Doanh nghiệp số muốn tồn tại phải đổi mới sáng tạo

(Dân trí) - Sáng 26/10, tại Trung Tâm hội nghị Quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Doanh nghiệp số và đổi mới sáng tạo”. Chương trình do Viện nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh phối hợp cùng Hiệp hội Internet Việt Nam tổ chức với sự tham gia của gần 400 đại biểu.

Hội thảo bao gồm 2 phiên với chuyên đề “Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và thời đại số” và “Số hóa doanh nghiệp Việt Nam và quốc gia khởi nghiệp”

Hội thảo “Doanh nghiệp số và đổi mới sáng tạo”.
Hội thảo “Doanh nghiệp số và đổi mới sáng tạo”.

Những năm gần đây, kinh tế Việt Nam đã liên tục đạt được những bước phát triển mạnh mẽ, đặc biệt năm 2017, tăng trưởng GDP đạt 6,81%, cao nhất trong 10 năm qua.

Năng lực cạnh tranh của Việt Nam tăng 5 bậc (đứng thứ 55/137 quốc gia), chỉ số đổi mới sáng tạo (ĐMST) tăng 12 bậc, chỉ số tín nhiệm quốc gia từ ổn định lên tích cực, đồng tiền Việt Nam ổn định nhất khu vực châu Á, chỉ số phát triển bền vững của Việt Nam tăng 20 bậc.

Có được các kết quả trên là nhờ vào những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế, áp dụng những thành tựu của cách mạng công nghệ 4.0, đẩy mạnh đổi mới sáng tạo trong thời đại kỷ nguyên số.

Nhận thấy tầm quan trọng của khoa học công nghệ và ĐMST trong thời đại mới, Viện Nghiên cứu Chiến lược thương hiệu và Cạnh tranh phối hợp với Hiệp hội Internet Việt Nam cùng các cơ quan liên quan tổ chức chương trình Hội thảo doanh nghiệp số và đổi mới sáng tạo.

Bắt đầu phiên chuyên đề đầu tiên với chủ đề “Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và thời đại số”, bà Nguyễn Thị Minh Huyền – Phó Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số đã khái quát được thực tế ứng dụng số hóa trong doanh nghiệp Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Minh Huyền – Phó Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số
Bà Nguyễn Thị Minh Huyền – Phó Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số

Tiếp nối là bài tham luận “Những thách thức và cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh kinh doanh thay đổi, hướng dẫn cạnh tranh toàn cầu” của ông Nguyễn Bá Quỳnh – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc CTCP Hitachi Consulting Việt Nam. Kết thúc Phiên 1 là phần tham luận của ông Nguyễn Francis Tuấn Anh với chủ đề “Chuyển đổi kinh doanh trong ngành công nghiệp 4.0”

Ở phiên thứ hai – Số hóa doanh nghiệp Việt Nam và quốc gia khởi nghiệp, các diễn giả đến từ các doanh nghiệp cùng nhau phân tích, làm rõ nhiều nội dung đáng quan tâm như: Ứng dụng số hóa trong doanh nghiệp, nguồn nhân lực trong quy trình chuyển đổi doanh nghiệp sang mô hình doanh nghiệp số, trí tuệ nhân tạo trong thông tin kinh doanh…

Ông Phạm Hồ Huy – Giám đốc Phát triển Kinh doanh cao cấp Khối Nhà nước và doanh nghiệp quốc doanh tại Hội thảo
Ông Phạm Hồ Huy – Giám đốc Phát triển Kinh doanh cao cấp Khối Nhà nước và doanh nghiệp quốc doanh tại Hội thảo

Chương trình có sự đồng hành của các đơn vị: Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP ; Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam- CTCP.

Phương Trang

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm