Hanwha Life Việt Nam - Cú hích đầu năm 2013 của thị trường Bảo hiểm

Nhân dịp kỉ niệm 60 năm Thành lập Tập đoàn và 10 năm gia nhập Hanwha, Korea Life Insurance đã chính thức tuyên bố đổi tên thành Hanwha Life Insurance trên khắp toàn thị trường thế giới.

Tại Việt Nam, quyết định này đã được Bộ Tài chính chấp thuận và thông qua để ra mắt một tên gọi mới: Hanwha Life Việt Nam (trước đây gọi là Korea Life Vietnam).
 
Sự kiện này được đánh dấu bằng lễ ra mắt trọng đại diễn ra vào ngày 3 tháng 1 năm 2013 với sự tham gia của toàn thể nhân viên tại văn phòng chính và hơn 400 Tư vấn tài chính xuất sắc của Hanwha Life Việt Nam. Khoác một tấm áo mới ngay trong dịp đầu năm mới được xem là tín hiệu khởi đầu cho sự trưởng thành, sẵn sàng vươn ra biển lớn để tiếp tục hội nhập và phát triển của Hanwha Life.

Thay đổi tất yếu cho sự phát triển

Gia nhập vào Tập đoàn Hanwha cách đây hơn 10 năm, đến nay thành viên chủ chốt Korea Life Insurance quyết định chính thức đổi tên theo định dạng thống nhất với các thành viên khác cùng Tập đoàn như: Hanwha Investment & Securities (Công ty đầu tư – chứng khoán Hanhwa), Hanha Asset Management (Công ty quản lý tài sản Hanwha)... Sự thay đổi này tạo nên thế chân vạc vững chắc cho mảng Tài chính – Bảo hiểm của Tập đoàn để hiện thực hóa ước mơ phát triển toàn cầu ra khắp năm châu.

Với tên gọi cũ, Korea Life giá trị thương hiệu của công ty dường như sẽ bị bão hòa tại thị trường Hàn Quốc. Tên gọi mới này không chỉ góp phần nâng cao giá trị thương hiệu mà còn mở rộng phạm vi cam kết với khách hàng từ cấp công ty thành viên lên tầm Tập đoàn. Đây là sự thay đổi tạo sức mạnh tổng hợp không chỉ về mặt nhận diện thương hiệu mà còn đề cao tính liên kết giữa các thành viên trong Tập đoàn Hanwha.

Phát biểu trong buổi lễ Công bố thương hiệu mới, ông Back Jong Kook – Tổng Giám đốc công ty Hanwha Life Việt Nam cho biết: “Sau khi đón nhận quyết định thay đổi tên từ công ty mẹ cùng với khẩu hiệu mới “Giải pháp tài chính cho tương lai”, Hanwha Life Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành, thực hiện đầy đủ quyền lợi đã cam kết với người tham gia Bảo hiểm; song song đó là quyết tâm nâng cao uy tín và sự chuyên nghiệp để không ngừng cải tiến chất lượng và dịch vụ, tiếp tục mang đến cho khách hàng những sản phẩm tiên tiến, thực sự là giải pháp tài chính toàn vẹn cho cuộc sống của khách hàng và gia đình”.

Cũng trong buổi lễ Phát động kinh doanh 2013 và Họp báo, đại diện công ty Hanwha Life Việt Nam cho biết năm 2013 sẽ là năm công ty đẩy mạnh mở rộng hoạt động kinh doanh, quyết tâm 5 năm tới (2012-2016) sẽ vươn trên trở thành một trong những công ty Bảo hiểm Nhân thọ có tỷ lệ duy trì năm 2 cao nhất (trên 65%) và đạt 10% thị phần toàn ngành Bảo hiểm Nhân thọ. 

Hanwha Life Việt Nam - Cú hích đầu năm 2013 của thị trường Bảo hiểm
Thời khắc trọng đại đánh dấu sự kiện Korea Life Vietnam chính thức đổi tên thành Hanwha Life Việt Nam.
 
