Pico - dấu ấn 2 năm trong thị trường mua sắm điện máy
Là doanh nghiệp kinh doanh với đội ngũ nhân viên hầu hết là những người trẻ tuổi; khát vọng vươn lên, khẳng định khả năng và mong muốn được ghi danh trên thị trường điện máy của Pico là điều tất yếu
Nếu có dịp đến với 2 trung tâm bán hàng của Pico tại 35 Hai Bà Trưng, 76 Nguyễn Trãi, Hà Nội, sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi sự phong phú & bề thế của 2 trung tâm này. Trên diện tích hơn 10.000m2, trên 10.000 sản phẩm hàng hóa được phân ra thành từng khu vực, từng tầng như: hàng điện tử, điện lạnh, viễn thông, IT, kỹ thuật số, hàng gia dụng… Và nếu bạn có nhu cầu, các nhân viên nam, nữ trong trang phục đồng phục tại đây sẽ giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng: Sony, Samsung, Panasonic, LG, JVC, Philips, Sharp, Sanyo, Electrolux, Fagor, Nokia, Motorola, Lenovo, HP, Acer…
Trong Tháng sinh nhật Pico Plaza bắt đầu từ thứ 7 ngày 20/6, Pico Plaza sẽ tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá và tặng quà hấp dẫn như một lời cảm ơn tới quý khách hàng thân thiết. Nội dung chi tiết các chương trình, sản phẩm, khách hàng có thể tham khảo tại 2 địa chỉ website: http://www.picoplaza.com.vn/ hoặc http://www.pico.vn/ |
Để chiến lược kinh doanh này đạt hiệu quả, bên cạnh việc tạo dựng niềm tin với các nhà sản xuất danh tiếng, Pico còn sâu sát trong việc tìm hiểu những nhu cầu của người tiêu dùng; thu thập, phân tích các thông tin thị trường để đảm bảo hài hòa giữa lợi ích doanh nghiệp và quyền lợi của khách hàng. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên trẻ trung của Pico cũng được đào tạo bài bản để có thể làm hài lòng khách hàng một cách cao nhất trong tất cả các khâu, từ tư vấn, bán hàng, vận chuyển đến bảo hành, bảo trì...
Anh Trịnh Đức Tuấn - Giám đốc điều hành - chia sẻ: “Bên cạnh những chiến lược lớn, dài hơi, công ty nào cũng có những chương trình cụ thể cho 1 thời điểm cụ thể, cái này có thể gọi nôm na là “mẹo” để kinh doanh hiệu quả. Tuy nhiên, hiểu rõ việc buôn bán chụp giựt, dối trá sẽ là con đường ngắn nhất, nhanh nhất để 1 doanh nghiệp non trẻ bật khỏi thị trường đang cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, Pico đã chọn cách thức giảm lợi nhuận trên 1 sản phẩm để bán được nhiều sản phẩm. Thêm vào đó, là nhà phân phối chuyên nghiệp và uy tín, Pico cũng nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ các nhà xuất lớn. Từ đây, các sản phẩm của Pico luôn có giá cạnh tranh nhất. Điều này lý giải cho việc, những chương trình khuyến mại, kích cầu, hỗ trợ giá “gây sốc” của Pico luôn thu hút được rất đông khách hàng.
Là doanh nghiệp khá “mạnh tay” trong việc tuyên truyền, quảng bá thương hiệu và các hoạt động của công ty trên các phương tiện thông tin đại chúng, điều này giúp cái tên Pico trở nên quen thuộc với khách hàng, nhưng cũng chính từ đây, những phản hồi khen - chê dành cho Pico cũng lan nhanh không kém. Chuẩn bị kĩ lưỡng và bài bản, nhưng trong 2 năm hoạt động, Ban giám đốc của Pico thừa nhận là đã không tránh khỏi những hạn chế. Vẫn còn đó những lời phàn nàn, những kiến nghị và cả những bất cập không đáng có trong nhiều chương trình khuyến mãi…, nhưng anh Trịnh Đức Tuấn khẳng định: “Chúng tôi rất sẵn sàng lắng nghe những kiến nghị, cũng như không ngại đối thoại với những khúc mắc của khách hàng. Nếu đó là trách nhiệm của Pico, Pico sẽ giải quyết 1 cách nhanh nhất, bởi chúng tôi hiểu rất rõ, khách hàng chính là những người góp phần quan trọng cho sự sống còn của công ty”.
Tiên phong trong việc mua bản quyền phần mềm diệt virus BkavPro OEM, bản quyền các tác phẩm âm nhạc phát trong siêu thị, có cả 1 chương trình tưng bừng chúc mừng “Ngày của mẹ” - một ngày lễ chưa phổ biến ở Việt Nam… Pico đã bị không ít dư luận cho rằng “thích chơi trội”, ‘đánh bóng” thương hiệu. Tuy nhiên, những người lãnh đạo trẻ của Pico thì khẳng định: Đó là những việc rồi doanh nghiệp làm ăn chân chính nào cũng sẽ phải thực hiện, có chăng Pico đi trước một bước mà thôi!
Là doanh nghiệp kinh doanh với đội ngũ nhân viên hầu hết là những người trẻ tuổi; khát vọng vươn lên, khẳng định khả năng và mong muốn được ghi danh trên thị trường điện máy của Pico là điều tất yếu. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo Pico cũng xác định rõ, sẽ ý nghĩa hơn rất nhiều nếu Pico Plaza không chỉ là thương hiệu uy tín trong kinh doanh mà còn là một thương hiệu biết chia sẻ với cộng đồng. Xuất phát từ suy nghĩ này, ngay từ lúc khởi nghiệp đến nay, Pico liên tục tham gia vào các hoạt động từ thiện và hoạt động xã hội như: Lửa ấm về quê, tặng quà cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng, đóng góp cho Quỹ Tình thương, Quỹ “Bầu ơi thương lấy bì cùng”, chương trình “Phụ nữ tài năng”, Giờ trái đất; tổ chức cuộc thi âm nhạc “Tiếng hát mùa thu”…
Hai năm hoạt động, có đến hơn 1 năm thị trường trong nước bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng kinh tế thế giới, nỗ lực vượt qua và vượt lên, con số doanh thu của Pico năm 2009 dự kiến sẽ là 1.500 tỷ đồng. Trong lúc nhiều nơi đang cắt giảm lao động, Pico vẫn liên tục tuyển nhân sự, “để phục vụ cho việc kinh doanh hiện tại và là bước chuẩn bị cho tham vọng tiến quân vào TP. HCM, mở rộng thị trường ở Hà Nội trong nay mai” – anh Trịnh Đức Tuấn cho biết.
Táo bạo nhưng không liều lĩnh, để có những bứt phá lớn, Pico bước đi những bước nhỏ, vững chắc nhưng quyết đoán. Và với nguồn tài chính đảm bảo, cơ sở vật chất hiện đại tiện nghi, hệ thống quản lý và kiểm soát hữu hiệu... ngay khi mới ở tuổi lên 2; Pico đã và đang khẳng định được sức bật của một doanh nghiệp trẻ được quản lý và vận hành bởi những người trẻ tuổi năng động và táo bạo.