Dấu hiệu khởi sắc của TMĐT tiêu dùng năm 2014
75% khách hàng hài lòng về chất lượng thực phẩm tươi ngon, 87.5% nói sẽ tiếp tục mua thực phẩm online – là những con số ấn tượng mới được MuaChung.vn công bố sau khi khảo sát chất lượng của dịch vụ mới Đi chợ Online.
Đi chợ Online là chuyên mục được MuaChung.vn phát triển từ tháng 11/2013, tập trung cung cấp các mặt hàng thực phẩm tiêu dùng hàng ngày như: rau quả, thịt cá trứng, hải sản, đồ chế biến sẵn…
Ra mắt lần đầu tiên vào dịp Tết Nguyên Đán để đón nhu cầu mua sắm thực phẩm Tết, Đi chợ Online đã chứng tỏ sức hút của mình bằng giao diện bắt mắt, không chỉ thông tin thực phẩm mà thông tin nhà cung cấp cũng được trình bày rõ ràng khiến cho khách hàng thấy yên tâm về chất lượng sản phẩm.
Bên cạnh đó, hệ thống giao nhận nhanh chóng và thanh toán linh hoạt qua thẻ tín dụng (credit card) cũng là những tính năng mới được MuaChung nâng cấp và phát triển để hỗ trợ cho Đi chợ online. Hiện đặc biệt trên chuyên mục này, MuaChung cũng thực hiện chiến dịch miễn phí giao hàng tận nhà từ ngày 13/02 đến hết ngày 28/2 cho tất cả các đơn hàng.
Mới đây, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, MuaChung.vn đã thực hiện một khảo sát đối với toàn bộ khách hàng mua sắm trên chuyên mục Đi chợ Online. Kết quả của khảo sát cho thấy một tín hiệu đáng mừng cho sự phát triển của ngành TMĐT tiêu dùng. Theo đó, 75% khách hàng hài lòng về chất lượng thực phẩm tươi, sạch, hình thức đúng như trong minh họa, chế biến ngon. 82% khách hàng hài lòng với chất lượng giao hàng và thái độ niềm nở của nhân viên. Hơn 87% khách hàng nói sẽ tiếp tục ủng hộ và mua sắm thực phẩm trên MuaChung. Ngược lại, chỉ 12.3% khách hàng cho rằng nếu có thời gian đi chợ sẽ không sử dụng dịch vụ này.
Chia sẻ thêm về Đi chợ Online, anh Nguyễn Văn Tuấn – GĐ khối TMĐT của VCCorp – công ty sở hữu MuaChung.vn cho rằng: “Đây là hình thức mua sắm không mới, trên thị trường cũng có các siêu thị và hệ thống cửa hàng đã làm điều này. Tuy nhiên, với uy tín về chất lượng mà MuaChung khẳng định suốt 3 năm qua, người tiêu dùng cũng yên tâm tin tưởng để sử dụng hơn so với những trang khác. Lượng cầu lớn cùng với hệ thống Nhà cung cấp thân thiết và uy tín chất lượng là ba lý do hấp dẫn nhất để MuaChung phát triển hệ thống Đi chợ Online nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm thực phẩm của người dùng.”
Thư Anh