GreenFeed cung cấp nguồn thực phẩm sạch từ chuỗi 3F Plus cho mọi nhà
(Dân trí) - Chuỗi thực phẩm 3F Plus hội tụ ba tiêu chí: sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm và khả năng truy xuất nguồn gốc ngay từ giai đoạn thức ăn chăn nuôi.
Năm 2003, GreenFeed gia nhập ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi, gia súc, gia cầm và thủy sản Việt Nam bằng nhà máy đầu tiên tại Nhựt Chánh, Long An.
Đại diện GreenFeed cho biết, sản phẩm thức ăn chăn nuôi sạch là bước khởi đầu quan trọng để có được nguồn thực phẩm sạch, an toàn cho sức khỏe của người dùng cuối. Vì vậy ngay từ những ngày đầu thành lập, GreenFeed đã hướng đến mục tiêu cung cấp giải pháp hiệu quả cho ngành thực phẩm sạch thông qua quy trình khép kín, từ nguyên liệu, quá trình sản xuất, thức ăn chăn nuôi, con giống, chăn nuôi, giết mổ, chế biến đều sạch.
Để có nguồn con giống sạch, chất lượng giúp cải thiện năng suất, hiệu quả kinh tế của người chăn nuôi, qua đó nâng cao chất lượng heo thịt cung cấp cho thị trường, từ năm 2010, GreenFeed đã làm việc với PIC (Pig Improvement Company), vốn là một trong những công ty dẫn đầu công nghệ di truyền giống toàn cầu. Bằng công nghệ di truyền đánh dấu gien, PIC có thể cung cấp cho GreenFeed các giống heo đáp ứng được các chỉ tiêu năng suất và chất lượng thịt mà GreenFeed yêu cầu cho từng thị trường và các chỉ tiêu này được cải tiến 1-3% mỗi năm.
Với trang trại heo giống, hạt nhân, cụ kỵ, ông bà hiện đại, cùng với cụm trại chăn nuôi heo thương phẩm tại tỉnh Bình Thuận, áp dụng công nghệ chăn nuôi tân tiến, GreenFeed có khả năng cung cấp cho thị trường trên 50.000 heo nái bố mẹ GF24, một triệu liều tinh heo và khoảng 300.000 heo thịt xuất chuồng sạch, an toàn cho con người, với tỷ lệ thịt xẻ (tỷ lệ cao) đạt trên 74% và hoàn toàn truy xuất được nguồn gốc. Tổng vốn đầu tư của hai hệ thống trang trại chăn nuôi này trị giá trên 100 triệu USD.
Năm 2017, GreenFeed hợp tác đầu tư cùng Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (DOFICO) nhằm nâng cấp cơ sở vật chất và đưa vào hoạt động nhà máy Chế biến thực phẩm Đồng Nai (DnF). Năm 2018, GreenFeed khai trương các cửa hàng nằm trong chuỗi hệ thống cửa hàng thực phẩm sạch Wyn phục vụ người tiêu dùng tại TP HCM.
Với nguồn heo thịt đầu vào do hệ thống trang trại của GreenFeed cung cấp cho nhà máy DnF giết mổ theo công nghệ hiện đại và bảo quản trong điều kiện nhiệt độ phù hợp, các sản phẩm thịt mát do Wyn phân phối đều đảm bảo 4 yếu tố: heo giống nhập từ Mỹ, hương vị tươi ngon đặc trưng, không chứa hoóc môn và không hóa chất cấm và truy xuất thông tin thực phẩm rõ ràng.
"Thịt heo là nguồn dinh dưỡng cung cấp chất đạm phổ biến trong bữa cơm các gia đình Việt Nam. Thông tin về tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm, trong đó có thịt heo khiến nhiều bà nội trợ lo ngại cho sức khỏe gia đình, đặc biệt là những gia đình có con nhỏ. Vì vậy, sự có mặt của thịt heo GreenFeed thương hiệu Wyn trên thị trường đã nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận", đại diện GreenFeed cho biết.
Mới đây, Công ty CP GreenFeed Việt Nam và DOFICO tổ chức khánh thành nhà máy Chế biến Thực phẩm Đồng Nai (DnF) tại xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Nhà máy có tổng vốn đầu tư gần 7 triệu USD, với diện tích khoảng 6ha, được đầu tư dây chuyền giết mổ heo, gà hiện đại và hệ thống chế biến thực phẩm đáp ứng tiêu chuẩn công nghệ châu Âu.
Nhà máy DnF có khả năng giết mổ khoảng 250.000 - 300.000 con heo; khoảng 6 - 9 triệu con gà, cung cấp ra thị trường khoảng 19.000 - 22.000 tấn thịt heo mảnh; 10.000 - 13.000 tấn thịt gà và sản xuất từ 3 - 5 tấn sản phẩm giò lụa, giò chả, xúc xích, thịt jambon xông khói mỗi ngày. Các sản phẩm do DnF sản xuất đều hướng đến thị hiếu và đáp ứng khẩu vị của người tiêu dùng tại Việt Nam và nước ngoài.
Theo đại diện GreenFeed, nhà máy DnF đi vào hoạt động sẽ trở thành mắc xích quan trọng giúp GreenFeed hiện thực hóa mục tiêu cung cấp giải pháp hiệu quả cho ngành thực phẩm sạch thông qua việc khép kín chuỗi sản xuất thực phẩm sạch 3FPlus.
Hiện tại. GreenFeed trong quá trình hoàn thiện việc xây dựng nhà máy DnF đạt chuẩn của Ủy ban Tiêu chuẩn Thực phẩm Quốc tế Codex (FAO) nhằm đảm bảo đầy đủ các yếu tố pháp lý để đưa sản phẩm thịt heo Việt Nam ra thế giới.
So với mô hình chuỗi thực phẩm 3F, chuỗi sản xuất thực phẩm sạch 3FPlus của GreenFeed không dừng lại ở việc cung cấp sản phẩm sạch từ trang trại đến bàn ăn, mà còn mang tính gắn kết bền vững giữa hoạt động sản xuất và môi trường sống, chẳng hạn tận dụng nguồn chất thải chăn nuôi để sản xuất phân trùn quế tái phục vụ đời sống.
Thông qua khả năng kiểm soát từng công đoạn trong toàn chuỗi 3F Plus đã cho thấy GreenFeed là một trong những doanh nghiệp đầu tiên khép kín được chuỗi thực phẩm 3FPlus hội tụ đầy đủ ba tiêu chí: sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm và khả năng truy xuất nguồn gốc ngay từ giai đoạn thức ăn chăn nuôi; con giống; địa điểm; thời gian giết mổ và sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng cuối.
Xuân Hinh