Vừa ra mắt, Fone BackUp đã hấp dẫn người dùng

Được kỳ vọng sẽ là một chiếc “phao cứu sinh” cho người dùng mỗi khi việc lưu trữ thông tin dữ liệu trên điện thoại di động gặp vấn đề, dịch vụ Fone BackUp của MobiFone vừa mới ra mắt song đã có khá đông khách hàng đăng ký sử dụng.

Chị Nga (Cầu Giấy), một khách hàng lâu năm của nhà mạng MobiFone ngay khi thấy dịch vụ được giới thiệu đã tìm hiểu thật kỹ các điều kiện để đăng ký sử dụng.

Ba điều kiện tiên quyết để một thuê bao MobiFone có thể sử dụng dịch vụ Fone BackUp  là thuê bao phải đang hoạt động hai chiều, máy điện thoại di động có chức năng hỗ trợ MobiSync (cấu hình dịch vụ được cài đặt vào máy), và đã đăng ký sử dụng, cài đặt dịch vụ GPRS thì với “chú dế của chị Nga đếu đáp ứng được.

Để sử dụng dịch vụ chị Nga chỉ cần cài đặt sử dụng dịch vụ: bao gồm: đăng ký, cài đặt qua tin nhắn, qua Portal hoặc cài đặt cấu hình bằng tay. Sau đó đã có thể thực hiện đồng bộ dữ liệu và quản lý danh bạ, lịch làm việc trên trang MobiFone Portal.

 

Có sẵn account đăng ký trên MobiFone Portal, chị dễ dàng đăng ký cài đặt dịch vụ GPRS cho chiếc sim của mình. Hàng ngày, xem tivi, thấy có hàng loạt những lời mời cài đặt GPRS với phí mỗi lần thực hiện 15.000 đồng, nhưng cài đặt trên website của chính nhà mạng cung cấp dịch vụ, chị được miễn phí hoàn toàn.

 

Không phải tới bây giờ các nhà mạng mới quan tâm tới việc đưa ra dịch vụ lưu trữ dữ liệu cho khách hàng. Trước MobiFone, năm 2008, VinaPhone cũng đã cung cấp dịch vụ Datasafe cho phép sao lưu, đồng bộ các dữ liệu cá nhân trên điện thoại di động như Danh bạ - Phonebook, Lịch làm việc - Calendar, Danh sách các việc cần làm - Task, Sổ ghi chép cá nhân - Note lên trang web VinaPortal và ngược lại.

 

“Sinh sau, đẻ muộn” hơn cả nên dịch vụ thực sự có những tính năng nổi trội hấp dẫn. Dịch vụ gia tăng Fone BackUp có thể giúp khách hàng cùng lúc thực hiện ba việc: sao lưu, đồng bộ danh bạ và lịch làm việc trên máy di động của mình lên website của MobiFone thông qua kết nối GPRS. Và điều quan trọng hơn cả là không chỉ lưu trữ, quản lý, khách hàng dễ dàng khôi phục các thông tin này trên trang MobiFone Portal và trên máy điện thoại di động .

 

Dịch vụ Fone BackUp được MobiFone cung cấp hoàn toàn miễn phí và khách hàng chỉ phải trả cước GPRS cho mỗi lần đồng bộ. Và giá cước GPRS chính là giá cước gói GPRS khách hàng đang đăng ký sử dụng.

Vừa ra mắt, Fone BackUp đã hấp dẫn người dùng - 1

 

Trao đổi với phóng viên, đại diện MobiFone cho biết đây là một dịch vụ mang lại rất nhiều tiện ích cho khách hàng. Với dịch vụ này, khách hàng có thể yên tâm trong những trường hợp rủi ro như mất máy điện thoại, thất lạc SIM, SIM bị hỏng hay đổi máy bởi các thông tin quan trọng như danh bạ hay các thông tin cá nhân khác đã được lưu trữ trên MobiFone Portal. Khách hàng chỉ cần vài thao tác đơn giản là đã có thể khôi phục được dữ liệu danh bạ hay thông tin cá nhân của mình.

 

Đồng thời, lưu trữ thông tin với dịch vụ Fone BackUp được đánh giá là an toàn hơn rất nhiều so với cách lưu trữ thông tin vào máy tính cá nhân mà một số khách hàng vẫn thường làm nhờ có những phần mềm như Nokia PC Suite, vì máy tính cá nhân của khách hàng vẫn có thể bị mất hoặc hỏng hóc không khắc phục được. Mặt khác, Fone BackUp còn là một dịch vụ giá trị gia tăng có thể làm tăng lưu lượng sử dụng dịch vụ GPRS của MobiFone.

 

Với mục đích hỗ trợ người dùng tối đa, dịch vụ Fone BackUp là một trong những công cụ quản lý hiệu quả mà MobiFone cung cấp cho khách hàng. Sau các dịch vụ tiện ích như: Liveinfo, Callme, M2U, đây cũng là một trong những bước đi chiến lược để giữ vững danh hiệu “Mạng di động được ưa thích nhất” và “Mạng chăm sóc khách hàng tốt nhất” do khách hàng bình chọn cho MobiFone trong 4 năm vừa qua. Song song với việc phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng, MobiFone cũng liên tục đưa ra các chiến dịch khuyến mại và các hoạt động chăm sóc khách hàng với quy mô lớn để thu hút ngày càng nhiều thuê bao. Hiện nay, số lượng thuê bao đang hoạt động trên mạng này đã vượt quá con số 33 triệu, với số lượng thuê bao phát triển thêm ở mức hơn 100.000 thuê bao/ ngày.