Chặng cuối AEON Ekiden 2022 đã diễn ra tại TPHCM

Trường Thịnh

(Dân trí) - Chuỗi sự kiện cộng đồng của AEON Việt Nam nhằm gắn kết gia đình nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập vừa diễn ra chặng cuối tại AEON Tân Phú ngày 2/10.

Sự kiện gồm Giải chạy "Cung đường tiếp sức - Cả nhà cùng vui" và Ngày hội văn hóa Việt - Nhật được tổ chức lần lượt tại Hà Nội, Bình Dương và TPHCM mang đến những trải nghiệm gắn kết ý nghĩa cho hàng nghìn gia đình và khách hàng địa phương.

Hành trình AEON Ekiden ở Việt Nam

AEON Ekiden 2022 nằm trong chuỗi các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 10 năm của AEON Việt Nam nhằm tri ân hàng triệu khách hàng và cộng đồng đã đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt một thập kỷ.

Chặng cuối AEON Ekiden 2022 đã diễn ra tại TPHCM - 1
Ông Furusawa Yasuyuki, Tổng Giám đốc AEON Việt Nam chia sẻ về Giải chạy "Cung đường tiếp sức - Cả nhà cùng vui" (Ảnh: AEON Việt Nam).

Ông Furusawa Yasuyuki - Tổng Giám đốc AEON Việt Nam - chia sẻ: "Kể từ khi xây dựng những nền móng đầu tiên, AEON Việt Nam luôn đặt khách hàng làm trọng tâm trong định hướng phát triển, theo đuổi sứ mệnh nâng tầm phong cách sống cũng như đồng hành cùng sự phát triển bền vững của cộng đồng địa phương. Giải chạy AEON EKIDEN không chỉ là hoạt động thể thao đơn thuần, mà còn đại diện cho tinh thần đồng đội và sự kết nối".

Được khởi động tại Hà Nội vào tháng 7, tiếp nối tại Bình Dương vào tháng 8 và chặng cuối tại TPHCM vào ngày 2/10, chuỗi sự kiện AEON Ekiden đã thu hút hàng nghìn người tới tham dự.

Trong đó, chỉ riêng giải chạy "AEON Ekiden - Cung đường tiếp sức, Cả nhà cùng vui" đã có hơn 1.500 người tham dự, bao gồm các gia đình, các em nhỏ, khách hàng và cộng đồng xung quanh AEON. Mỗi đội gồm 5 thành viên sẽ chạy tiếp sức và cùng nhau hoàn thành cự ly 5-6 km quanh các trung tâm mua sắm AEON.

Chặng cuối AEON Ekiden 2022 đã diễn ra tại TPHCM - 2
Giải chạy "AEON Ekiden - Cung đường tiếp sức, Cả nhà cùng vui" đã có hơn 1.500 người tham dự tại 3 địa điểm Hà Nội, Bình Dương và TPHCM (Ảnh: AEON Việt Nam).

Tại giải chạy tổ chức ở AEON Tân Phú (TPHCM), hơn 600 người tham dự đã cùng nhau tận hưởng những trải nghiệm thú vị, những khoảnh khắc gắn kết.

Diễn ra cùng ngày với giải chạy, Ngày hội văn hóa Việt - Nhật cũng thu hút sự tham gia của khách hàng ở mọi lứa tuổi, nhất là giới trẻ với nhiều hoạt động quảng bá văn hóa của cả hai quốc gia.

Tại khu vực trải nghiệm văn hóa, nhiều bạn trẻ trải nghiệm các trò chơi truyền thống của Nhật Bản như Supa Boru Sukui (gắp bi), giã bánh Mochi, Fukuwarai. Các hoạt động quen thuộc của Việt Nam và Nhật Bản như làm búp bê cầu nắng, nặn tò he,… được nhiều gia đình và các em nhỏ lựa chọn. Các tiết mục văn nghệ càng tô đậm thêm sắc màu văn hóa Nhật Bản cho không gian ngày hội.

Chặng cuối AEON Ekiden 2022 đã diễn ra tại TPHCM - 3
Các em nhỏ rất hào hứng tham gia các trò chơi truyền thống tại khu vực trải nghiệm văn hóa (Ảnh: AEON Việt Nam).

Cuộc thi "AEON Cosplay Expo 2022" diễn ra buổi chiều cùng ngày là sân chơi cho các bạn trẻ có sở thích cosplay thỏa sức sáng tạo và thể hiện tài năng khi hóa trang thành những nhân vật nổi tiếng từ nền văn hóa Nhật.

Seiran Kisaragi, coser nổi tiếng đồng thời là một trong các giám khảo của cuộc thi, cho hay: "AEON Cosplay Expo hôm nay rất quy mô, tụ hội toàn các gương mặt coser nổi bật, nhiều bạn đầu tư rất chỉn chu, ấn tượng. Hy vọng AEON Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa thế này".

Chặng cuối AEON Ekiden 2022 đã diễn ra tại TPHCM - 4
Chủ nhân các giải thưởng nhất, nhì, ba tại cuộc thi hóa trang "AEON Cosplay Expo 2022" (Ảnh: AEON Việt Nam).

Theo ban tổ chức, chuỗi sự kiện AEON Ekiden đã mang đến nhiều giá trị ý nghĩa cho cộng đồng khi giải chạy tiếp sức không chỉ góp phần thúc đẩy tinh thần đoàn kết, đồng đội mà còn khuyến khích phong cách sống khỏe thông qua các hoạt động thể thao, giáo dục thế hệ trẻ về các giá trị bền vững bao gồm sức mạnh đội nhóm và lối sống cân bằng (well-being lifestyle).

Cùng với các hoạt động trong Ngày hội văn hóa, sự kiện hướng tới làm giàu trải nghiệm cho cộng đồng địa phương thông qua việc giới thiệu và lan tỏa những nét đẹp của văn hóa hai quốc gia Việt Nam - Nhật Bản.

Tiếp tục lan tỏa tinh thần gắn kết và nâng tầm phong cách sống cho cộng đồng địa phương

Dựa trên triết lý cơ bản "theo đuổi hòa bình, tôn trọng con người và đóng góp cho cộng đồng địa phương, với việc lấy khách hàng làm giá trị cốt lõi", ngoài việc thực hiện sứ mệnh nâng tầm phong cách sống cho khách hàng, AEON Việt Nam còn hướng đến cùng cộng đồng địa phương tạo các giá trị chung, vì mục tiêu phát triển bền vững thông qua các hoạt động dựa trên 3 trụ cột: Tôn trọng con người, tôn trọng môi trường và tôn trọng xã hội.

Bước vào giai đoạn phát triển tiếp theo, song hành với mục tiêu mở rộng kinh doanh và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, AEON Việt Nam cho biết sẽ tiếp tục đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam. Đặt con người là trọng tâm của phát triển bền vững, AEON Việt Nam luôn đề cao, tôn trọng và tập trung phát triển nguồn vốn con người thông qua nhiều hoạt động đa dạng để đồng hành và chung tay cùng cộng đồng kiến tạo tương lai thịnh vượng.

Đại diện AEON Việt Nam cho biết giải chạy dự kiến sẽ được tổ chức thường niên. "Chúng tôi mong muốn thúc đẩy lối sống lành mạnh và hạnh phúc, cũng như tinh thần gắn kết trong cộng đồng địa phương nói riêng, và giữa hai đất nước Việt Nam - Nhật Bản nói chung", vị này chia sẻ.