VietcomBank làm đầu mối cho vay trên 3.658 tỷ đồng dự án BOT Hà Nội - Bắc Giang
Ngày 20/11/2014, tại Sở giao dịch Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), số 31-33 Ngô Quyền, Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết Hợp đồng tín dụng tài trợ vốn cho dự án BOT Hà Nội - Bắc Giang.
Hợp đồng tín dụng dụng tài trợ vốn cho dự án BOT Hà Nội - Bắc Giang do Sở giao dịch Vietcombank làm đầu mối thu xếp vốn có tổng giá trị là hơn 3.658 tỷ đồng.
Tham dự Lễ ký kết, về phía Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) có ông Nguyễn Ngọc Long - Phó Trưởng ban PPP; ông Lê Thanh Chương - Phó Tổng giám đốc Ban quản lý dự án 2 - Bộ GTVT; về phía Công ty Cổ phần đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang có ông Lê Quang Thụ - Chủ tịch HĐQT; ông Lê Huy Giang - Tổng giám đốc; về phía Vietcombank có ông Nguyễn Danh Lương - Ủy viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc; ông Đào Hảo - Phó Tổng giám đốc; ông Nguyễn Mỹ Hào - Giám đốc Sở giao dịch; đại diện lãnh đạo các ngân hàng tham gia đồng tài trợ là Vietinbank, Liên Việt Post Bank; đại diện các nhà đầu tư bao gồm Tập đoàn Đại Dương, Tổng công ty XNK Xây dựng Việt Nam, CTCP Đầu tư và Thương mại 319, Công ty Văn Phú Invest.
Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang theo hình thức hợp đồng BOT được Bộ GTVT phê duyệt theo Quyết định số 113/QĐ-BGTVT ngày 10/01/2014. Điểm đầu của dự án tại KM 113+985 Quốc lộ 1 cũ (nút giao quốc lộ 31) thuộc địa phận Thành phố Bắc Giang; điểm cuối của dự án tại KM 159+100 - lý trình Quốc lộ 1 (trạm thu phí Phù Đổng cũ), thuộc địa phận Hà Nội, nằm trong tổng thể tuyến đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn, đi qua khu vực các tỉnh có tốc độ phát triển kinh tế - xã hội cao và có vị trí, vai trò huyết mạch trong giao thông khu vực. Dự án được khởi công ngày 22/02/2014 và dự kiến hoàn thành vào tháng 06/2014 với kỳ vọng là nhân tố chính tạo ra động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, khu vực cũng như toàn quốc.
Đại diện Bộ GTVT cho biết: việc tham gia của các đơn vị vào dự án theo phương thức xã hội hóa thể hiện tính đúng đắn trong chủ trương của nhà nước, đồng thời có ý nghĩa quan trọng đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng, cải thiện điều kiện khai thác, giảm ùn tắc và tai nạn trên Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang, phục vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng khu vực nói chung cũng như của thủ đô Hà Nội và tỉnh Bắc Giang, phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển giao thông vận tải. “Hợp đồng tín dụng tài trợ vốn cho dự án BOT Hà Nội - Bắc Giang được ký kết hôm nay cũng cho thấy một hình mẫu mới về cách thức cấp tín dụng cho các dự án cơ sở hạ tầng giao thông”, đại diện Bộ GTVT cho biết.
Phát biểu tại buổi lễ, đại diện cho đơn vị đầu mối thu xếp vốn cho dự án, ông Nguyễn Mỹ Hào - Giám đốc Sở giao dịch Vietcombank khẳng định: trên cơ sở hiệu quả của dự án, chúng tôi cam kết cung ứng đầy đủ, nhanh chóng, kịp thời vốn tín dụng cũng như các sản phẩm, dịch vụ hiện đại, tiện ích để hỗ trợ nhà đầu tư hoàn thành dự án đúng tiến độ, góp phần xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, đáp ứng nhu cầu vận tải, đi lại của nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước theo đúng chủ trương của Đảng và Chính phủ.
