Chiến lược chinh phục người tiêu dùng thông minh
Người tiêu dùng ngày càng thông minh và khó tính hơn khi lựa chọn những thương hiệu, những sản phẩm phục vụ cho đời sống.
Chiến lược chinh phục người tiêu dùng thông minh
Vì thế, marketing ngày càng phải chân thành hơn, tinh tế hơn trong việc phát triển sản phẩm mới và các thông điệp truyền thông để có thể thu hút được nhiều khách hàng hơn. Sữa Chọn của nhãn hàng Cô Gái Hà chọn cách chinh phục người tiêu dùng thông minh bằng việc tung ra một sản phẩm tinh tế mang thông điệp ngắn gọn và dễ nhớ.
Thói quen uống café của người Đức
5 năm sau đó, máy Nespresso làm mưa làm gió thị trường với café dạng viên được nén vào vỏ nhựa. Người tiêu dùng được uống café dạng Espresso, Cappuccino, Americano bất kỳ lúc nào họ muốn với những viên nén đủ mùi, đủ hương, đủ vị. Đặc trưng của café dạng viên nén là ở cách đóng gói riêng biệt nên giữ được hương vị lâu hơn loại café bột xay sẵn như ở trên. Nhưng nhược điểm của loại café này chính là ảnh hưởng xấu đến môi trường, vì cứ mỗi viên café dạng nén được dùng thì sẽ có một lượng chất thải lớn được thải ra. Và người tiêu dùng, họ cũng rất thông minh để hiểu café dạng nén mắc hơn so với việc dùng hạt cafe xay sẵn, và dĩ nhiên là vị cũng không thể ngon bằng.
Vài năm trở lại đây, máy pha cafe tự động trực tiếp từ hạt café đang từ từ “lấn sân” ông vua Nespresso. Với loại máy này, café hạt được cho vào máy, và khi người tiêu dùng muốn uống Espresso hay Cappuccino thì chỉ việc bấm một nút trên máy, máy sẽ tự động xay hạt, nén và rót café ra tách. Café được xay trực tiếp từ hạt, uống tới đâu xay tới đó chắc chắn sẽ ngon hơn dạng café xay sẵn rồi nén vào vỏ nhựa như của Nespresso.
Và thế là lại có sự chuyển dịch lần nữa trong thói quen uống café của người Đức. Hay nói rộng hơn, người Đức đang dần chuyển qua dạng “người tiêu dùng thông minh”.
Xu hướng “người tiêu dùng thông minh” ở Việt Nam
Chọn lấy những gì tự nhiên nhất, ngon nhất và chất lượng nhất là cách Sữa Chọn Cô Gái Hà Lan chọn để chinh phục “người tiêu dùng thông minh”.
Nắm bắt xu hướng này và nhận thấy thị phần khách hàng có nhu cầu về sữa tươi 100% nguyên chất chất lượng cao còn bị bỏ ngỏ, nhãn hàng Cô Gái Hà Lan đã nhanh chóng tung ra sản phẩm Sữa Chọn. Tuy nhiên, ít ai biết được đằng sau chiến thuật marketing đó là câu chuyện của 17 năm mà Cô Gái Hà Lan đã cùng làm việc với nông dân tại các trang trại bò sữa và trải qua một quá trình tuyển chọn khắt khe qua từng khâu nguyên liệu để tạo ra được sản phẩm sữa tươi chất lượng cao cho thị trường. Đồng hành với Sữa Chọn Cô Gái Hà Lan là một đội ngũ các chuyên gia kỹ lưỡng và cẩn thận trong việc phát triển sản phẩm mới chất lượng cao để phục vụ đối tượng người tiêu dùng thông minh và khó tính.
Với đội ngũ này, khái niệm sản phẩm “sữa tươi nguyên chất” thật đơn giản: sữa tươi được vắt ra từ đàn bò có điều kiện sống tốt nhất nên sữa tốt và tươi nhất, vì thế chất phụ gia, hương vị tổng hợp, chất bảo quản, chất ổn định thêm vào là không cần thiết. Sữa tươi trở về đúng với bản chất thật của sản phẩm là “chỉ một thành phần sữa tươi 100% nguyên chất”. Chính vì vậy, thông điệp mà Cô Gái Hà Lan đưa ra khi nói về sản phẩm của mình vô cùng ngắn gọn và súc tích: “Chọn”. Chọn là lấy những gì tự nhiên nhất, ngon nhất và chất lượng nhất để người tiêu dùng “chọn” và dùng sản phẩm của mình. Đây được coi là đặc điểm tinh tế và trung thực cần thiết mà đội ngũ marketing chuyên nghiệp của Cô Gái Hà Lan muốn mang lại cho những người tiêu dùng thông minh của Việt Nam.
Việt Nga