Tổng Giám đốc thực hiện nghi thức rước cờ của Tập đoàn Hanwha.
Tổng Giám đốc thực hiện nghi thức rước cờ của Tập đoàn Hanwha.
 
Ban Giám đốc Hanwha Life Việt Nam trong lễ công bố thương hiệu mới.
Ban Giám đốc Hanwha Life Việt Nam trong lễ công bố thương hiệu mới.
 
Hanwha Life Việt Nam –Nhìn lại  những thành công trong năm 2012

Tính đến hết ngày 31/12/2012, công ty đã đạt được 168 tỷ doanh thu phí bảo hiểm quy năm – đạt 112% mục tiêu đề ra trong năm 2012. Hiện nay, công ty Hanwha Life Việt Nam đã gầy dựng một  đội ngũ nhân sự vững mạnh với gần 200 nhân viên cùng 9.000 Tư vấn tài chính hoạt động trên 25 điểm phục vụ khách hàng trên cả nước để phục vụ cho hơn 23.000 khách hàng. Đến nay, Hanwha Life Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 7/14 công ty bảo hiểm về doanh thu phí.

Bên cạnh đó, chỉ sau gần 4 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Hanwha Life Việt Nam (mà trước đây là Korea Life) đã vinh dự đón nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2010 với danh hiệu “Công ty cung cấp dịch vụ tốt nhất” và giải thưởng Rồng Vàng 2011 với danh hiệu “Dịch vụ tài chính tốt nhất” do Thời báo Kinh tế Việt Nam phối hợp với Cục Đầu tư nước ngoài thuộc Bộ Kế hoạch Đầu tư trao tặng.

Hanwha Life Việt Nam cũng là công ty con đầu tiên tại thị trường nước ngoài của Hanwha Life Insurance và được Tập đoàn đánh giá là nền tảng để Hanwha Life Insurance mở rộng lĩnh vực hoạt động Bảo hiểm Nhân thọ tại các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á.

Như vậy, với những thành công đã đạt được và “tấm áo mới” cần thiết cho quá trình hội nhập phát triển toàn cầu, Hanwha Life Việt Nam được dự báo một sự khởi đầu mạnh mẽ trên thị trường Bảo hiểm Việt Nam. 

Thông tin về Tập đoàn Hanwha và Hanwha Life Insurance

Được thành lập vào năm 1952, Hanwha là một trong 10 Tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc và nằm trong Top 500 tập đoàn kinh tế lớn nhất thế giới.

Mạng lưới hoạt động toàn cầu rộng khắp của Hanwha lên đến 142 thành viên (52 thành viên tại Hàn Quốc và 90 thành viên tại các nước khác) như: Hanwha Corporation, Hanwha SolarOne, Hanwha Q.Cells, Hanwha Chemical, Hanwha Engineering & Contrustion, Hanwha Life Insurance,.v.v…
 
Trong đó, Hanwha Life Insurance (trước đây là Korea Life Insurance) được thành lập từ năm 1946 là công ty bảo hiểm nhân thọ có lịch sử lâu đời nhất tại thị trường Hàn Quốc. Hanwha Life Insurance đã phát triển nhanh chóng và trở thành một trong các công ty BHNT dẫn đầu thị trường với tổng tài sản lên đến 60 tỷ USD và đạt chỉ số tín nhiệm tín dụng hạng AAA.

Hồng Anh 

MỚI NHẤT
DHG bán Eugica cho một tập đoàn dược phẩm Thái Lan
DHG bán Eugica cho một tập đoàn dược phẩm Thái Lan

Từ ngày 12/12/2012, thương hiệu Eugica của Công ty CP Dược Hậu Giang (DHG) đã chính thức được chuyển giao cho công ty Mega Lifesciences (thuộc Tập đoàn dược phẩm của Thái Lan Mega We Care).

