Dịch bệnh lan tràn trên thế giới ảo Warcraft
(Dân trí) - Game thủ của game online World of Warcraft (WOW) đang rất lo lắng cho tính mạng nhân vật của mình bởi một nạn dịch "chết người" lây lan trên vương quốc ảo này. Nguyên nhân bắt đầu từ cái chết của tên Chúa Máu đáng sợ Hakkar.
Nhằm tăng thêm sự hấp dẫn, mới đây "chủ nhân của WOW" Blizzard đã bổ sung địa danh tháp tù Zul'Gurub canh giữ Chúa Máu Hakkar. Sau khi bị các game thủ giết chết, máu bẩn văng ra từ Chúa Máu có khả năng sát thương.
Trong dự tính của Blizzard, máu bẩn của Hakkar chỉ làm hại những game thủ ở gần khu vực Hakkar chết. Tuy nhiên, một vài nạn nhân trong số này đã vô tình hay cố ý truyền thứ máu bẩn đó sang một con vật ảo trong game. Con vật này đã chạy khắp thành phố Ogrimmar của WOW và reo rắc dịch bệnh cho rất nhiều game thủ khác. Kẻ non yếu sẽ bị giết ngay tại chỗ còn những nhân vật mạnh hơn sẽ ngắc ngoải một lúc rồi cũng "lìa trần". Một số nhân chứng kể lại đã nhìn thấy hàng trăm xác nhân vật nằm la liệt trên đường phố ở các thị trấn và thành phố của WOW.
Blizzard cho biết, máy chủ (còn gọi là lãnh địa) đầu tiên nơi dịch bệnh bùng phát là "Lãnh địa Archimonde". Đến nay dịch bệnh đã lây lan sang hai máy chủ khác. Con số thương vong dự tính lên tới hàng ngàn. Nếu không ngăn chặn kịp thời, có thể dịch bệnh sẽ lây lan đến hơn 4 triệu khách hàng thường xuyên của WOW. May mắn là các nhân vật trong WOW có thể chết đi sống lại nhiều lần nên chỉ sau một thời gian ngắn, những nhân vật bị nhiễm dịch bệnh lại nhanh chóng hồi sinh. Tuy nhiên, Blizzard vẫn đang cố gắng kiểm soát dịch bệnh bằng cách khởi động lại tất cả các máy chủ của Warcraft và sửa chữa nhanh sự cố.
"Máu bẩn" không phải là dịch bệnh "chết người" đầu tiên xảy ra trong thế giới game online. Tháng 5/2000, nhiều khách hàng của game The Sims đã vô cùng bất bình khi nhân vật của họ bỗng "thiệt mạng" do bị nhiễm bệnh từ một con vật nuôi trong game.
U.M (theo BBC)