VietinBank Gold & Jewellery: Tự tin trước sự mạo hiểm
Kinh doanh quà tặng vàng cao cấp trong thời điểm khủng hoảng kinh tế hiện nay liệu có phải là sự mạo hiểm, khi đây chưa phải là thói quen tiêu dùng của người Việt Nam. Tuy nhiên, đây là một thị trường mới và đầy hứa hẹn.
Quà tặng bằng vàng và trang sức cao cấp vốn đã rất quen thuộc và nổi tiếng thế giới với những thương hiệu như Risis, Dorgay Paris, kim cương Hoàng Gia 77 mặt cắt, trang sức Kidou Paris…
Trong suốt hai năm qua, Công ty Vàng bạc Đá quý VietinBank đã nỗ lực không ngừng trong việc kết nối với các đối tác chiến lược, phân phối những sản phẩm trang sức, quà tặng mạ vàng đẳng cấp thế giới. Công ty đã thành lập hệ thống cửa hàng trang sức tại thủ đô Hà Nội với hai showroom lớn tại tầng 12-13 tòa nhà 34 Cửa Nam và tại 81 Phố Huế.
Ông Phạm Huy Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank cho biết: Khai trương Công ty Vàng bạc Đá quý VietinBank Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, VietinBank một lần nữa tiếp tục khẳng định chiến lược trở thành Tập đoàn Tài chính - Ngân hàng hiện đại, hoạt động đa năng, hiệu quả hàng đầu Việt Nam.
Thực tế, trước khi Vietinbank Gold & Jewellery đầu tư nhập khẩu những sản phẩm quà tặng vàng, trang sức cao cấp vào thị trường Việt Nam thì những doanh nghiệp nhỏ, cửa hàng nhỏ lẻ tại Việt Nam chỉ kinh doanh hàng đại trà, bình dân. Vì thế hàng thấp cấp này chỉ phục vụ một lượng nhỏ phân đoạn thị trường và không hấp dẫn được số đông khách hàng vì mẫu mã không đa dạng, tay nghề thợ chưa cao, thuộc hàng bình dân.
Kinh doanh càng khó khăn thì người dân và chủ doanh nghiệp càng phải nghĩ đến vấn đề phong thủy cho ngôi nhà, cơ sở sản xuất kinh doanh của mình. Trong khi đó, những quà tặng vàng này không chỉ là giá trị vàng của nó mà còn là những linh vật phong thủy được Chính Phủ Singapore dùng làm quà tặng cho các Chính khách thì việc người dân Việt Nam ưa chuộng sản phẩm này là đúng theo xu hướng của thị trường.
Mạnh dạn đầu tư và nghiên cứu đúng hướng, theo thị hiếu thị trường thực sự là hướng đi của những doanh nghiệp mạnh như Vietinbank Gold & Jewellery. Vì thế, những vấn đề của kinh doanh cần được xem xét tới và đều là những vấn đề đã được hoạch định, nghiên cứu và trở thành cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp. Luôn nắm bắt được cơ hội kinh doanh thì chỉ có thể là doanh nghiệp thành công. Được biết, trong tháng tới, Công ty sẽ tiếp tục Khai trương Chi nhánh tại Thành phố Đà Nẵng. Việc mở rộng mạng lưới một lần nữa khẳng định tham vọng của Công ty trở thành một trong những doanh nghiệp đứng đầu thị trường trong việc phân phối vàng, quà tặng và trang sức cao cấp tại Việt Nam.
Kim Phượng