Hanwha Life Việt Nam - Cú hích đầu năm 2013 của thị trường Bảo hiểm

Nhân dịp kỉ niệm 60 năm Thành lập Tập đoàn và 10 năm gia nhập Hanwha, Korea Life Insurance đã chính thức tuyên bố đổi tên thành Hanwha Life Insurance trên khắp toàn thị trường thế giới.

Tại Việt Nam, quyết định này đã được Bộ Tài chính chấp thuận và thông qua để ra mắt một tên gọi mới: Hanwha Life Việt Nam (trước đây gọi là Korea Life Vietnam).
 
Sự kiện này được đánh dấu bằng lễ ra mắt trọng đại diễn ra vào ngày 3 tháng 1 năm 2013 với sự tham gia của toàn thể nhân viên tại văn phòng chính và hơn 400 Tư vấn tài chính xuất sắc của Hanwha Life Việt Nam. Khoác một tấm áo mới ngay trong dịp đầu năm mới được xem là tín hiệu khởi đầu cho sự trưởng thành, sẵn sàng vươn ra biển lớn để tiếp tục hội nhập và phát triển của Hanwha Life.

Thay đổi tất yếu cho sự phát triển

Gia nhập vào Tập đoàn Hanwha cách đây hơn 10 năm, đến nay thành viên chủ chốt Korea Life Insurance quyết định chính thức đổi tên theo định dạng thống nhất với các thành viên khác cùng Tập đoàn như: Hanwha Investment & Securities (Công ty đầu tư – chứng khoán Hanhwa), Hanha Asset Management (Công ty quản lý tài sản Hanwha)... Sự thay đổi này tạo nên thế chân vạc vững chắc cho mảng Tài chính – Bảo hiểm của Tập đoàn để hiện thực hóa ước mơ phát triển toàn cầu ra khắp năm châu.

Với tên gọi cũ, Korea Life giá trị thương hiệu của công ty dường như sẽ bị bão hòa tại thị trường Hàn Quốc. Tên gọi mới này không chỉ góp phần nâng cao giá trị thương hiệu mà còn mở rộng phạm vi cam kết với khách hàng từ cấp công ty thành viên lên tầm Tập đoàn. Đây là sự thay đổi tạo sức mạnh tổng hợp không chỉ về mặt nhận diện thương hiệu mà còn đề cao tính liên kết giữa các thành viên trong Tập đoàn Hanwha.

Phát biểu trong buổi lễ Công bố thương hiệu mới, ông Back Jong Kook – Tổng Giám đốc công ty Hanwha Life Việt Nam cho biết: “Sau khi đón nhận quyết định thay đổi tên từ công ty mẹ cùng với khẩu hiệu mới “Giải pháp tài chính cho tương lai”, Hanwha Life Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành, thực hiện đầy đủ quyền lợi đã cam kết với người tham gia Bảo hiểm; song song đó là quyết tâm nâng cao uy tín và sự chuyên nghiệp để không ngừng cải tiến chất lượng và dịch vụ, tiếp tục mang đến cho khách hàng những sản phẩm tiên tiến, thực sự là giải pháp tài chính toàn vẹn cho cuộc sống của khách hàng và gia đình”.

Cũng trong buổi lễ Phát động kinh doanh 2013 và Họp báo, đại diện công ty Hanwha Life Việt Nam cho biết năm 2013 sẽ là năm công ty đẩy mạnh mở rộng hoạt động kinh doanh, quyết tâm 5 năm tới (2012-2016) sẽ vươn trên trở thành một trong những công ty Bảo hiểm Nhân thọ có tỷ lệ duy trì năm 2 cao nhất (trên 65%) và đạt 10% thị phần toàn ngành Bảo hiểm Nhân thọ. 

Hanwha Life Việt Nam - Cú hích đầu năm 2013 của thị trường Bảo hiểm
Thời khắc trọng đại đánh dấu sự kiện Korea Life Vietnam chính thức đổi tên thành Hanwha Life Việt Nam.
 
Tổng Giám đốc thực hiện nghi thức rước cờ của Tập đoàn Hanwha.
Tổng Giám đốc thực hiện nghi thức rước cờ của Tập đoàn Hanwha.
 
Ban Giám đốc Hanwha Life Việt Nam trong lễ công bố thương hiệu mới.
Ban Giám đốc Hanwha Life Việt Nam trong lễ công bố thương hiệu mới.
 
Hanwha Life Việt Nam –Nhìn lại  những thành công trong năm 2012

Tính đến hết ngày 31/12/2012, công ty đã đạt được 168 tỷ doanh thu phí bảo hiểm quy năm – đạt 112% mục tiêu đề ra trong năm 2012. Hiện nay, công ty Hanwha Life Việt Nam đã gầy dựng một  đội ngũ nhân sự vững mạnh với gần 200 nhân viên cùng 9.000 Tư vấn tài chính hoạt động trên 25 điểm phục vụ khách hàng trên cả nước để phục vụ cho hơn 23.000 khách hàng. Đến nay, Hanwha Life Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 7/14 công ty bảo hiểm về doanh thu phí.

Bên cạnh đó, chỉ sau gần 4 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Hanwha Life Việt Nam (mà trước đây là Korea Life) đã vinh dự đón nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2010 với danh hiệu “Công ty cung cấp dịch vụ tốt nhất” và giải thưởng Rồng Vàng 2011 với danh hiệu “Dịch vụ tài chính tốt nhất” do Thời báo Kinh tế Việt Nam phối hợp với Cục Đầu tư nước ngoài thuộc Bộ Kế hoạch Đầu tư trao tặng.

Hanwha Life Việt Nam cũng là công ty con đầu tiên tại thị trường nước ngoài của Hanwha Life Insurance và được Tập đoàn đánh giá là nền tảng để Hanwha Life Insurance mở rộng lĩnh vực hoạt động Bảo hiểm Nhân thọ tại các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á.

Như vậy, với những thành công đã đạt được và “tấm áo mới” cần thiết cho quá trình hội nhập phát triển toàn cầu, Hanwha Life Việt Nam được dự báo một sự khởi đầu mạnh mẽ trên thị trường Bảo hiểm Việt Nam. 

Thông tin về Tập đoàn Hanwha và Hanwha Life Insurance

Được thành lập vào năm 1952, Hanwha là một trong 10 Tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc và nằm trong Top 500 tập đoàn kinh tế lớn nhất thế giới.

Mạng lưới hoạt động toàn cầu rộng khắp của Hanwha lên đến 142 thành viên (52 thành viên tại Hàn Quốc và 90 thành viên tại các nước khác) như: Hanwha Corporation, Hanwha SolarOne, Hanwha Q.Cells, Hanwha Chemical, Hanwha Engineering & Contrustion, Hanwha Life Insurance,.v.v…
 
Trong đó, Hanwha Life Insurance (trước đây là Korea Life Insurance) được thành lập từ năm 1946 là công ty bảo hiểm nhân thọ có lịch sử lâu đời nhất tại thị trường Hàn Quốc. Hanwha Life Insurance đã phát triển nhanh chóng và trở thành một trong các công ty BHNT dẫn đầu thị trường với tổng tài sản lên đến 60 tỷ USD và đạt chỉ số tín nhiệm tín dụng hạng AAA.

Hồng Anh