Thêm một kênh truyền hình mua sắm tại nhà lên sóng
(Dân trí) - Sáng 26/2, kênh truyền hình Home Shopping TV được công bố phát sóng chính thức trên hệ thống Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab). Kênh được phát sóng theo thứ tự trên hệ thống là VTVcab 13 – VTV Hyundai Home Shopping.
VTV Hyundai Home Shopping là liên doanh giữa hai đơn vị trực thuộc Đài Truyền hình Việt Nam là Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab), Công ty TNHH Dịch vụ Truyền hình Viễn thông Việt Nam (VTV Broadcom) với Công ty TNHH Hyundai Home Shopping Network (HDHS) – thành viên trực thuộc Tập đoàn Huyndai Department Store – tập đoàn thương mại và bán lẻ dẫn đầu tại Hàn Quốc và trên thế giới.

Đây là kênh truyền hình mua sắm tại nhà được tối ưu hóa các thế mạnh về sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, công nghệ kỹ thuật và truyền dẫn phát sóng của các đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực truyền hình trả tiền, công nghệ, thương mại và bán lẻ của Việt Nam và Hàn Quốc. Kênh phát sóng 24 giờ mỗi ngày.
Khác biệt với các hình thức bán lẻ truyền thống và kênh truyền hình khác, VTV Hyundai Home Shopping hướng đến khán giả với các sản phẩm thiết thực, mới lạ, độc đáo, trong đó nhiều sản phẩm độc quyền chỉ được phân phối trên kênh.
Bên cạnh đó, VTV Hyundai Home Shopping chú trọng phát triển dịch vụ chăm sóc khách hàng theo tiêu chí thân thiện, nhanh chóng và tiện lợi.
Cùng với phạm vi phủ sóng của VTVcab, VTV Hyundai Home Shopping được phát sóng trên 60 tỉnh thành cả nước. Trên nền tảng công nghệ hiện đại, trong thời gian tới kênh có thể triển khai phát sóng trực tiếp song song với kênh Hyundai Home Shopping tại Hàn Quốc, mang đến khách hàng trải nghiệm mua sắm độc đáo chưa từng có tại Việt Nam.
Tại buổi lễ công bố chính thức phát sóng VTV Hyundai Home Shopping, ông Trần Bình Minh – Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam khẳng định sẽ ủng hộ tối đa để kênh hoạt động có hiệu quả. Bên cạnh đó, ông Bình Minh cũng hy vọng các bên sẽ tính toán đến việc mở rộng mua bán hàng trực tuyến trên internet cũng như mạng di động.
Sự kiện kênh VTV Hyundai Home Shopping được phát sóng chính thức có thể sẽ tạo được một bước đột phá cho lĩnh vực kinh doanh mua sắm qua truyền hình. Kênh này kỳ vọng sẽ mang đến một mô hình kinh doanh qua truyền hình thân thiện, gia tăng tiện ích cho khách hàng trên dịch vụ truyền hình trả tiền, phù hợp với xu thế hội nhập và phát triển trong giai đoạn mới, trong đó đặc biệt chú trọng đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người dân, đóng góp vào sự phát triển và tăng tính cạnh tranh đối với thị trường bán lẻ tại Việt Nam.
S.H