Thứ bảy, 12/01/2013 - 01:00

Điện, than bội thu tỷ "đô" trong suy thoái
Điện, than bội thu tỷ "đô" trong suy thoái

(Dân trí) - Trong khi EVN lần đầu tiên gặt lãi, doanh thu đạt gần 150.000 tỷ đồng thì TKV bị khủng hoảng kinh tế tác động mạnh, làm giảm lợi nhuận tới 70%, song doanh thu vẫn đứng trước ngưỡng 100.000 tỷ đồng.

Thứ bảy, 12/01/2013 - 10:30

Chung tay góp tết cho gia đình văn hóa khó khăn
Chung tay góp tết cho gia đình văn hóa khó khăn

Hành trình chia sẻ Tết 2013 với chủ đề “Cho một khúc nhạc Xuân thêm ngàn phần Phúc Lộc” đã được khởi động nhằm giúp các địa phương và gia đình văn hóa tiêu biểu còn khó khăn đón Tết đầm ấm.

Thứ sáu, 11/01/2013 - 03:35

Năm 2012, Petrolimex thu 165.000 tỷ đồng từ kinh doanh xăng dầu
Năm 2012, Petrolimex thu 165.000 tỷ đồng từ kinh doanh xăng dầu

(Dân trí) - Mặc dù là năm kinh tế trong nước khó khăn, song tổng doanh thu Petrolimex năm 2012 vẫn đạt 198.000 tỷ đồng tăng 17% so với năm 2011, doanh thu từ mảng kinh doanh xăng dầu đạt 165.000 tỷ đồng, lãi từ xăng dầu 20 tỷ.

Thứ sáu, 11/01/2013 - 03:12

Với dinh dưỡng khoa học, giới hạn của Messi không tồn tại
Với dinh dưỡng khoa học, giới hạn của Messi không tồn tại

Lần thứ 4 liên tiếp giành danh hiệu Quả bóng vàng FIFA, Leo Messi đã chứng minh, với anh, giới hạn dường như không tồn tại.

Thứ năm, 10/01/2013 - 01:33

Khát vọng tìm hướng đi cho “Vàng xanh” Việt Nam
Khát vọng tìm hướng đi cho “Vàng xanh” Việt Nam

Việt Nam tự hào là một đất nước với hơn 4000 loại dược liệu quý, với bề dày lịch sử 4000 năm y học cổ truyền, nhưng một thực trạng đáng buồn là nguồn tài nguyên vô giá đó đang bị xuất thô với giá siêu rẻ. Người dân Việt Nam nghèo vẫn hoàn nghèo…

Thứ tư, 09/01/2013 - 11:24

“Đại Việt sẽ chinh phục được người Việt!”
“Đại Việt sẽ chinh phục được người Việt!”

Đó là mong muốn, cũng như sự tin tưởng của ông Trần Văn Sen - Chủ tịch Tập đoàn Hương Sen về mục tiêu lâu dài của thương hiệu mang đậm bản sắc Việt - Bia Đại Việt của Tập đoàn Hương Sen.

Thứ tư, 09/01/2013 - 11:00

Manulife Việt Nam giới thiệu sản phẩm bảo hiểm giáo dục mới
Manulife Việt Nam giới thiệu sản phẩm bảo hiểm giáo dục mới

Manulife Việt Nam, một trong các công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam, vừa chính thức giới thiệu ra thị trường sản phẩm bảo hiểm giáo dục mới với tên gọi “Manulife - Điểm Tựa Tài Năng”.

Thứ ba, 08/01/2013 - 02:00

Tin bạn mất thương hiệu
Tin bạn mất thương hiệu

Câu chuyện bắt đầu từ hơn 20 năm trước bởi một chàng trai nghèo…”. Đó là những dòng tóm tắt về quá trình hình thành, phát triển sản phẩm của Công ty Cổ phần Vinamit được in lên bao bì mới như một sự độc quyền.

