Cảm nhận ở trung tâm chăm sóc khách hàng cao cấp Samsung

Mới đây, Samsung đã đồng loạt khai trương 4 Trung tâm Chăm sóc khách hàng Cao cấp (Samsung Customer Service Plaza) tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Khách hàng đến bảo hành sản phẩm có dịp khám phá những điều thú vị của mô hình chăm sóc khách hàng mới này.

Trung tâm chăm sóckhách hàng A22 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng
Trung tâm chăm sóckhách hàng A22 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng

Không chỉ có bảo hành sản phẩm

Nếu nghĩ rằng đến trung tâm bảo hành là sẽ bị “hành”, phải chờ đợi trong không gian chật chội và luôn trong tư thế sẵn sàng gây gổ với nhân viên dịch vụ khách hàng thì có thể bạn đã sai. Các trung tâm chăm sóc khách hàng mới của Samsung đang tạo ra một khái niệm hoàn toàn mới về dịch vụ bảo hành. Điều này được người viết cảm nhận ngay lần đầu tiên bước vào một trong những trung tâm nêu trên. Cảm giác thoải mái, thư giãn trong không gian công nghệ cao cấp với những tiện nghi “5 sao” là một yếu tố khó có thể tìm thấy ở các trung tâm bảo hành truyền thống.

Khu vực S-Café tại trung tâm chăm sóc khách hàngtại tòa nhà PVI, Hà Nội
Khu vực S-Café tại trung tâm chăm sóc khách hàngtại tòa nhà PVI, Hà Nội

Nếu để ý một chút, bạn sẽ nhận thấy các trung tâm này có đặc điểm chung là nằm ở những vị trí thuận tiện, mặt bằng rộng, được thiết kế rất hiện đại. Bên trong chia thành 2 khu vực khá rõ rệt, gồm khu vực dịch vụ bảo hành, và khu vực dịch vụ cộng thêm. Ở khu vực dịch vụ bảo hành, hệ thống quầy thông tin, quầy tiếp nhận, quầy chăm sóc thông minh, quầy phụ kiện chính hãng… được bố trí khoa học, tạo cảm giác thân thiện, dễ tiếp cận. Khu vực dịch vụ cộng thêm có khá nhiều tiện ích cao cấp, nhưkhu Trải nghiệm sản phẩm, khu Giải trí, khu Tư vấn thân thiện, khu Vui chơi cho trẻ em… Tùy theo quy mô và đặc điểm của từng trung tâm mà có thể có thêm những tiện ích khác, chẳng hạn như nếu đến trung tâm tại tòa nhà PVI (Hà Nội), bạn có thể tận hưởng coffee bean tại khu vực S-Café.

Trải nghiệm sản phẩm mới tại trung tâm chăm sóc khách hàng Q.7, TP.HCM
Trải nghiệm sản phẩm mới tại trung tâm chăm sóc khách hàng Q.7, TP.HCM

Đặt người tiêu dùng ở vị trí trung tâm của dịch vụ

Tại số 35 Nguyễn Thị Thập, quận 7, TP. Hồ Chí Minh, người viết đã rất ấn tượng với vẻ khang trang, hiện đại và độ hoành tráng của trung tâm này. Khi được hỏi về các dịch vụ cung cấp tại đây, cô nhân viên tại quầy thông tin đã tận tình giải thích rằng các trung tâm mới đều cung cấp dịch vụ bảo hành cho mọi sản phẩm Samsung chính hãng. Chỉ cần đến hoặc liên lạc đến một trong những trung tâm này, bạn có thể tiếp cận mọi gói dịch vụ hiện có, từ Chăm sócđặc biệt cho điện thoại S5, Note 3, cho đến Chăm sóc thông minh cho TV, hay thậm chí là demo, cài đặt, sửa chữa sản phẩm ngay tại nhà.

Phục vụ trà sâm Hàn Quốc tại trung tâm chăm sóc khách hàng số 9 Đào Duy Anh, Hà Nội
Phục vụ trà sâm Hàn Quốc tại trung tâm chăm sóc khách hàng số 9 Đào Duy Anh, Hà Nội

Mô hình dịch vụ một cửa “one-stop service” này tạo thuận tiện tối đa cho khách hàng, đặc biệt là những người sử dụng nhiều sản phẩm khác nhau. Các khách hàng vãng lai cũng được hưởng lợi vì có thể tiện đường dừng chân ở bất kỳ trung tâm nào ngay khi thiết bị của mình gặp sự cố. Được biết, các trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung đang triển khai dịch vụ với các tiêu chí chất lượng cao hơn, chẳng hạn như với gói dịch vụ Smart Phone Care (chăm sóc điện thoại thông minh), tỷ lệ sửa chữa thành công trong vòng một giờ đã được nâng lên mức gần như tuyệt đối.

Có thể nói, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Cao cấp Samsung là mô hình dịch vụ đầu tiên trong ngành điện tử tiêu dùng tại Việt Nam. Bằng cách đưa thêm những tiện ích mới vào các dịch vụ bảo hành truyền thống và chú trọng đến trải nghiệm của khách hàng, Samsung đã biến dịch vụ vốn khô khan này trở nên tiện nghi và thú vị hơn rất nhiều.

Một số dịch vụ và tiện ích:

- Chăm sóc đặc biệt cho thiết bị di động cao cấp, phụ kiện chính hãng, cài đặt nội dung
 
- Chăm sóc thông minh (Smart Care) với các dịch vụ: VIP Hotline (tổng đài riêng), Smart Home Demo (cài đặt và hướng dẫn sử dụng tại nhà), Smart Home Repair (sửa chữa tại nhà), Smart Phone Care (chăm sóc điện thoại thông minh).
 
- Khu Giải trí, khu Trải nghiệm thiết bị công nghệ cao mới, khu Trải nghiệm cuộc sống tiện nghi, thư giãn, khu Vui chơi dành cho bé…
 
 

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm