Bí quyết nào giúp vượt qua “khủng hoảng hậu trăng mật”?

(Dân trí) - Đa số các cặp vợ chồng trẻ đều bước vào hôn nhân với cặp kính màu hồng và thiếu sự chuẩn bị chu toàn. Áp lực, sự lo lắng chỉ đến sau lễ cưới, nhất là đối với các kế hoạch tài chính. Làm thế nào để xây dựng một kế hoạch tài chính hợp lý, vẹn toàn cho gia đình trẻ?

Câu hỏi này đã trở thành chủ đề nóng trong hội thảo “Vững hoạch định – Trọn tương lai” do Manulife tổ chức cho hàng trăm khách mời, gia đình trẻ ngày 21/4/2019.

Đồng thuận trên 3 yếu tố quan trọng

Thứ nhất, về tinh thần, vợ chồng nên nỗ lực để sớm đạt được sự hoà hợp. Tích cực vun vén cho tổ ấm nhỏ, quan tâm đến gia đình hai bên đồng thời vẫn có được niềm vui với công việc và các mối quan hệ cá nhân khác. Thứ hai, về sức khỏe, cả hai cần hiểu rõ và thẳng thắn về tình trạng sức khỏe của nhau để sớm có giải pháp phòng tránh, giảm thiểu rủi ro khi mắc các bệnh hiểm nghèo, đặc biệt là các bệnh liên quan đến ung thư. Tiếp đến là tài chính; vợ chồng cần cân đối các nguồn thu – chi cho từng giai đoạn. Đây là lời khuyên từ các chuyên gia tài chính Manulife. Lời khuyên này cũng nhận được sự chia sẻ và đồng tình của MC Minh Trang.

Bí quyết nào giúp vượt qua “khủng hoảng hậu trăng mật”? - 1
MC Minh Trang đã mang đến nhiều thông tin và kinh nghiệm thú vị tại "Vững hoạch định - Trọn tương lai"

Là một nhân vật truyền cảm hứng về các giải pháp chăm sóc gia đình khoa học, có kinh nghiệm dẫn dắt các chương trình tài chính, gia đình, MC Minh Trang đã chia sẻ tại hội thảo bí quyết giúp vợ chồng cô vượt qua “khủng hoảng hậu trăng mật”, đó là hãy chân thành, thẳng thắn và cùng nhau hoạch định những mục tiêu chung, từ việc chăm sóc con cái cho đến kế hoạch tài chính. Sự đồng thuận trên cả 3 phương diện tinh thần, sức khỏe, tài chính mang ý nghĩa rất lớn cho việc đảm bảo tương lai hạnh phúc của gia đình.

Nguyên tắc 10 và 4

Theo lời khuyên của các chuyên gia tài chính, dù thu nhập của mỗi gia đình trẻ là bao nhiêu, cũng nên để dành tiết kiệm ít nhất 10%/tháng. Để đảm bảo chi tiêu trong gia đình, nên chia tổng thu nhập của hai vợ chồng thành 4 quỹ: chi tiêu chung cả nhà, chi tiêu cho riêng vợ và chồng, chi tiêu cho con và phần còn lại tích lũy.

Bí quyết nào giúp vượt qua “khủng hoảng hậu trăng mật”? - 2
Chuyên gia tài chính Manulife và MC Minh Trang thảo luận cùng nhau để cung cấp các giải pháp tối ưu về hoạch định tài chính bền vững.

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều cách đảm bảo sức khoẻ, tài chính dài hạn cho các cặp vợ chồng, với nhiều kênh đầu tư. Đó có thể là gửi tiết kiệm, mua vàng, địa ốc, tìm kiếm thêm công việc để tăng thu nhập... Trong đó, một kênh đầu tư mới nổi lên trong thời gian gần đây là đầu tư ủy thác vào các quỹ đầu tư của các công ty bảo hiểm. Hình thức này đang tạo ra sự đầu tư khác biệt nhờ những lợi thế riêng. Các chuyên gia tài chính sẽ thay các nhà đầu tư “chiến đấu” với thị trường và mang lại hiệu quả khá tốt nhờ vào kinh nghiệm, khả năng vốn, và hệ thống quản lý rủi ro vượt trội.

Để việc chuẩn bị cho an toàn sức khỏe trong dài hạn, dự phòng cho những rủi ro sức khỏe, đặc biệt những bệnh hiểm nghèo, các gia đình cũng quan tâm đặc biệt đến “Manulife – Tự Tin 360” – sản phẩm bảo hiểm ung thư của Manulife. Theo một số chuyên gia, đây được xem là giải pháp bảo vệ tài chính toàn diện nhất trước rủi ro ung thư vì không chỉ cung cấp giải pháp bảo vệ toàn diện trước bệnh ung thư cho khách hàng từ giai đoạn sớm mà còn cho cả con cái của họ.

Bí quyết nào giúp vượt qua “khủng hoảng hậu trăng mật”? - 3
Đại diện Manulife chia sẻ giải pháp tài chính dành cho gia đình

Cụ thể, với “Manulife – Tự Tin 360”, tổng mức khách hàng được chi trả lên đến 360% số tiền bảo hiểm để điều trị bệnh ngay từ giai đoạn sớm; chi trả thêm đối với các loại ung thư chi phí lớn; đồng thời hỗ trợ thu nhập và phẫu thuật phục hồi cho khách hàng. Giải pháp này còn mang lại quyền lợi bảo hiểm ung thư miễn phí dành cho các con của Người Được Bảo Hiểm khi Công ty chi trả Quyền lợi ung thư giai đoạn cuối cho Người Được Bảo Hiểm.

Hiện các giải pháp bảo hiểm đầu tư và bảo vệ gia đình trước những biến cố bất ngờ bắt đầu được nhiều gia đình trẻ tại Việt Nam lựa chọn. Trên thực tế, từ nhiều năm qua, xu hướng này đã phổ biến tại các nước phát triển khi nhu cầu bảo vệ tài chính tăng cao và ngày càng đa dạng.

Thùy Anh

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm