Marketing game mobile đang dần được chuyên nghiệp hóa

Theo xu hướng phát triển của công nghệ và viễn thông trên thế giới, game mobile hiện đang là hình thức giải trí thịnh hành tại Việt Nam, thu hút sự đầu tư của rất nhiều doanh nghiệp và hình thức kinh doanh game mobile đang dần được chuyên nghiệp hóa, đặc biệt là khâu Marketing.

Hầu hết các NPH đều ý thức được sự hiệu quả, tiết kiệm chi phí của Marketing điện tử (E-Marketing), đồng thời do đặc thù sản phẩm là trò chơi trực tuyến nên họ đều lựa chọn E-Marketing để áp dụng như hình thức quảng cáo chính cho game của mình. Trong thực tế, chưa bao giờ các trang tin game, fanpage và diễn đàn về game lại có số lượng đông đảo và thu hút được nhiều lượt view, comment của các game thủ như hiện nay. Hơn nữa, với sự bùng nổ công nghệ, điện thoại ngày nay thông minh hơn rất nhiều, việc truy cập vào Facebook, Twitter hay các web, diễn đàn rất đơn giản. Nhờ đó, thông tin đến với người chơi nhanh hơn, đồng thời, các NPH cũng khéo léo sử dụng công cụ trực tuyến để đa dạng hóa khâu Marketing. Một lĩnh vực quảng cáo mới, riêng biệt và độc đáo, là sự kết hợp của Mobile Marketing và E-Marketing đang được hình thành, và chỉ dành riêng cho dòng sản phẩm ứng dụng giải trí trên di động, với ưu điểm chính là sự tương tác hai chiều giữa NPH và khách hàng.

Gần đây, sự kiện tốn khá nhiều giấy mực của báo chí và được bàn ra tán vào trong cộng đồng mạng chính là mẫu tuyển dụng độc đáo của NPH MCCorp. Với mẫu tuyển dụng này, MCCorp không chỉ làm người xem ấn tượng với hình ảnh công ty và văn hóa doanh nghiệp, mà từ đó, những sản phẩm của MCCorp cũng được “thơm lây”. Đây chính là một ví dụ điển hình cho việc “mix” hai hình thức Marketing trên, dùng mạng xã hội làm phương tiện quảng bá hữu hiệu cho thương hiệu và sản phẩm.

1. Yêu cầu tuyển dụng team PR - MKT

1. Yêu cầu tuyển dụng team PR - MKT

Ngoại hình:

- Nam chuẩn men, nữ phong cách, giới tính tương đồng với ngoại hỉnh

- NO khuyến khích mặc váy, hạn chế mặc quần dài
 
- Độ tuồi: trên 18 tuổi

2. Yêu cầu công việc:

- Yêu động vật í (đặc biệt là nuôi cá nuôi rùa)

- Mê online, ham mobile, thích check-in, nghiện Facebook (có tài khoản Instagram và Foursquare là lợi thế)

- Khả năng sáng tạo Social Media and Content Marketing không ngừng, khả năng viết bài PR quảng cáo sáng tạo không hạn chế.

- Nữ biết pose ảnh bất cứ chỗ nào. Nam biết chụp ảnh bất cứ nơi đâu.

- Có tài buôn dưa lê, hóng hớt nhanh nhạy, đặc biệt biết lên plan event tụ tập chơi bời là một lợi thế.

-Có khả năng phân biệt khi phát âm Lvà N

- Ưu tiên đặc biệt các ứng viên biết chơi game (ít nhất là chém hoa quả)

- Bằng cấp: Đáp ứng đủ các yêu cầu trên thì không cần phải xét duyệt đến yêu cầu này

3. Mức lương: thỏa thuận & Chế độ đãi ngộ tốt: Lương + thưởng (dựa vào số năm kinh nghiệm và khả năng sáng tạo) do ứng viên tự để xuất sau khi nộp cv và de mời cafe với team (Xem ảnh minh họa để biết chi tiết yêu cầu cv ờ trên)

Liên hệ: hr@mc-corp.vn

Chi tiết có tại đây.

Thông tin tuyển dụng đặc sắc gây xôn xao cộng đồng mạng của MCCorp

Theo nhận định của một số game thủ kinh nghiệm, tuy MCCorp nổi tiếng là NPH “lắm chiêu” nhưng mẫu tuyển dụng này không phải là “hàng giả” dùng để câu kéo và quảng bá thương hiệu, mà nó xuất phát từ nhu cầu tuyển dụng thực sự của MCCorp. Thực tế cho thấy, MCCorp đang là NPH năng nổ nhất thời điểm này, trong khi các NPH khác khá “im hơi lặng tiếng” thì MCCorp liên tiếp tung ra sản phẩm mới. Điểm nhấn của MCC trong những tháng cuối năm 2012 này là sự ra mắt của sản phẩm mới mang tên Tào Tháo Truyện. Đây là dự án game đa nền tảng đầu tiên tại Việt Nam. Với chiến lược rầm rộ như vậy, MCCorp đang vô cùng “khát” nhân lực và tố chất sáng tạo, thông thạo mạng xã hội và các kênh media trực tuyến là yếu tố hàng đầu được NPH này đặt ra.

Mượn cách quảng bá sản phẩm của một NPH đi đầu như MCCorp, chứng kiến những hiệu ứng họ tạo ra đối với dư luận và cộng đồng mạng, nhất là khi một số NPH khác cũng đang tích cực học hỏi cách tuyển dụng độc đáo này, mới thấy E-Marketing và Mobile Marketing đang được sử dụng nhuần nhuyễn, linh hoạt trong lĩnh vực kinh doanh game mobile. Nhờ đó, thị trường GMO Việt giờ đây không còn dừng lại ở sự tự phát, mà đã trở nên quy củ hơn, chuyên nghiệp hơn.