“Cú huých” cho thị trường chuyển phát nhanh
Trước khi Công ty Hợp Nhất Việt Nam (HNC) tung ra chương trình khuyến mãi có tên gọi “Mạng lớn, khuyến mãi nội mạng”, thị trường chuyển phát nhanh (CPN) tại Việt Nam dường như khá trầm lắng.
Các chiêu cạnh tranh, khuyến mãi và chăm sóc khách hàng hầu như chỉ diễn ra đối với các công ty CPN có quy mô nhỏ. Ba công ty lớn nhất trong lĩnh vực chuyển phát nhanh là VNPT, Viettel và Saigon Postel gần như không có những động thái mạnh mẽ trong các chương trình khuyến mãi, giảm giá để giành giật khách hàng.
Sự cạnh tranh trên thị trường CPN dường như không có gì đặc sắc bởi các “ông lớn” dường như đang ngủ yên với vị trí của mình. Một nguyên nhân cũng bởi khoảng cách và các lợi thế của các “ông lớn” so với đối thủ cận kề khá lớn.
Để có thể “khuyến mãi nội mạng” thành công trong lĩnh vực CPN (giảm tới 40% giá cước), một công ty CPN cần phải có mạng lưới phủ rộng khắp 64 tỉnh thành trên cả nước và để có được mạng lưới rộng khắp này thì từ trước đến nay mới chỉ có VNPT và Viettel làm được.
Đối với các công ty tư nhân, việc phủ sóng toàn quốc lĩnh vực CPN bằng chính lực lượng của mình là một chuyện dường như quá khó khăn. Thế nhưng, kể từ khi HNC tung ra “khuyến mãi nội mạng” cho lĩnh vực CPN thì mọi việc dường như đã khác - phá vỡ thế “độc quyền” mà trước đây chỉ có những ông lớn về CPN như VNPT và Viettel có được.
Nhưng chưa hết, HNC cũng là công ty đầu tiên tại Việt Nam dám đưa ra mức khuyến mãi lên tới 40% cho các bưu phẩm CPN dưới 1 kg trên toàn quốc cho các khách hàng mới. Ông Nguyễn Trần Phúc, Tổng giám đốc điều hành HNC cho biết: “Chúng tôi đưa ra chương trình khuyến mãi nội mạng này nhằm tạo ra một cú huých nhỏ trên thị trường CPN”.
Sau HNC, công ty nào sẽ tiếp bước đưa ra những ý tưởng đột phá tiếp theo trên thị trường CPN? Vào thời điểm hiện nay, có thể câu hỏi này sẽ cần thêm thời gian để thị trường có câu trả lời nhưng chắc chắn thị trường CPN sẽ có những bước chuyển mạnh mẽ trong thời gian tới với các động thái tương tự như HNC đang tiến hành.
Theo Hà Nội mới