Câu chuyện tuyển dụng tại một trong những nơi làm việc tốt nhất châu Á

(Dân trí) - Các doanh nghiệp lớn thường đưa ra những yêu cầu và tiêu chí tuyển dụng cụ thể cho từng vị trí. Nhưng HEINEKEN Việt Nam đã có một cách làm rất khác biệt để thuyết phục nhân tài và giới thiệu về công ty đầy nhẹ nhàng, tinh tế.

“Đừng làm việc cho HEINEKEN, nếu...”. Câu phát biểu từ một chàng trai trẻ đầy bí ẩn đã mang đến những bất ngờ thú vị cho những ai đã xem đoạn video clip về Chương trình Quản trị viên tập sự “Go Places” của HEINEKEN Việt Nam. Clip này cũng đã được giới thiệu đến các bạn sinh viên sắp tốt nghiệp trong buổi giao lưu Ngày hội Việc làm HEINEKEN Việt Nam Career Expo mới đây tại TP.HCM.

Các bạn sinh viên đặc biệt quan tâm đến hai chương trình Quản trị viên tập sự APGP và HVGP của HEINEKEN.
Các bạn sinh viên đặc biệt quan tâm đến hai chương trình Quản trị viên tập sự APGP và HVGP của HEINEKEN.

Một trong những điểm nhấn của clip chính là thông điệp: “Đừng làm việc cho HEINEKEN, nếu bạn không chọn sống xanh”. Gần đây, HEINEKEN Việt Nam còn được biết đến không chỉ qua câu chuyện về sắc xanh đặc trưng của sản phẩm, những sáng tạo, hiệu quả qua các hoạt động kinh doanh mà còn là doanh nghiệp dẫn đầu trong hoạt động phát triển bền vững, những hoạt động lan tỏa trong cộng đồng về #ChọnSốngXanh để hướng tới gìn giữ hành tinh.

Trên mọi hoạt động, HEINEKEN Việt Nam luôn đặt các mục tiêu quan tâm đến con người, gìn giữ hành tinh và sự thịnh vượng chung vào các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh cốt lõi. Do đó, nếu các bạn trẻ chọn HEINEKEN Việt Nam, các bạn sẽ là những đại sứ, những tình nguyện viên tiên phong thực hiện #ChọnSốngXanh trong sinh hoạt, công việc hằng ngày và lan tỏa hành động #ChọnSốngXanh trong cộng đồng.

"Đừng làm việc cho HEINEKEN, nếu bạn không thích làm việc với con người" hay "Đừng làm việc cho HEINEKEN, nếu bạn không thích học hỏi" cũng là những câu nói khiến các sinh viên ấn tượng với môi trường làm việc của HEINEKEN Việt Nam. Công ty luôn có nhiều cơ hội để học hỏi và khám phá từ công việc hàng ngày, đặc biệt là hệ thống đào tạo trực tuyến giúp người lao động phát triển nghề nghiệp chuyên môn và kỹ năng ở mọi cấp độ.

Trong đó, Chương trình “Go Places” được thiết kế để các ứng viên là sinh viên vừa tốt nghiệp có cơ hội được huấn luyện chuyên sâu nhằm hỗ trợ quá trình rèn luyện và phát triển tiềm năng cho các “tân binh HEINEKEN”, bao gồm Chương trình Quản trị viên tập sự của Châu Á - Thái Bình Dương (Asia Pacific Graduate Program - APGP) và Chương trình Quản trị viên tập sự của HEINEKEN Việt Nam (HEINEKEN Vietnam Graduate program - HVGP).

Các thực tập sinh quản lý năm 2018 của HEINEKEN Việt Nam trong ngày đầu làm việc và được đón chào bởi Tổng giám đốc điều hành Leo Evers và Giám đốc Nhân sự cấp cao Lê Quí Đôn.
Các thực tập sinh quản lý năm 2018 của HEINEKEN Việt Nam trong ngày đầu làm việc và được đón chào bởi Tổng giám đốc điều hành Leo Evers và Giám đốc Nhân sự cấp cao Lê Quí Đôn.

Ông William Ng, Tổng biên tập của Tạp chí HR ASIA - đơn vị xét chọn và trao giải thưởng Doanh nghiệp có nơi làm việc tốt nhất châu Á 2018 tại Việt Nam cho biết: “HEINEKEN Việt Nam cho thấy họ không chỉ chăm sóc cho nhân viên bằng những chính sách phúc lợi mà còn cam kết rằng mọi nhân viên ở mọi cấp độ đều có thể đi xa trong sự nghiệp. Tôi cũng đánh giá cao chương trình trao đổi nhân lực ngắn hạn của HEINEKEN Việt Nam để luân chuyển nhân viên giữa các công ty thành viên trong tập đoàn nhằm mang lại cho họ những trải nghiệm mới mẻ.

HEINEKEN GoPlaces 2018 - Đừng làm việc cho HEINEKEN

Tất cả những điều này cho thấy HEINEKEN Việt Nam là một nhà tuyển dụng đã vượt lên trên để đảm bảo một môi trường làm việc xuất sắc cho các nhân viên của mình”, ông khẳng định.

HEINEKEN Việt Nam có 6 nhà máy cùng hệ thống thương mại trên toàn quốc và là thành viên của tập đoàn HEINEKEN có mặt trên 70 quốc gia… Đó chính là cơ hội tuyệt vời dành cho các bạn sinh viên yêu thích khám phá môi trường làm việc ở các thành phố khác nhau ở Việt Nam cũng như tại các quốc gia khác nhau.

HỒNG MINH

Bạn Trần Hoàng Diễm Quỳnh, một trong những tài năng trẻ vừa hoàn thành chương trình huấn luyện chuyên sâu hai năm của chương trình Quản trị viên tập sự APGP cho biết: “APGP tạo cơ hội cho mình được huấn luyện, được học hỏi và trải nghiệm công việc tại nhiều phòng ban và đặc biệt là tại ba quốc gia khác nhau. Vượt qua các thử thách, Quỳnh phát triển được những kỹ mềm như cách giao tiếp và cách làm việc trong những môi trường đa văn hoá tốt hơn.

Bên cạnh các mục tiêu và khát vọng cá nhân, môi trường làm việc tại HEINEKEN sẽ giúp các bạn khám phá những tiềm năng của chính mình và từ đó xác định được những định hướng nghề nghiệp của bản thân. Hiện nay Quỳnh cảm thấy rất tự tin để cùng các anh chị trong đội marketing chạy chương trình giới thiệu Amstel - một nhãn hiệu của Hà Lan mới gia nhập gia đình HEINEKEN Việt Nam”.