Thứ hai, 07/01/2013 - 01:36

Vinamit thắng kiện ở nước ngoài
Vinamit thắng kiện ở nước ngoài

Tòa án Thương mại Bắc Kinh (Trung Quốc) đã chính thức tuyên thu hồi thương hiệu “Đức Thành” của ông Xie Hong Yi trả về cho Công ty cổ phần Vinamit (Việt Nam). Đây là thành quả của hành trình kiện tụng qua 3 phiên tòa, kéo dài ròng rã 4 năm trời của Vinamit…

Thứ hai, 07/01/2013 - 09:22

Bia SAIGON mạnh mẽ bên cạnh các thương hiệu bia của thế giới
Bia SAIGON mạnh mẽ bên cạnh các thương hiệu bia của thế giới

Người Việt có quyền tự hào về thương hiệu Bia SAIGON – thương hiệu bia của người Việt, bởi trong áp lực cạnh tranh mạnh mẽ hiện nay, Bia SAIGON vẫn chiếm lĩnh tới 35% thị trường tiêu dùng Việt Nam, bên cạnh rất nhiều thương hiệu bia nổi tiếng của thế giới.

Chủ nhật, 06/01/2013 - 09:03

Tập đoàn Đông Nam Á càn quét doanh nghiệp Việt
Tập đoàn Đông Nam Á càn quét doanh nghiệp Việt

Không chỉ các tập đoàn đến từ Mỹ hay châu Âu mà nhiều tập đoàn lớn trong khu vực Đông Nam Á đang thò bàn tay thâu tóm các DN Việt Nam. Những cái tên mới lạ nhưng đang gây nên những cú sốc M&A ở Việt Nam.

Thứ sáu, 04/01/2013 - 06:23

ĐÁNG QUAN TÂM
Tấm lòng của Bia SAIGON đối với người dân Đắk Lắk
Tấm lòng của Bia SAIGON đối với người dân Đắk Lắk

Tự hào là đơn vị dẫn đầu trong ngành sản xuất Bia tại Việt Nam, trong những năm qua, Bia SAIGON luôn ý thức được trách nhiệm xã hội và trách nghiệm cộng đồng của mình trong quá trình phát triển.

Thứ sáu, 04/01/2013 - 10:06

Air Mekong thành con nợ
Air Mekong thành con nợ

Mỗi ngày mua 1,3 tỉ đồng tiền xăng nhưng Air Mekong gần đây đã không thể trả tiền đúng hạn, buộc Công ty Xăng dầu hàng không phải có văn bản đốc thúc trả nợ.

Thứ sáu, 04/01/2013 - 08:21

Doanh nghiệp trong nước cũng chuyển giá
Doanh nghiệp trong nước cũng chuyển giá

Bà Lê Thị Thu Hương, cục phó Cục Thuế TP.HCM, cho biết trong năm 2012 Cục Thuế TP.HCM đã thanh tra 1.509 doanh nghiệp (DN), qua đó truy thu, truy hoàn và phạt 2.609 tỉ đồng, giảm khấu trừ 75 tỉ đồng và giảm lỗ 2.643 tỉ đồng.

Thứ sáu, 04/01/2013 - 08:11

Doanh nghiệp phá sản, cả họ vạ lây
Doanh nghiệp phá sản, cả họ vạ lây

Doanh nghiệp (DN) phá sản, ông chủ trắng tay là chuyện thường tình. Nhưng trớ trêu là đằng sau đó là rất nhiều người thân, họ hàng cùng góp vốn, làm ăn cũng bị vạ lây, thất nghiệp, vỡ nợ, mất nhà… thậm chí lâm vào vòng lao lý.

Thứ năm, 03/01/2013 - 01:26

Petrolimex chiếm 50% thị phần xăng dầu cả nước
Petrolimex chiếm 50% thị phần xăng dầu cả nước

(Dân trí) - Đến hết tháng 10/2012, Petrolimex chỉ còn chiếm khoảng 50% thị phần, PV Oil tăng lên 16,6%; Thanh Lễ tăng lên khoảng 5,3%. Một số doanh nghiệp đầu mối như Saigon Petro lại bị giảm thị phần xuống còn khoảng 6,5%; TCT Xăng dầu Quân đội còn 2,4% thị phần.