Đại diện ngân hàng đầu mối thu xếp vốn cho dự án, ông Nguyễn Mỹ Hào -
Giám đốc Sở giao dịch Vietcombank (hàng đầu, thứ 2 từ trái sang) tham gia ký
kết hợp đồng tín dụng tài trợ vốn cho dự án BOT Hà Nội - Bắc Giang
Giám đốc Sở giao dịch Vietcombank (hàng đầu, thứ 2 từ trái sang) tham gia ký
kết hợp đồng tín dụng tài trợ vốn cho dự án BOT Hà Nội - Bắc Giang
Tham dự Lễ ký kết, về phía Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) có ông Nguyễn Ngọc Long - Phó Trưởng ban PPP; ông Lê Thanh Chương - Phó Tổng giám đốc Ban quản lý dự án 2 - Bộ GTVT; về phía Công ty Cổ phần đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang có ông Lê Quang Thụ - Chủ tịch HĐQT; ông Lê Huy Giang - Tổng giám đốc; về phía Vietcombank có ông Nguyễn Danh Lương - Ủy viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc; ông Đào Hảo - Phó Tổng giám đốc; ông Nguyễn Mỹ Hào - Giám đốc Sở giao dịch; đại diện lãnh đạo các ngân hàng tham gia đồng tài trợ là Vietinbank, Liên Việt Post Bank; đại diện các nhà đầu tư bao gồm Tập đoàn Đại Dương, Tổng công ty XNK Xây dựng Việt Nam, CTCP Đầu tư và Thương mại 319, Công ty Văn Phú Invest.
Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang theo hình thức hợp đồng BOT được Bộ GTVT phê duyệt theo Quyết định số 113/QĐ-BGTVT ngày 10/01/2014. Điểm đầu của dự án tại KM 113+985 Quốc lộ 1 cũ (nút giao quốc lộ 31) thuộc địa phận Thành phố Bắc Giang; điểm cuối của dự án tại KM 159+100 - lý trình Quốc lộ 1 (trạm thu phí Phù Đổng cũ), thuộc địa phận Hà Nội, nằm trong tổng thể tuyến đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn, đi qua khu vực các tỉnh có tốc độ phát triển kinh tế - xã hội cao và có vị trí, vai trò huyết mạch trong giao thông khu vực. Dự án được khởi công ngày 22/02/2014 và dự kiến hoàn thành vào tháng 06/2014 với kỳ vọng là nhân tố chính tạo ra động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, khu vực cũng như toàn quốc.
Đại diện Bộ GTVT cho biết: việc tham gia của các đơn vị vào dự án theo phương thức xã hội hóa thể hiện tính đúng đắn trong chủ trương của nhà nước, đồng thời có ý nghĩa quan trọng đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng, cải thiện điều kiện khai thác, giảm ùn tắc và tai nạn trên Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang, phục vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng khu vực nói chung cũng như của thủ đô Hà Nội và tỉnh Bắc Giang, phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển giao thông vận tải. “Hợp đồng tín dụng tài trợ vốn cho dự án BOT Hà Nội - Bắc Giang được ký kết hôm nay cũng cho thấy một hình mẫu mới về cách thức cấp tín dụng cho các dự án cơ sở hạ tầng giao thông”, đại diện Bộ GTVT cho biết.
Phát biểu tại buổi lễ, đại diện cho đơn vị đầu mối thu xếp vốn cho dự án, ông Nguyễn Mỹ Hào - Giám đốc Sở giao dịch Vietcombank khẳng định: trên cơ sở hiệu quả của dự án, chúng tôi cam kết cung ứng đầy đủ, nhanh chóng, kịp thời vốn tín dụng cũng như các sản phẩm, dịch vụ hiện đại, tiện ích để hỗ trợ nhà đầu tư hoàn thành dự án đúng tiến độ, góp phần xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, đáp ứng nhu cầu vận tải, đi lại của nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước theo đúng chủ trương của Đảng và Chính phủ.
Lê Hưng