Trung tâm bán lẻ tốt nhất mà người Việt có thể tự hào

Không chỉ phát triển các hoạt động đầu tư và mở rộng kinh doanh, Parkson Việt Nam còn đẩy mạnh các hoạt động phát triển cộng đồng và trách nhiệm xã hội.

Từ hoạt động bảo vệ môi trường, chăm sóc giáo dục đến giúp đỡ cho các trẻ em kém may mắn, Parkson luôn thể hiện rõ mục tiêu “trung tâm bán lẻ tốt nhất mà người Việt có thể tự hào”.
 
Có mặt tại Việt Nam vào năm 2005, khi ngành bán lẻ của Việt Nam mới bắt đầu mở cửa, Parkson đã phát triển nhanh chóng và các TTTM thương hiệu Parkson đã trở thành một phần không thể thiếu của người tiêu dùng như là một điểm đến mua sắm và giải trí hàng đầu tại các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội và Hải Phòng.

 

Trung tâm bán lẻ tốt nhất mà người Việt có thể tự hào

 

Sau 07 năm phát triển, chuỗi hệ thống TTTM thương hiệu Parkson đã lên tới con số 8, tọa lạc tại các vị trí trung tâm của các thành phố lớn, không chỉ mang đến một phong cách mua sắm hiện đại với hàng hóa phong phú và chất lượng dịch vụ tốt nhất, mà còn mang đến những tiện ích mua sắm, tạo ra sự hứng thú mua sắm cho khách hàng và định hình nên tiêu chuẩn mới cho ngành bán lẻ tại Việt Nam. 

 

Ngay từ những ngày đầu hoạt động tại thị trường Việt Nam, với phương châm kinh doanh luôn đi liền với trách nhiệm xã hội, Parkson đã luôn nỗ lực không ngừng trong việc xây dựng nhiều chương trình hành động mang ý nghĩa thiết thực dành cho cộng đồng. “Các hoạt động vì cộng đồng của Parkson luôn nhận được sự tham gia tích cực của nhân viên, đối tác, khách hàng thân thiết và chính quyền thông qua số lượng người tham gia ngày một tăng và quy mô tổ chức và ảnh hưởng của chương trình với cộng đồng ngày càng lớn hơn”  - Ông Tham Tuck Choy, Tổng Giám đốc Parkson Việt Nam cho biết.

 

“Chúng tôi luôn khuyến khích nhân viên sử dụng tài năng và thời gian hữu ích để mang đến những thay đổi tích cực vào môi trường sống, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng xung quanh. Điều này là một minh chứng cho việc Parkson không chỉ mang lại những giá trị cao về đời sống cho người tiêu dùng cao cấp mà còn góp phần chia sẻ, nâng cao giá trị cuộc sống cho những mảnh đời còn kém may mắn trong xã hội cũng như sự phát triển của Việt Nam. – Ông Tham chia sẻ thêm.

 

Trên tinh thần đó, mỗi năm ngoài các chương trình khuyến mãi giúp người tiêu dùng có nhiều hơn cơ hội lựa chọn các hàng hóa, sản phẩm để tô điểm cho phong cách và cuộc sống của mình, Parkson còn có nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa như chương trình Parkson Vì Môi trường xanh Việt Nam (Parkson Go Green), Parkson Chăm sóc Giáo dục (Parkson Educare) và Parkson Giáng sinh yêu thương… hướng đến cộng đồng như một cam kết của Parkson với sự phát triển của Việt Nam.

 

Chương trình Parkson Vì môi trường xanh Việt

 

Chương trình Parkson Vì môi trường xanh Việt Nam với thông điệp ‘Thay đổi thế giới bằng phong cách xanh” được triển khai từ năm 2010 với các hoạt động phong phú và đa dạng hơn mỗi năm. Chương trình diễn ra trong suốt tháng 3 và tháng 4 hàng năm và năm 2012, hàng loạt các hoạt động như chương trình “Giờ trái đất” tại các TTTM, Đạp xe vì môi trường, Dọn rác bãi biển và trồng cây xanh, ra quân thu nhặt rác, chăm sóc cây xanh, dọn dẹp vệ sinh các công viên và trao tặng thùng rác cho các Công viên thu hút hơn 1.000 người tham gia.

 
Chương trình Parkson Vì môi trường xanh Việt
 

Tiếp đó, vào khoảng thời gian cuối tháng 5, khi kết thúc năm học, Parkson đã tổ chức trao hơn 4,000 suất học bổng với tổng trị giá hơn 2,5 tỷ đồng cho các em học sinh tại các trường tiểu học có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng vẫn vượt khó học giỏi. Qua  5 năm hơn 16,000 suất học bổng với tổng trị giá hơn 8 tỷ đồng đã được trao tặng cùng hàng ngàn dụng cụ học tập, sách cho thư viện trường… trị giá hàng trăm triệu đồng.

 

Chương trình Parkson Vì môi trường xanh Việt

 

Và vào dịp Giáng sinh và năm mới kể từ năm 2010, Parkson còn mang giúp những trẻ em kém may mắn tại các mái ấm, nhà mở, trung tâm bảo trợ xã hội thêm niềm vui với những món quà ý nghĩa. Từ vài trăm em nhỏ tại một vài mái ấm, nhà mở được nhận quà ở năm đầu tiên, chương trình đã mở rộng và nhận được sự đồng hành từ người tiêu dùng với các phần quà được tăng lên mỗi năm. Giáng sinh và năm mới năm nay, hơn 2,000 phần quà bao gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu trị giá hơn 600 triệu đồng đã được Parkson trao tặng cho hơn 40 mái ấm, nhà mở, trung tâm bảo trợ xã hội – nơi đang cưu mang những mảnh đời bé nhỏ kém may mắn. Cùng với đó, hơn 1.000 phần quà là đồ chơi, quần áo, sách vở, dụng cụ học tập, xe đạp… được các nhân viên và khách hàng của Parkson đóng góp đã giúp thêm những em nhỏ có thêm mùa xuân ấm áp và thêm nghị lực để vượt khó vươn lên.

 
“Hiệu quả và ý nghĩa của các hoạt động xã hội mà Parkson thực hiện trong thời gian qua đã
 

“Hiệu quả và ý nghĩa của các hoạt động xã hội mà Parkson thực hiện trong thời gian qua đã  minh chứng cho việc Parkson không chỉ mang lại những giá trị cao về đời sống cho người tiêu dùng cao cấp mà còn góp phần chia sẻ, nâng cao giá trị cuộc sống cho đối tượng có nhiều khó khăn trong xã hội. Chúng tôi không chỉ đẩy mạnh các hoạt động đầu tư lâu dài, xây dựng chuỗi hệ thống các trung tâm thương mại cao cấp mà trên hết, quan tâm thực sự đến vấn đề phát triển bền vững tại Việt Nam.” Ông Tham Tuck Choy khẳng định.

 

Lâm Hoàng