Thứ năm, 03/01/2013 - 11:43

Xây lắp Dầu khí bất ngờ bãi nhiệm Tổng giám đốc
Xây lắp Dầu khí bất ngờ bãi nhiệm Tổng giám đốc

(Dân trí) - Sau khi ông Vũ Đức Thuận rời khời ghế CEO của PVX, kiêm nhiệm vị trí này là ông Trần Minh Ngọc, hiện đang giữ chức Ủy viên Hội đồng Quản trị, bắt đầu từ ngày 1/1/2013.

Thứ năm, 03/01/2013 - 11:00

Yêu cầu thực hiện phá sản 1 công ty con của Vinacafe
Yêu cầu thực hiện phá sản 1 công ty con của Vinacafe

(Dân trí) - Ngoài việc phải thoái 100% vốn khỏi 6 công ty và giảm tỷ lệ nắm giữ tại một loạt doanh nghiệp, Đề án tái cơ cấu Vinacafe cũng yêu cầu thực hiện phá sản đối với Công ty TNHH một thành viên Vinacafe Quảng Trị.

Thứ năm, 03/01/2013 - 09:00

Vụ "đòi nợ như phim hành động": Ông Chủ tịch "tái xuất" sau nhiều ngày biệt tăm
Vụ "đòi nợ như phim hành động": Ông Chủ tịch "tái xuất" sau nhiều ngày biệt tăm

(Dân trí) - Sau nhiều ngày “im hơi lặng tiếng”, ngày 2/1, đại diện Công ty CP Đồng Xanh (chủ Nhà máy cồn Đại Tân, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) đã có buổi làm việc với các chủ nợ tại trụ sở của công ty (đường Thân Cảnh Phúc, quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Thứ năm, 03/01/2013 - 08:55

Bia Saigon tỏa sáng tại Đà Nẵng
Bia Saigon tỏa sáng tại Đà Nẵng

Trên dải đất miền Trung có đến hơn chục nhà máy bia hoạt động, chưa kể các loại bia “cỏ” đang phát triển một cách rầm rộ. Điều này khiến cho các hãng bia trong nước đua nhau cạnh tranh phát triển thương hiệu.

Thứ tư, 02/01/2013 - 03:11

Ông Hồ Huy thoái gần hết cổ phần tại Mai Linh miền Trung
Ông Hồ Huy thoái gần hết cổ phần tại Mai Linh miền Trung

(Dân trí) - Ông Hồ Huy, Chủ tịch Hội đồng quản trị MNC đã hoàn thành việc bán 888.000 cổ phiếu MNC và chính thức giảm tỷ lệ sở hữu từ 12,66% xuống 1,65% tại công ty này.

Thứ tư, 02/01/2013 - 02:33

Lỗ hổng chống chuyển giá nhìn từ Keangnam
Lỗ hổng chống chuyển giá nhìn từ Keangnam

Cuộc chiến chống chuyển giá tại các DN FDI đang được ngành thuế thúc đẩy mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, phía sau cuộc chiến này, ngành thuế nhận thấy những lỗ hổng pháp lý quá lớn để các doanh nghiệp có thể lách qua, như trong trường hợp của Keangnam Vina dưới đây.

Thứ ba, 01/01/2013 - 10:35

Mai Linh: Đường nào tái cấu trúc?
Mai Linh: Đường nào tái cấu trúc?

Tái cấu trúc luôn là phương cách được các chuyên gia “khuyên dùng” khi doanh nghiệp gặp sự cố hay khó khăn. Tuy nhiên, tái cơ cấu như thế nào khi sức khỏe đã suy kiệt như Mai Linh là chuyện không dễ dàng.

Thứ ba, 01/01/2013 - 08:42