Tập đoàn VBĐQ DOJI đón nhận Huân chương lao động hạng III
Từ năm 1994, sự ra đời của công ty tiền thân là Công ty Phát triển Công nghệ & Thương mại TTD đã chính thức đánh dấu một cột mốc quan trọng, mở đầu cho sự hình thành của Tập đoàn VBĐQ DOJI ngày nay.
Đầu tháng 8 vừa qua, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý (VBĐQ) DOJI đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba vì “Đã có nhiều thành tích trong Công tác từ năm 2006 đến năm 2010 góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và Bảo vệ Tổ quốc” do Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng, đồng thời Tổng giám đốc Tập đoàn được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam vì “Đã có nhiều thành tích trong xây dựng và phát triển ngành Mỹ nghệ kim hoàn Đá quý Việt Nam”. Đây là sự kiện có ý nghĩa to lớn, góp phần củng cố hơn nữa bề dày những thành công mà Tập đoàn DOJI đã gặt hái được trong suốt chặng đường hình thành, xây dựng và phát triển.
Ông Nguyễn Toàn Thắng – Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (thứ 2 từ phải sang) lên trao Huân chương Lao động hạng III của Chủ tịch nước cho Ban lãnh đạo Tập đoàn DOJI
Từ năm 1994, sự ra đời của công ty tiền thân là Công ty Phát triển Công nghệ & Thương mại TTD đã chính thức đánh dấu một cột mốc quan trọng, mở đầu cho sự hình thành của Tập đoàn VBĐQ DOJI ngày nay. Hoạt động mạnh mẽ trong lĩnh vực Khai thác Mỏ, Chế tác, Cắt mài, Xuất nhập khẩu đá quý, Sản xuất hàng trang sức, TTD luôn xuất hiện tại các hội chợ đá quý quốc tế với những sản phẩm đá quý chất lượng được khai thác trực tiếp từ Việt Nam, trở thành thành viên Việt Nam duy nhất của Hiệp hội đá quý quốc tế (ICA) và được mệnh danh là Ông hoàng của Ruby Sao – “Vietnam Star Ruby”. Năm 2007, TTD chính thức đổi tên thành Công ty CP Tập đoàn VBĐQ DOJI, tiếp tục hoạt động các lĩnh vực của Công ty tiền thân, đồng thời mở rộng các họat động mạnh mẽ về Trang sức, sở hữu một loạt các thương hiệu gồm Trang sức Kim cương Diamond House, Trang sức đá màu Dojiwell, Trang sức Cưới Wedding Land, Trang sức Bạc Silver d’amour.
Ông Trần Quốc Khánh – Thứ trưởng Bộ Công thương lên trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Đỗ Minh Phú – CTHĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn DOJI
Ra đời trong bối cảnh ngành kim hoàn nước nhà đã tồn tại một số thương hiệu kỳ cựu khác, thậm chí lên tới gần 20 năm, tuy nhiên, DOJI đã mạnh dạn với lối đi riêng mình. Bên cạnh yếu tố chất lượng được đặt lên hàng đầu, Tập đoàn còn đưa ra mục tiêu xây dựng thương hiệu gồm các chiến dịch truyền thông, quảng cáo đồng bộ, hợp lý. Tập đoàn chú trọng đầu tư những trang thương mại điện tử để tư vấn thông tin cho khách hàng, điển hình là website www.trangsuc.doji.vn , website chính thức về thương mại điện tử của Tập đoàn giúp khách hàng có thể truy cập và tìm hiểu những kinh nghiệm chọn trang sức, vàng bạc đá quý cũng như dễ dàng lựa chọn những sản phẩm ưng ý đủ chủng loại với mẫu mã phong phú và phù hợp với ngân sách và nhu cầu của mỗi người. Hàng năm, vào mỗi dịp kỉ niệm đặc biệt của Tập đoàn hay những ngày dành riêng cho phái đẹp (8/3, 20/10)… DOJI thường xuyên áp dụng những chương trình tri ân khách hàng bằng nhiều hình thức như ra mắt Bộ sưu tập, bán hàng với giá ưu đãi hay tổ chức, tài trợ những sự kiện độc đáo, mang tính chuyên nghiệp cao, tạo tiếng vang lớn, thu hút được đông đảo khách hàng,… Bằng sự kết hợp một cách đồng bộ các chính sách về nhân lực và marketing hợp lý, chỉ trong vòng 3 năm, các thương hiệu Trang sức DOJI không chỉ đứng vững mà đã chiếm lĩnh thị trường, vượt qua các đối thủ khác để dành vị trí dẫn đầu về sự yêu mến và tin dùng của người dân (Theo báo cáo đánh giá sự hài lòng của Người tiêu dùng 2010 – 2011 do Thời báo kinh tế Việt Nam tổ chức).
