Vụ hành hung trẻ thơ man rợ - Phường không thể vô can!

(Dân trí) - Hãy xử lý những cán bộ quản lý nơi đây mới là cách tốt nhất để tình trạng trên không tái diễn. Trái tim làm cha làm mẹ của chúng ta đang đau đớn. Lương tâm của chúng ta đang bị dày vò… Và nước mắt của trẻ thơ vẫn đã và đang tiếp tục chảy!

(Minh họa: Ngọc Diệp)
(Minh họa: Ngọc Diệp)

Lại một vụ hành hung trẻ em man rợ xảy ra tại TP HCM. Đây không phải lần đầu và có lẽ cũng không phải lần cuối. Cách đây mấy năm, dư luận đã bàng hoàng trước một clip mà phóng viên quay được tại một cơ sở trông trẻ tư nhân. Quảng Kim Hoa, mụ bảo mẫu ác hơn quỷ dữ đã bị truy tố trước pháp luật. Cứ ngỡ hành động phi nhân tính ấy đã vĩnh viễn lùi xa thì mới đây nhất, lại một vụ hành hung trẻ em một cách tàn bạo xảy ra ngay tại P. Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP HCM.

Người dân tự hỏi: Điều gì đang xảy ra vậy?

Kẻ độc ác thời nào cũng có nhưng hành động man rợ với trẻ em, những sinh linh vô tội không có bất cứ sự tự vệ nào thì đều là hành động không thể tha thứ và đáng suy ngẫm.

Nhìn hai gương mặt bị cơ quan điều tra triệu tập vừa qua là Lê Thị Đông Phương (31 tuổi) và Nguyễn Lê Thiên Lý (18 tuổi) không thể đặt câu hỏi: Do đâu và tại sao lại có sự tàn nhẫn đến như vậy? Hai người đều là phụ nữ. Họ đã từng là con và họ đã hoặc sẽ làm mẹ. Trái tim  người mẹ, tấm lòng người mẹ vốn bao dung và nhân hậu sao lại sa đọa đến nông nỗi này? Có bao giờ từ trong trái tim họ mách bảo một điều, họ là mẹ và những em thơ trong đó như con của họ? Họ sẽ  nghĩ gì nếu như có một ai đó hành hạ con họ?

Rồi đây, họ sẽ phải đối mặt với pháp luật về những hành động phi nhân tính của mình nhưng có lẽ chỉ cần một phút thôi, trái tim người mẹ của họ thức tỉnh, họ sẽ mãi mãi hổ thẹn và nhục nhã vì những hành động này.

Đánh đập, chửi mắng và dã man hơn, họ bẻ cổ, dìm đầu đứa bé vào trong phi nước… Đó không phải là hành động của con người đối với con người, của đồng loại đối với đồng loại và càng không phải là hành động của một người lớn với những đứa trẻ thơ.

Sự dã man nào cũng mang lại sự căm phẫn nhưng sự dã man đối với các đứa trẻ ngây thơ, trong trắng của những người tự xưng là “bảo mẫu” đã vượt quá giới hạn của sự căm phẫn. Đã có hàng ngàn độc giả gửi comment về Dân trí để bày tỏ sự căm giận đến tột cùng với những từ ngữ như “dã man”, “ghê tởm”, “thú tính”, “con quỷ đội lốt người”…

Và nhiều người đã khóc!

Trẻ thơ bị bớt đồ ăn. Trẻ thơ bị thiệt mạng vì những mũi tiêm chủng. Trẻ thơ bị bắt đi ăn xin. Trẻ thơ bị hành hạ tại các trường mẫu giáo...

Tiếng thét trong đau đớn của các em thơ đã và đang thức tỉnh chúng ta.

Hãy chặn đứng sự man rợ này lại. Không và không cho phép những kẻ mặt người dạ thú được hành hạ các em. Đó là nỗi đau. Đó là sự sỉ nhục. Đó là tội ác với trẻ thơ và đó chính là gieo mầm tội ác.

Các em bị hành hạ hôm nay rồi đây sẽ nhìn cuộc đời như thế nào? …

Hành hạ con người là một tội ác nhưng hành hạ trẻ thơ là tội ác hèn hạ.

Xin các nhà quản lý nơi đây hãy bỏ đi những từ bao biện như không giấy phép hay không quản lý được.

Xin hãy thực lòng mình, để tội ác này xảy ra trên địa bàn mình dù bất cứ lý do gì thì đó cũng là gián tiếp gây nên tội ác.

Ăn lương của dân, nhận trách nhiệm với dân, để xảy ra tình trạng này là có lỗi, thậm chí là có tội với trẻ thơ.

Hãy chặn đứng tình trạng man rợ này lại.

Hãy xử lý thật nghiêm lãnh đạo các địa phương để xảy ra tình trạng này. Đó là đòi hỏi của luật pháp, của trách nhiệm và của lương tâm mỗi con người.

Cách đây không lâu (08/12), tại Hội nghị “sơ kết tình hình kết quả công tác phòng chống tội phạm năm 2013”, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo nơi nào để cho tội phạm lộng hành, cán bộ cấp ủy phụ trách công an phải chịu trách nhiệm. Vì vậy, trước mắt, ngoài việc khởi tố vụ án, không thể bỏ qua lỗi của lãnh đạo và công an phường Hiệp Bình Phước và thậm chí, truy cứu vì đã thiếu trách nhiệm để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.   Có như thế mới mong những vị lãnh đạo nơi này, những người ăn lương của dân, nhận niềm tin của dân và nhận trách nhiệm trước Nhà nước không có lý do để tồn tại những cơ sở hoạt động trái phép bởi một trường bảo mẫu hoạt động qua nhiều ngày, chỉ đến khi sự việc vỡ lở thì lãnh đạo phường và công an phường mới biết.
Hãy xử lý những cán bộ quản lý nơi đây mới là cách tốt nhất để tình trạng trên không tái diễn.
Trái tim làm cha làm mẹ của chúng ta đang đau đớn. Lương tâm của chúng ta đang bị dày vò…
Và nước mắt của trẻ thơ vẫn đã và đang tiếp tục chảy!

 

Bùi Hoàng Tám

 

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

Cám ơn các bạn!