VietinBank Gold & Jewellery: Tự tin trước sự mạo hiểm

Kinh doanh quà tặng vàng cao cấp trong thời điểm khủng hoảng kinh tế hiện nay liệu có phải là sự mạo hiểm, khi đây chưa phải là thói quen tiêu dùng của người Việt Nam. Tuy nhiên, đây là một thị trường mới và đầy hứa hẹn.

Công ty Vàng bạc Đá quý Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank Gold & Jewellery) đã tìm được lối đi riêng cho mình, trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn, thị trường vàng trang sức đang bối rối tìm hướng đi mới.
 
Khai trương Công ty Vàng bạc Đá quý VietinBank Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh
Khai trương Công ty Vàng bạc Đá quý VietinBank Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh

 

Quà tặng bằng vàng và trang sức cao cấp vốn đã rất quen thuộc và nổi tiếng thế giới với những thương hiệu như  Risis, Dorgay Paris, kim cương Hoàng Gia 77 mặt cắt, trang sức Kidou Paris…

 

Ở Việt Nam, những tên tuổi này thực sự mới chỉ được nhắc đến khi VietinBank Gold & Jewellery chính thức đưa vào thị trường Việt Nam. Khẳng định tham vọng của Công ty trở thành một trong những doanh nghiệp đứng đầu thị trường trong việc phân phối vàng, quà tặng và trang sức cao cấp, ngày 07/12/2012, VietinBank Gold & Jewellery đã chính thức khai trương chi nhánh tại 354 – 356 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TP Hồ Chí Minh.
 
Khai trương Công ty Vàng bạc Đá quý VietinBank Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh

 

Trong suốt hai năm qua, Công ty Vàng bạc Đá quý VietinBank đã nỗ lực không ngừng trong việc kết nối với các đối tác chiến lược, phân phối những sản phẩm trang sức, quà tặng mạ vàng đẳng cấp thế giới. Công ty đã thành lập hệ thống cửa hàng trang sức tại thủ đô Hà Nội với hai showroom lớn tại tầng 12-13 tòa nhà 34 Cửa Nam và tại 81 Phố Huế.

 

Trong khi, doanh nghiệp lo lắng, bức xúc về vốn, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa thì VietinBank Gold & Jewellery đầu tư rất mạnh vào việc phân phối quà tặng mạ vàng, trang sức cao cấp, đòi hỏi doanh nghiệp phải rất trường vốn, vững vàng mới có thể đầu tư. Vậy vấn đề tiềm ẩn trong kinh doanh này vẫn là sự đón nhận của thị trường. Sản phẩm của Công ty đã được thị trường trả lời bằng những tín nhiệm tích cực của nhiều khách hàng trên khắp các tỉnh thành.
 
Ông Phạm Huy Hùng -

 

Ông Phạm Huy Hùng -  Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank cho biết: Khai trương Công ty Vàng bạc Đá quý VietinBank Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, VietinBank một lần nữa tiếp tục khẳng định chiến lược trở thành Tập đoàn Tài chính - Ngân hàng hiện đại, hoạt động đa năng, hiệu quả hàng đầu Việt Nam.

 

Thực tế, trước khi Vietinbank Gold & Jewellery đầu tư nhập khẩu những sản phẩm quà tặng vàng, trang sức cao cấp vào thị trường Việt Nam thì những doanh nghiệp nhỏ, cửa hàng nhỏ lẻ tại Việt Nam chỉ kinh doanh hàng đại trà, bình dân. Vì thế hàng thấp cấp này chỉ phục vụ một lượng nhỏ phân đoạn thị trường và không hấp dẫn được số đông khách hàng vì mẫu mã không đa dạng, tay nghề thợ chưa cao, thuộc hàng bình dân.

 

Trong thời điểm kinh tế hiện nay, nhiều câu hỏi đặt ra là liệu sức mua có giảm, nhất là với quà tặng cao cấp mạ vàng và những trang sức đắt tiền như những chú cá, chú ngựa, thậm chí là cành hoa lan tự nhiên mạ vàng, những chiếc đĩa vàng có cành lan vàng nổi bật trong lòng đĩa thương hiệu Risis hay không? Sức mua và sự ưa chuộng của khách hàng, sự đón nhận của thị trường chỉ có thể được trả lời từ phía nhu cầu của người mua càng tăng thì nhà đầu tư càng phải mở rộng kênh phân phối trên toàn quốc để đáp ứng nhu cầu của họ.
 
Ông Phạm Huy Hùng -

 

Kinh doanh càng khó khăn thì người dân và chủ doanh nghiệp càng phải nghĩ đến vấn đề phong thủy cho ngôi nhà, cơ sở sản xuất kinh doanh của mình. Trong khi đó,  những quà tặng vàng này không chỉ là giá trị vàng của nó mà còn là những linh vật phong thủy được Chính Phủ Singapore dùng làm quà tặng cho các Chính khách thì việc người dân Việt Nam ưa chuộng sản phẩm này là đúng theo xu hướng của thị trường.

 

Mạnh dạn đầu tư và nghiên cứu đúng hướng, theo thị hiếu thị trường thực sự là hướng đi của những doanh nghiệp mạnh như Vietinbank Gold & Jewellery. Vì thế, những vấn đề của kinh doanh cần được xem xét tới và đều là những vấn đề đã được hoạch định, nghiên cứu và trở thành cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp. Luôn nắm bắt được cơ hội kinh doanh thì chỉ có thể là doanh nghiệp thành công. Được biết, trong tháng tới, Công ty sẽ tiếp tục Khai trương Chi nhánh tại Thành phố Đà Nẵng. Việc mở rộng mạng lưới một lần nữa khẳng định tham vọng của Công ty trở thành một trong những doanh nghiệp đứng đầu thị trường trong việc phân phối vàng, quà tặng và trang sức cao cấp tại Việt Nam.

 

Kim Phượng