Năm 2008, nền kinh tế thế giới bước vào giai đoạn khủng hoảng khốc liệt, ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế Việt Nam nhưng với quyết định và bước đi táo bạo, DOJI đã mua lại và chiếm giữ cổ phần chi phối của 3 Công ty là Công ty CP VBĐQ SJC Hà Nội, Công ty CP VBĐQ SJC Đà Nẵng và Công ty Đá quý & Vàng Yên Bái. Ngay lập tức, DOJI tiến hành tái cấu trúc, với 6 Công ty thành viên, 4 Công ty liên kết góp vốn và 3 Chi nhánh (Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng). Hệ thống phân phối của Tập đoàn không ngừng phát triển khắp cả nước, trong đó, Trung tâm Trang sức cao cấp tại 161 Hàm Nghi, Q1 tại TP. Hồ Chí Minh được khai trương vào tháng 8/2010 đã tạo được tiếng vang lớn tại thành phố năng động nhất cả nước.
Ông Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam chúc mừng Tập đoàn DOJI trong buổi lễ
Doanh số Tập đoàn liên tục tăng trưởng vượt bậc. Nếu năm 2007, doanh thu mới đạt 1700 tỉ đồng thì năm 2008, doanh thu đã đạt 5.258 tỉ đồng. Năm 2009, doanh thu tăng gấp đôi, đạt 11.620 tỉ đồng. Và đến năm 2010, Tập đoàn chinh phục mức doanh thu 20.000 tỉ đồng (xấp xỉ 1 tỉ USD). Bên cạnh đó, doanh số Xuất khẩu của DOJI cũng đạt được những con số ấn tượng với 2 triệu đô la Mỹ của năm 2007, đến năm 2010, con số này đã lên tới 200 triệu đô la Mỹ. Cuối năm 2010 vừa qua, Tập đoàn DOJI đã xuất sắc lọt vào TOP 5/500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, do tổ chức VNR500 xếp hạng.
Để tạo nên những thành công đó, nguồn nhân lực chính là yếu tố cốt lõi và là tài sản quý giá mà Tập đoàn luôn coi trọng và phát triển. Tập đoàn thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo nội bộ, hợp tác với các tổ chức uy tín trong và ngoài nước nhằm phát triển, nâng cao trình độ, kỹ năng chuyên môn. Bên cạnh các chính sách lương thưởng hấp dẫn, chế độ đãi ngộ hợp lý, cán bộ nhân viên còn được tạo điều kiện hỗ trợ về nhà ở, mua cổ phiếu, cấp thẻ tín dụng vay vốn ngân hàng, đào tạo nước ngoài…; các hoạt động sinh họat nội bộ thường xuyên được tổ chức nhằm tạo không khí, tinh thần hăng say làm việc. Với phương châm “Hướng tới con người trong mục tiêu phát triển bền vững”, Tập đoàn DOJI đã tạo ra nét riêng trong Văn hóa doanh nghiệp, coi yếu tố con người chính là hạt nhân kết dính, yếu tố quan trọng làm nên mọi thắng lợi của Tập đoàn trong hiện tại và tương lai.
Ban lãnh đạo, Giám đốc các công ty thành viên & Giám đốc khối, Trưởng bộ phận Tập đoàn DOJI nhận hoa và kỷ niệm chương từ các Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, Ban ngành và Tp Hà Nội
Không chỉ tham gia toàn diện trong lĩnh vực kinh doanh Trang sức và vàng miếng, Tập đoàn còn tham gia tích cực vào các hoạt động nghiên cứu khoa học, triển khai công nghệ mới trong lĩnh vực đá quý, đặc biệt, tổ chức các hội nghị quốc tế, các hội thảo chuyên môn quy tụ các chuyên gia ngọc học hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó, luôn ý thức được trong xu thế hội nhập, sự phát triển của doanh nghiệp cần đi đôi với trách nhiệm xã hội. Tập đoàn luôn tích cực thể hiện vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp mình thông qua các hoạt động cộng đồng như: tài trợ Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, lập Quỹ học bổng trường ĐH Kinh tế - ĐH Quốc Gia Hà Nội…góp phần phát triển nền giáo dục nước nhà; Chung tay ủng hộ người dân chịu thiên tai, bão lũ hàng năm, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ Phụ nữ nghèo… góp phần xóa đói giảm nghèo; Tài trợ các Cuộc thi người đẹp quốc gia và thế giới như Hoa hậu Quý bà Đẹp & Thành đạt, … góp phần xây dựng đời sống lành mạnh, văn minh.
Cũng tại buổi lễ trao Huân chương và Bằng khen này, cán bộ nhân viên Tập đoàn DOJI cùng các đại biểu và khách mời đã quyên góp, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của TP Hà Nội và tỉnh Yên bái tổng số tiền là 200 triệu đồng.
Ông Nguyễn Văn Sửu – Phó Chủ tịch UBND Tp Hà Nội lên nhận số tiền 100.000.000 đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” Tp Hà Nội
Ông Tạ Văn Long – Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Yên Bái lên nhận số tiền 100.000.000 đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Yên Bái
Việc Tập đoàn VBĐQ DOJI đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trao tặng đã chứng minh sự nỗ lực phấn đấu trong suốt 17 năm ra đời và phát triển của Tập đoàn, khẳng định vị thế vững mạnh của doanh nghiệp trong điều kiện nền kinh tế nước nhà còn nhiều khó khăn, thách thức.