Pico Plaza - thương hiệu đầy cảm xúc

Với chiến lược phát triển táo bạo và đúng đắn, giờ đây Pico đã trở thành một trong những thương hiệu bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Sự có mặt của Pico đã góp phần tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp bán lẻ hàng điện máy tại Việt Nam.

Chính thức hoạt động trên thị trường điện máy vừa tròn 2 năm, những gì Pico đã và đang làm với 2 trung tâm bán hàng bề thế tại 35 Hai Bà Trưng và 76 Nguyễn Trãi, Hà Nội, đủ để thị trường ghi nhận cái tên Pico Plaza như một thương hiệu uy tín trong số ít doanh nghiệp bán lẻ chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam.
 
Từ chỗ chỉ có 200 nhân viên, sau 2 năm hoạt động, Pico đã phát triển lên tới 600 nhân viên. Mức doanh thu là thực tế năm 2008, Pico đã đạt trên 1.200 tỷ đồng và chỉ trong 6 tháng đầu năm 2009 đã đạt 900 tỷ đồng. Chiến lược nào đã giúp Pico thành công ?
 
Cố vấn phát triển thương hiệu, chị Thúy Lan

Pico Plaza - thương hiệu đầy cảm xúc - 1

Với chiến lược phát triển táo bạo và đúng đắn, giờ đây Pico đã trở thành một trong những thương hiệu bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Sự có mặt của Pico đã góp phần tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp bán lẻ hàng điện máy tại Việt Nam.
 
Thị trường điện máy trong suốt thời gian qua liên tục sôi động và hàng triệu khách hàng được trải nghiệm những cảm xúc mua sắm hết sức thú vị.
 
Tưởng chừng rất đơn giản khi kinh doanh thành công dựa trên các tiêu chí như sản phẩm chất lượng cao, giá tốt, lượng hàng phong phú, đa dạng, các chương trình siêu khuyến mại khác lạ đầy bất ngờ thú vị, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, v.v..
 
Nhưng tất cả những điều đó đã tạo nên cái hồn cho Pico, một thương hiệu đầy cảm xúc, đầy tính nhân văn thể hiện được tầm nhìn và tư tưởng của người lãnh đạo.
 
Cảm xúc đó được Pico chăm sóc, nâng niu và giờ đây được khách hàng yêu thương, tin cậy, luôn mong muốn khám phá. Bên cạnh yếu tố mang đến sự hẫp dẫn, thú vị, thương hiệu Pico nhận thức và đóng góp tích cực vào rất nhiều các hoạt động xã hội thiết thực khác.
 
Những chương trình Marketing được coi là mạo hiểm trong kinh doanh vừa qua với ngân sách có sự đầu tư lớn khi mà các đối thủ khác không làm, là quyết định hết sức đúng đắn, việc lựa chọn các công cụ truyền thông chiến lược trong đó có Internet & Truyền miệng đã góp phần đưa thương hiệu phát triển mạnh mẽ trong thời gian cực ngắn.
 
Pico xứng đáng là người dẫn đầu thị trường với những bước tiến ngày càng vững vàng.
 
Giám đốc bán hàng điện tử SONY, Ông Hiroto Takikawa
 
Pico Plaza - thương hiệu đầy cảm xúc - 2
 
Chúng tôi chọn Pico là đối tác thân thiết nhất bởi Pico có nền tảng tài chính vững chắc, nguồn nhân lực chất lượng cao, hệ thống bán hàng và trưng bày tốt. Tôi luôn đánh giá Pico là nhà bán lẻ tốt nhất trong 2 năm qua. Chúng tôi rất hài lòng vì những gì Pico đã làm. Với tốc độ và chiến lược phát triển của Pico, một lần nữa xin khẳng định: Pico là đối tác lớn nhất của Sony”.
 
Giám đốc bán hàng điện tử LG, Ông Kwak Seong Whan
 
Pico Plaza - thương hiệu đầy cảm xúc - 3
 
LG đã thiết lập quan hệ kinh doanh với Pico ngay từ những ngày đầu Pico mới thành lập, và gần đây, Pico đã trở thành một trong những nhà bán lẻ điện máy lớn nhất Việt Nam. Pico thực sự hiểu nhu cầu của khách hàng và luôn phục vụ khách hàng với sự tận tâm nhất”.
 
Đại diện khách hàng gắn bó với Pico, chị Thu Hiền, Phó Tổng Biên tập Báo Công Thương
 
Là phụ nữ, và lại rất bận rộn, tôi hoàn toàn “mù tịt” khi chọn mua hàng điện máy. Theo tham khảo, thấy bạn bè gợi ý, tôi đến với Pico, tôi đã được nhân viên bán hàng ở đây hướng dẫn rất tận tình.
 
Nhân viên vừa giải thích vừa hỏi thăm và tư vấn tôi mua sản phẩm nào phù hợp với gia đình mình. Sau đó còn cho người vận chuyển sản phẩm đến tận nhà và lắp đặt cẩn thận. Tôi chọn mua hàng của Pico cũng bởi ý nghĩ, là một thương hiệu lớn, Pico sẽ luôn có trách nhiệm với các sản phẩm bán ra.
 
Riêng với các chương trình khuyến mãi của Pico, tôi thấy nhiều người thân của tôi hầu như không bỏ sót vì cơ hội được mua rẻ và nhận được quà khá nhiều.
 
Họ nhận xét các chương trình bốc thăm vào giờ vàng, đủ số lượng hàng và đúng giá bán như thông báo mà không khí mua sắm rất vui vẻ. hiếm siêu thị điện máy như Pico có nguồn hàng hóa phong phú, trưng bày rất khoa học, dễ xem và tha hồ lựa chọn mà giá cả rất cạnh tranh”
Giám đốc công ty CP Pico, Ông Hoàng Học Hải

Pico Plaza - thương hiệu đầy cảm xúc - 4

Là một trong số những người đầu tiên gắn bó với Pico, tôi cảm nhận được rõ ý nghĩa của những gì mà Pico làm được sau rất nhiều nỗ lực của cả một tập thể lớn, cùng với sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan chính quyền và đối tác. Pico mong muốn tiếp tục nhận được nhiều sự ủng hộ từ khách hàng, đối tác để thương hiệu hoàn thiện, xứng đáng hơn nữa.
 
Với những thành công bước đầu này, chúng tôi đã lên kế hoạch mở rộng thị phần ở thị trường bán lẻ tại Hà Nội và dự định triển khai kinh doanh bán lẻ tại trung tâm TPHCM trong thời gian tới.
 
Đây là thị trường lớn với sự tồn tại của rất nhiều “đại gia” điện máy thâm niên, do đó việc Pico xuất hiện tại thị trường này sẽ hứa hẹn thật nhiều những điều thú vị và bất ngờ.
 
Lan Anh