Xin đừng để dư luận dị nghị, nghĩ sai về lòng tốt…

(Dân trí) - Người xưa có câu “Đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn”. Xin đừng để lâu dư luận lại dị nghị, nghĩ sai về thiện chí của mình.

Xin đừng để dư luận dị nghị, nghĩ sai về lòng tốt… - 1

Đã gần 20 ngày kể từ khi SEA Games 30 kết thúc với thành tích vô cùng rực rỡ, đó là cả 2 đội U23 Bóng đá nam và Đội tuyển Bóng đá nữ đều giành Huy chương vàng.

Với chiến tích này, cả hai đội bóng đều nhận được những phần thưởng xứng đáng cả vật chất và tinh thần.

Riêng với Đội tuyển nữ, đây là lần đầu tiên họ nhận được một lượng tiền và vật chất thưởng lớn như thế từ Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Đặc biệt, là sự quan tâm của các mạnh thường quân.

Những phần thưởng đó không chỉ cao quý ở giá trị tinh thần mà thật sự có ý nghĩa to lớn về vật chất. Tết này, mùa xuân sẽ về với mỗi căn nhà các nữ cầu thủ ấm áp hơn, đầy đủ hơn.

Những việc làm của các mạnh thường quân đã gây xúc động không chỉ các cầu thủ, huấn luyện viên, ban lãnh đạo đội tuyển mà cả còn lay động tình cảm của người hâm mộ cả nước.

HLV Mai Đức Chung chia sẻ trên Dan trí: “Thực sự, tôi rất bất ngờ với số tiền thưởng nóng lớn như vậy. Một phần của tiền thưởng đã được chuyển đến tay các thành viên đội. Số còn lại đang được Liên đoàn bóng đá Việt Nam làm thủ tục và kiểm duyệt và mọi chuyện sẽ sớm được giải quyết trong thời gian tới.

Tôi cảm ơn các cấp lãnh đạo đã kêu gọi để doanh nghiệp đến với đội tuyển nữ trong dịp vừa qua. Chúng tôi rất cảm ơn và cảm động. Hy vọng những đơn vị hứa thưởng sẽ sớm chuyển tiền để các cầu thủ nữ có tiền tiêu Tết”.

Xin trân trọng cám ơn tất cả các mạnh thường quân. Song, như những gì chúng tôi được biết thì đến nay, vẫn còn một số vị chưa chuyển nguồn tài chính như đã hứa.

Biết rằng cuối năm bận mải.

Biết rằng các vị có nhiều nỗi lo như “cảm ơn” nơi này, “đền ơn” nơi nọ và tiền thưởng tết cho cán bộ, nhân viên của mình...

Dù vậy, rất mong các vị quan tâm đến lời hứa cho niềm vui trọn vẹn.

Người xưa có câu “Đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn”. Xin đừng để lâu dư luận lại dị nghị, nghĩ sai về thiện chí của mình.

Nhất là trong nền kinh tế thị trường hiện nay, nếu vì chuyện nhỏ này mà để mất niềm tin là điều không nên bởi chữ tín rất quan trọng đối với doanh nghiệp vào đầu năm mới.

Hãy móc ví ra đi, hỡi các mạnh thường quân!

Bùi Hoàng Tám