“Khách hàng là trên hết” - Kim chỉ nam của ngân hàng trong thời đại mới

Bài học mà mỗi nhân viên Techcombank luôn tâm niệm là “Nụ cười hài lòng của khách hàng là thước đo đánh giá sự thành công và chuyên nghiệp của mình”.

“Sự hài lòng của khách hàng” chính là mục tiêu cho mọi hoạt động của doanh nghiệp nói chung và Techcombank nói riêng. Đến với ngân hàng, khách hàng hài lòng trước tiên ở sự tận tâm và chuyên nghiệp của đội ngũ giao dịch viên, những người hàng ngày tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và thay mặt ngân hàng đáp ứng tốt nhất những nhu cầu về dịch vụ ngân hàng cho họ. Hiểu sâu sắc điều đó, Techcombank luôn cố gắng duy trì một môi trường giao dịch tươi mới và chuyên nghiệp để có thể phục vụ tốt nhất khách hàng.

“Khách hàng là trên hết” - Kim chỉ nam của ngân hàng trong thời đại mới - 1

Bài học mà mỗi nhân viên Techcombank luôn tâm niệm là “Nụ cười hài lòng của khách hàng là thước đo đánh giá sự thành công và chuyên nghiệp của mình”. Vì thế, để nâng cao tính chuyên nghiệp của các giao dịch viên nói riêng và nhân viên nói chung, Techcombank phát động cuộc thi T-Pro - Cuộc thi giao dịch viên chuyên nghiệp. Cuộc thi là sự tranh tài về kiến thức chuyên môn cũng như sự nhanh nhạy, khéo léo trong cách giải quyết những tình huống khó để qua đó các giao dịch viên có cơ hội học hỏi và rèn luyện kỹ năng của mình nhằm hoàn thành tốt vai trò “đại sứ” của Techcombank.
 
Tham gia cuộc thi giúp tôi hiểu rõ hơn về hai từ chuyên nghiệp so với trước đây. Chuyên nghiệp không dừng lại ở việc mình nắm rõ nguyên tắc ngân hàng, thông tin về sản phẩm để tư vấn cho khách hàng giải pháp tài chính phù hợp nhất mà còn phải được nâng cao hơn. Giao dịch viên còn phải chuyên nghiệp từ phong cách, ngôn từ, cử chỉ và quan trọng hơn là mình phải đặt mình vào vị trí của khách hàng để có thể hiểu rõ nhu cầu của họ và làm sao để khách hàng thỏa mãn với quyền lợi tốt nhất”, bạn Huỳnh Thu Diễm, giao dịch viên xuất sắc nhất cuộc thi T-Pro khu vực miền Nam chia sẻ.
 
“Khách hàng là trên hết” - Kim chỉ nam của ngân hàng trong thời đại mới - 2
Huỳnh Thu Diễm (bên trái), Giao dịch viên xuất sắc nhất cuộc thi T-Pro khu vực miền Nam
 
Còn cảm tưởng của bạn Hoàng Quỳnh Trang, Giao dịch viên xuất sắc nhất cuộc thi T-Pro khu vực miền Bắc sau khi trải qua các phần thi đầy thử thách là: “Giao dịch viên đại diện ngân hàng mang đến cho khách hàng những quyền lợi cao nhất, tốt nhất. Tham gia cuộc thi T-pro tôi có cơ hội biết thêm nhiều nhu cầu đa dạng của khách hàng, thêm sự tự tin và khả năng thuyết phục khách hàng”
 
“Khách hàng là trên hết” - Kim chỉ nam của ngân hàng trong thời đại mới - 3
Hoàng Quỳnh Trang, Giao dịch viên xuất sắc nhất cuộc thi T-Pro khu vực miền Bắc
 
Techcombank quan tâm đến khách hàng từ những điều nhỏ nhất
 
Bên cạnh T-Pro - Cuộc thi giao dịch viên chuyên nghiệp, Techcombank còn phát động chương trình T-Refresh – Vì một Techcombank tươi mới với sự tham gia của hàng trăm CBNV trực tiếp làm đẹp hình ảnh Techcombank thông qua việc vệ sinh các cây ATM, trụ sở các chi nhánh, phòng giao dịch.

“Khách hàng là trên hết” - Kim chỉ nam của ngân hàng trong thời đại mới - 4

Hoạt động “Vì một Techcombank tươi mới” là cơ hội để các thành viên phối hợp và đóng góp công sức của mình cùng xây dựng một Techcombank với tiêu chí “Khách hàng là trên hết” – quan điểm chủ chốt trong suốt 17 năm hoạt động của Techcombank.
 
T-Refesh cũng là dịp để mình đóng góp một chút gì đó mang đến bộ mặt tươi mới hơn của Techcombank đến với mọi người”, chị Hoàng Thị Duyên, Tổ Dịch vụ Thẻ, Phòng Vận hành thẻ miền Nam vui vẻ tâm sự.
 
Còn mọi người những nơi khác thì hớn hở: “Chúng tôi rất vui vì mục đích của chương trình nhằm mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Người ta thường nói: Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm. Phòng giao dịch sạch đẹp, tất khách hàng sẽ thấy thoải mái và có thiện cảm với ngân hàng.”

“Khách hàng là trên hết” - Kim chỉ nam của ngân hàng trong thời đại mới - 5

“Khách hàng là trên hết” - Kim chỉ nam của ngân hàng trong thời đại mới - 6
Sạch từng centimet.
 
Hoạt động T-Refesh – Vì một Techcombank tươi mới đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong mắt khách hàng và cả du khách nước ngoài.
 
Hoạt động này thật sự thú vị, các bạn cho tôi cảm giác thật thích thú và ngạc nhiên vì lúc đầu tôi cứ nghĩ các bạn là công nhân của công ty vệ sinh, sau đó mới biết các bạn là nhân viên văn phòng của Techcombank đích thân “tác chiến”. Ngân hàng ở Việt Nam thật sự quan tâm đến khách hàng từ những điều nhỏ nhất.”, ông Robert – Du khách Úc cho biết.

“Khách hàng là trên hết” - Kim chỉ nam của ngân hàng trong thời đại mới - 7

Trân trọng những nhu cầu của khách hàng và định hướng mọi hoạt động nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tiện ích nhất là một trong những yếu tố cơ bản để Techcombank trở thành “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2010”- giải thưởng Best Bank 2010 do tạp chí tài chính uy tín toàn cầu Euromoney bình chọn. Sự phát triển của Techcombank trong suốt 17 năm qua, từ một ngân hàng nhỏ đến nay đã trở thành một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam cũng bởi nhờ luôn quan tâm đến khách hàng từ những điều nhỏ nhất.
 
Trung Trần

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm