn cây ước mơ của bé”, hỗ trợ hiện thực hóa khu vườn trong mơ do chính trẻ thiết kế, đồng thời tặng bộ dụng cụ trồng cây khi mua sản phẩm giúp mỗi nhà ngày càng có thêm nhiều mảng xanh.