SeABank vươn mình hướng tới tầm cao mới

Với sự hỗ trợ và kinh nghiệm kinh doanh ngân hàng bán lẻ của cổ đông chiến lược Société Générale, từ giữa năm 2009 SeABank đã quyết định thay đổi chiến lược kinh doanh với mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu tại Việt Nam.

Nhằm thích ứng với chiến lược kinh doanh mới - tập trung phát triển theo mô hình ngân hàng bán lẻ, trong tháng 12/2009 Ngân hàng TMCP Đông Nam Á - SeABank sẽ chính thức thay đổi bộ nhận diện thương hiệuvà khai trương Hội sở mớitại địa chỉ số25 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
 
Đây là những sự kiện quan trọng đánh dấu bước “chuyển mình” tất yếu và toàn diện của SeABank, từ “định hướng kinh doanh mới” đến “diện mạo mới” và “phong cách mới”, hướng đến mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu tại Việt Nam.

SeABank vươn mình hướng tới tầm cao mới - 1

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á - SeABank được thành lập từ năm 1994 và là một trong những ngân hàng TMCP đầu tiên tại Việt Nam. Trải qua 15 năm phát triển, SeABank đã và đang khẳng định được vị thế của mình trên thị trường tài chính ngân hàng Việt Nam và được xếp vào Top 10 ngân hàng TMCP lớn nhất cả nước. Hiện tại, SeABank có vốn điều lệ hơn 4.068 tỷ đồng, đồng thời là một trong 6 ngân hàng TMCP có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam.
 
Từ tháng 8/2008 Société Générale – tập đoàn tài chính ngân hàng hàng đầu Châu Âu đã trở thành cổ đông chiến lược nước ngoài, sở hữu 20% cổ phần của SeABank. Việc hợp tác với SeABank là hoạt động đầu tư đầu tiên trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ của Société Générale tại khu vực Châu Á.
 
Theo hợp đồng hợp tác chiến lược này, Société Générale đã cử các chuyên gia cao cấp từ Trụ sở chính tại Paris sang làm việc chính thức tại SeABank nhằm hỗ trợ các hoạt động kinh doanh hàng ngày, nâng cao vị thế và năng lực cạnh tranh của SeABank.
 
Với sự hỗ trợ và kinh nghiệm kinh doanh ngân hàng bán lẻ của cổ đông chiến lược Société Générale, từ giữa năm 2009 SeABank đã quyết định thay đổi chiến lược kinh doanh với mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu tại Việt Nam.
 
Theo đó, SeABank tập trung vào các đối tượng khách hàng cá nhân & khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ với các sản phẩm bán lẻ phong phú, chuyên nghiệp, phù hợp với nhu cầu và khả năng của từng đối tượng, phân khúc khách hàng khác nhau. Có thể kể đến một số sản phẩm bán lẻ tiêu biểu như: Cho vay tiêu dùng - SeABuy, Cho vay mua ô tô - SeACar, Cho vay mua, sửa chữa nhà - SeAHome, Cho vay khuyến học – SeAStudy… và các sản phẩm ngân hàng hiện đại như Dịch vụ Ngân hàng điện tử - SeANet, SMS Banking, Email Banking, Dịch vụ Ngân hàng qua điện thoại 24/7 – SeACall qua đầu số 1900555587, tổng đài hỗ trợ khách hàng miễn phí Call Centre 1800555587… Các sản phẩm dịch vụ này đã góp phần đáng kể vào kết quả kinh doanh, phát triển thêm nhiều khách hàng mới của SeABank và đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách hàng.
 
Thương hiệu SeABank từ nhiều năm nay đã trở nên quen thuộc với khách hàng và công chúng - đó là tài sản vô hình nhưng có giá trị vô cùng to lớn. Bước sang chặng đường mới, với mong muốn đem lại một hình ảnh năng động, mới mẻ hơn đến với khách hàng, Ban lãnh đạo SeABank đã quyết định thay bộ nhận dạng thương hiệu với logo và slogan mới để đánh dấu sự thay đổi mang tính chất “bước ngoặt” cho một định hướng phát triển mới của ngân hàng.
 
Bộ nhận diện thương hiệu mới của SeABank được xây dựng trên cơ sở các nghiên cứu, phân tích kỹ lưỡng về màu sắc, ý nghĩa, biểu tượng, phù hợp với chiến lược kinh doanh bán lẻ của ngân hàng. Logo & slogan mới và sẽ chính thức được công bố vào đầu tháng 12/2009.
 
Bên cạnh bộ nhận diện thương hiệu mới, toàn bộ hệ thống nội – ngoại thất ở tất cả các điểm giao dịch của SeABank trên toàn quốc cũng được thiết kế và xây dựng theo mô hình hiện đại, tạo cảm giác thoải mái, tiện lợi cho khách hàng khi đến giao dịch. SeABank đã xây dựng thí điểm hệ thống chi nhánh và phòng giao dịch mẫu hoạt động theo quy trình mới với bài trí thân thiện và đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản theo mô hình hoạt động chuyên doanh bán lẻ. Mô hình mới này hoạt động rất hiệu quả và được khách hàng đánh giá cao.
 
Bộ nhận diện thương hiệu và thiết kế nội – ngoại thất mới của SeABank được thiết kế và tư vấn bởi Công ty Steven Leach – công ty hàng đầu về thiết kế nội – ngoại thất trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và có văn phòng đại diện tại các quốc gia: Mỹ, Anh, Rumani, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Philippine, Singapore, Thái Lan, Indonexia. Steven Leach là đối tác truyền thống, tin cậy của Société Générale trong việc triển khai công tác phát triển mạng lưới của tập đoàn ở nhiều quốc gia trên thế giới.
 
Cùng với việc tái định vị hệ thống nhận diện thương hiệu, tháng 12/2009 SeABank cũng sẽ chính thức khai trương Hội sở mới tại 25 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội (đối diện Bộ Tài chính). Đây cũng là yếu tố quan trọng đánh dấu bước chuyển mình của SeABank, mở đầu cho giai đoạn phát triển cả về chất và lượng.
 
Hội sở mới của SeABank được thiết kế chuyên dụng cho hoạt động kinh doanh tài chính tiền tệ với hệ thống lưu trữ, giám sát anh ninh chuyên nghiệp, an toàn kho quỹ… đáp ứng đủ yêu cầu của hoạt động ngân hàng.
 
Đặc biệt, Hội sở của SeABank được trang bị Hệ thống quản lý tòa nhà BMS (Building Management System) hiện đại nhất Việt Nam, góp phần giảm chi phí nhân công, lượng tiêu thụ điện năng và cung cấp môi trường làm việc an toàn, thoải mái hơn cho CBNV SeABank.
 
Bên cạnh đó, SeABank cũng ứng dụng những thiết bị công nghệ thông tin hiện đại bậc nhất Việt Nam như: Data Center, hệ thống lưu trữ XP 24000, hệ thống IBM P595 servers… SeABank là doanh nghiệp đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á sử dụng giải pháp chuyển mạch Core Switch Nesus 7000 hiện đại nhất của hãng Cisco.
 
Với một chuỗi sự kiện quan trọng: triển khai chiến lược phát triển mô hình ngân hàng bán lẻ, tái định vị hệ thống nhận diện thương hiệu và khai trương Hội sở mới, SeABank đang từng bước chuyển mình để đem đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất, đồng thời “kết nối” khách hàng tới một cuộc sống vật chất đầy đủ, sung túc hơn.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm