TPHCM:
Vinasun ra mắt phần mềm gọi xe và điều hành Taxi thông minh App.
Tháng 5/2015, Vinasun sẽ ứng dụng công nghệ App. giúp cho người tiêu dùng thêm kênh lựa chọn đặt xe Vinasun Taxi với nhiều tiện ích thông qua điện thoại Smartphone, bênh cạnh các kênh khác như gọi tổng đài, đón xe qua nhân viên điều hành điểm tiếp thị, vẫy xe trên đường…
Sáng 24/4, Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun Corp.) chính thức tổ chức “Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2015” và giới thiệu phần mềm gọi xe và điều hành Taxi thông minh App..
Theo báo cáo của Vinasun, năm 2014 công ty đã thực hiện việc phát hành cổ phiếu để tăng vốn điều lệ từ 435 tỷ đồng lên 565,5 tỷ đồng. Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2015, Vinasun Corp. tiếp tục xin ý kiến cổ đông thông qua việc phát hành cồ phiếu để tăng vốn điều lệ Công ty từ 565,5 tỷ đồng lên 678,6 tỷ đồng từ nguồn vốn chủ sở hữu.
Kết quả năm 2014 đã tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu của Vinasun với hiệu quả kinh tế, hiệu quả đầu tư và sự phát triển bền vững của công ty. Tổng doanh thu kinh tế đạt 3.770 tỷ đồng (vượt 9% so với kế hoạch, tăng gần 19,4% so với năm 2013), lợi nhuận sau thuế đạt 314 tỷ đồng (vượt hơn 22% so với kế hoạch và tăng gần 40% so với năm 2013).
Với mục tiêu phát triển ổn định và bền vững trước những khó khăn sắp tới, năm 2015 Công ty phấn đấu đạt kế hoạch tổng doanh thu kinh doanh 3.888 tỷ đồng, tổng lợi nhuận sau thuế đạt 266 tỷ đồng.
Ứng dụng công nghệ mới phục vụ khách hàng tốt hơn
Nhân dịp này, Vinasun chính thức ra mắt phần mềm ứng dụng gọi xe Vinasun Taxi – Vinasun App. Ứng dụng chạy được trên các hệ điều hành iOS, Android, Windows Phone.
Vinasun App. giúp cho người tiêu dùng thêm kênh lựa chọn đặt xe Vinasun Taxi với nhiều tiện ích cộng thêm thông qua điện thoại smartphone (bên cạnh các kênh khác như gọi tổng đài, đón xe qua nhân viên điều hành điểm tiếp thị, vẫy xe trên đường…).
Với Vinasun App., sau khi nhận được yêu cầu đặt xe, hệ thống xử lý trung tâm sẽ điều xe gần nhất đến phục vụ và hành khách sẽ nhận được thông tin xác nhận từ hệ thống xử lý trung tâm với các thông tin chi tiết như: biển số xe, số tài, tên và hình ảnh tài xế, thông tin liên lạc của tài xế, ước lượng thời gian xe đến đón, ước lượng quãng đường và giá cước sẽ đi…
Đặc biệt, hành khách cũng có thể theo dõi lộ trình di chuyển của taxi trên bản đồ và chia sẻ lộ trình của mình cho người thân, bạn bè khi di chuyển nhằm đảm bảo an toàn. Đặc biệt, nếu xảy ra sự cố bỏ quên tài sản trên xe, hành khách cũng dễ dàng liên lạc với tài xế và công ty để nhận lại do thông tin của xe, tài xế đều được lưu trữ đầy đủ trong lịch sử chuyến đi của ứng dụng và trên hệ thống.
Với việc ứng dụng các giải pháp công nghệ hiện đại, Vinasun Taxi cung cấp nhiều tính năng nổi bật so với các hãng taxi khác hiện đang vận hành tại Việt Nam, như: cho phép khách hàng đặt xe trước (hẹn giờ đón) từ Vinasun App.; khách hàng dễ dàng theo dõi số tiền cước của chuyến đi ngay trên Vinasun App nhờ được đồng bộ với đồng hồ cước trên xe; phương thức thanh toán đa dạng: khách có thể thanh toán cước taxi bằng tiền mặt, coupon, thẻ thanh toán quốc tế (Visa, Master Card…), thẻ thanh toán nội địa (ATM), thẻ thanh toán của Vinasun…; khách hàng hủy đặt xe hoàn toàn không bị tính phí.
Trong khi đó, các tài xế (đang chở khách) có thể dễ dàng thông báo chính xác vị trí khách vẫy xe trên đường để chia sẻ cho các tài xế khác đến đón khách nhanh nhất và chính xác nhất. Chỉ có tài xế của xe được điều phối mới biết được chính xác vị trí khách hàng cần đón và đặc biệt tài xế có thêm các thông tin giao thông trong những giờ cao điểm nhằm chủ động trong việc tính toán đường đi hợp lý.
Hệ thống phần mềm cho phép các đơn vị điều hành xem lại lịch sử các chuyến đi, các thông báo kẹt xe, hiện trạng xe (có khách, không khách, mất 3G, đang tạm nghỉ, mất GPS…), theo dõi xe…và các báo biểu hỗ trợ việc ra quyết định trong công tác điều hành.
Thông qua ứng dụng Vinasun App., Vinasun mong muốn đem đến một tiện ích đặt taxi một cách dễ dàng, thuận lợi và an toàn nhất. Ứng dụng được thiết kế nhằm đáp ứng nhiều lứa tuổi và đối tượng khách hàng khác nhau... Sau khi kết thúc mỗi chuyến đi, khách hàng có thể đánh giá mức độ hài lòng đối với tài xế, dịch vụ trên xe hay đưa ra các ý kiến phản hồi cho trung tâm điều hành...
Đặc biệt với các khách hàng gọi taxi bằng ĐTDĐ thông thường (không cài đặt Vinasun App.), hệ thống phần mềm cũng sẽ phản hồi cho khách hàng bằng tin nhắn SMS gồm các thông tin chi tiết về xe sẽ đến đón khách như: số tài, số điện thoại liên lạc của tài xế, ước lượng thời gian xe đến đón…
Với các khách hàng gọi taxi bằng Điện thoại bàn, Vinasun cũng sẽ nhanh chóng chuyển thông tin yêu cầu của khách hàng đến lái xe gần nhất và lái xe sẽ chủ động liên hệ với khách hàng để xác nhận và thông báo về: số tài, số điện thoại liên lạc của tài xế, ước lượng thời gian xe đến đón…
Quốc Anh