Tập đoàn DOJI chinh phục nấc thang mới trong bảng xếp hàng VNR500

Là một doanh nghiệp tư nhân hoạt động trong lĩnh vực Vàng bạc, đá quý, một lĩnh vực đòi hỏi phải có tiềm lực kinh tế mạnh mẽ, Tập đoàn DOJI đã chứng tỏ được sức mạnh nội lực của mình bằng thứ hạng dẫn đầu qua nhiều năm.

Ngày 29/11/2011, trên website chính thức của VNR500, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI vinh dự đón nhận tin vui đạt vị trí thứ 3/500 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam và ví trí thứ 38/500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, đồng thời là doanh nghiệp đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng (BXH) của ngành Vàng bạc, đá quý. Kết quả được công bố là sự ghi nhận một cách khách quan cho những nỗ lực bền bỉ của Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI trên mọi lĩnh vực hoạt động, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Tập đoàn DOJI chinh phục nấc thang mới trong bảng xếp hàng VNR500 - 1

Trong năm 2011, mặc dù Chính phủ đã có những nỗ lực nhằm kiềm chế lạm phát và ổn định kinh tế vĩ mô nhưng môi trường kinh doanh vẫn được các tổ chức quốc tế và các doanh nghiệp đánh giá là không thuận lợi, nhiều doanh nghiệp bị tụt giảm doanh thu. Trong khi đó, tiêu chí về doanh thu để được đứng trong BXH doanh nghiệp mọi thành phần cũng như doanh nghiệp tư nhân lại tăng thêm 100 tỉ đồng so với năm 2010. Chính vì thế, trong BXH năm nay có tới 18% doanh nghiệp bị loại khỏi BXH. Cũng như nhiều doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp Vàng bạc đá quý nói riêng, Tập đoàn DOJI cũng gặp không ít khó khăn, thách thức từ những rủi ro của thị trường nhưng với tâm thế đón đầu thách thức, biến khó khăn thành cơ hội, ban lãnh đạo Tập đoàn đã sáng suốt định hướng đúng đường lối kinh doanh để liên tục nâng mức doanh thu của Tập đoàn năm sau cao hơn năm trước. Nếu như năm 2008, doanh thu đạt 5.258 tỉ đồng, năm 2009, doanh thu tăng gấp đôi, đạt 11.620 tỉ đồng thì đến năm 2010, bất chấp bóng đen khủng hoảng kinh tế toàn cầu kéo dài từ năm 2008, Tập đoàn DOJI trở thành doanh nghiệp tư nhân hiếm hoi chinh phục mức doanh thu 20.000 tỉ đồng. Và tính đến hết tháng 11 năm 2011, tổng doanh thu của Tập đoàn đạt con số ấn tượng gần 30.000 tỉ đồng, tiến tới hoàn thành xuất sắc kế hoạch đề ra. Đây không chỉ là mức doanh thu ấn tượng đối với các doanh nghiệp Việt Nam, xứng đáng gia nhập nhóm câu lạc bộ doanh thu 1 tỉ đô mà còn đủ tiêu chí để đứng trong Bảng Xếp hạng Forbes 2000 về Top 2000 doanh nghiệp lớn nhất toàn cầu. Đây là một trong những động lực to lớn để Tập đoàn DOJI không chỉ phát huy vị thế hàng đầu trong ngành Vàng bạc đá quý của Việt Nam mà còn vươn mình ra thị trường khu vực và thế giới.
 
Tập đoàn DOJI chinh phục nấc thang mới trong bảng xếp hàng VNR500 - 2
Quy mô xưởng chế tác vàng, trang sức được trang bị máy móc hiện đại cùng nhân công lành nghề
 
Là một doanh nghiệp tư nhân hoạt động trong lĩnh vực Vàng bạc, đá quý, một lĩnh vực đòi hỏi phải có tiềm lực kinh tế mạnh mẽ, Tập đoàn DOJI đã chứng tỏ được sức mạnh nội lực của mình bằng thứ hạng dẫn đầu qua nhiều năm. Hiện nay, Tập đoàn cùng lúc sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng như Trang sức Kim cương Diamond House, Trang sức đá màu Dojiwell, Trang sức Cưới Wedding Land, Trang sức Bạc Silver d’amour và là một trong số rất ít các đơn vị tạo ra phân nhóm riêng về sản phẩm trang sức phù hợp với từng phân khúc thị trường. Tập đoàn cũng là một đơn vị tư nhân kinh doanh VBĐQ duy nhất tại Việt Nam họat động theo mô hình Mẹ - Con, gồm 6 Công ty thành viên và 4 Công ty liên kết góp vốn, 3 Chi nhánh (Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng) và đang gấp rút thành lập thêm các chi nhánh mới tại các tỉnh thành lớn phía Bắc như Hải Phòng, Nam Định, Phú Thọ, Thanh Hóa, Thái Nguyên. Trong số 6 Công ty thành viên của Tập đoàn có tới 2 công ty Vàng bạc Đá quý uy tín là SJC Hà Nôi & SJC Đà Nẵng. Đây chính là nguồn lực to lớn để Tập đoàn DOJI trở thành đơn vị chi phối 80% thị trường kinh doanh Vàng miếng tại khu vực Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, đồng thời góp phần tạo nên uy tín để Tập đoàn trở thành một trong những doanh nghiệp xuất nhập khẩu Vàng lớn (vàng nguyên liệu, mỹ nghệ, trang sức). Năm 2010, doanh thu xuất khẩu của Tập đoàn là 200 triệu đô la Mỹ, tăng 100 lần so với năm 2007 (2 triệu đô la Mỹ) và năm 2011 đã gần đạt 400 triệu đô la Mỹ tính đến thời điểm hiện tại.
 
Tập đoàn DOJI chinh phục nấc thang mới trong bảng xếp hàng VNR500 - 3
Các hệ thống Trung tâm và Cửa hàng Trang sức cao cấp DOJI toàn quốc đều trở thành điểm đến quen thuộc của khách hàng cả nước
 
Với sự phát triển bứt phá được thể hiện qua những con số doanh thu, mạng lưới các chi nhánh, hệ thống phân phối rộng khắp, uy tín của các thương hiệu, Tập đoàn DOJI đã đón nhận nhiều bằng khen, giải thưởng từ Chính phủ, các Bộ, Ban ngành, Thành phố và các cấp, trong đó, điển hình là Huân chương lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng cho Tập đoàn vào tháng 8 vừa qua. Những tháng cuối năm này, thêm một tin vui nữa đến với Tập đoàn khi bất ngờ được đón nhận thứ hạng cao trong BXH VNR500. Bằng sự đánh giá khách quan, chính xác, khoa học và tuân theo chuẩn mực quốc tế (dựa trên mô hình Fortune 500), vị trí thứ 3/500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam của Tập đoàn thêm một lần nữa khẳng định Tập đoàn DOJI là một doanh nghiệp tư nhân giàu tiềm năng, phát triển bền vững không chỉ trong nước mà còn mang tầm vóc quốc tế.

Tập đoàn DOJI chinh phục nấc thang mới trong bảng xếp hàng VNR500 - 4

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm