Văn Lâm sang Cerezo Osaka thi đấu: Tin ở hoa hồng

Thế Nam

(Dân trí) - CLB thuộc top 4 ở Nhật Bản không ngần ngại "xuống tiền" để Văn Lâm trấn giữ khung thành từ mùa giải tới, rõ ràng tương lai tươi sáng đang chờ đón thủ thành đội tuyển Việt Nam phía trước...

Văn Lâm sang Cerezo Osaka thi đấu: Tin ở hoa hồng - 1

Câu chuyện thủ thành Đặng Văn Lâm chuyển sang chơi bóng ở CLB Cerezo Osaka của Nhật Bản trở nên kém vui khi gần đây, báo Thái Lan liên tục có những bài viết để công kích, chỉ trích anh, thậm chí chê bai các cầu thủ khác của đội tuyển Việt Nam.

Thủ thành Văn Lâm đã chính thức rời CLB Muangthong United ở Thái Lan để chuyển sang Cerezo Osaka, CLB từng đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng Japan League mùa giải trước. Đây thực sự là tin mừng cho thủ thành đội tuyển Việt Nam, bởi với bất cứ cầu thủ nào, được chơi bóng ở môi trường chuyên nghiệp và có nhiều thử thách như Nhật Bản là điều đáng mơ ước.

Tuy nhiên, báo chí Thái Lan lại không tỏ ra mừng cho Văn Lâm mà ngược lại, truyền thông nước này liên tục có nhiều bài đả kích, chỉ trích thủ thành đội tuyển Việt Nam rời Muangthong United trái luật, chưa được sự đồng ý của CLB chủ quản. Hiện Muangthong United vẫn đang làm đơn kiện Văn Lâm lên FIFA và không chỉ chỉ trích Văn Lâm, truyền thông Thái Lan còn quay sang chê bai, đả kích những cầu thủ Việt Nam như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Hậu... đồng thời dành nhiều lời tung hô cho những ngôi sao nước nhà như Chanathip, Therathon Bumathan đã khẳng định được chỗ đứng của họ ở giải nhà nghề của "xứ sở hoa anh đào".

Càng đọc những thông tin trên, người viết bài này càng tin rằng lựa chọn của Văn Lâm sang Nhật Bản là đúng và việc anh rời Muangthong United hoàn toàn đúng luật. Nếu CLB của Thái Lan thật sự nắm chắc phần thắng trong vụ tranh chấp, có lẽ họ không cần ầm ĩ đến vậy, báo giới Thái Lan cũng không phải soi mói, đả kích, bêu xấu nhiều đến như vậy. Ai đúng, ai sai, ra tòa sẽ biết. Bởi xét cho cùng, cho đến lúc này tất cả những nhận định từ báo giới vẫn đều là của... người ngoài cuộc.

Văn Lâm, Công Phượng hay bất cứ ngôi sao nào của đội tuyển Việt Nam hãy cứ tự tin vào tương lai phía trước, bởi chỉ có sự chăm chỉ, nỗ lực, không ngừng trui rèn chuyên môn để khẳng định tài năng của chính mình là cách tốt nhất để đáp trả những chỉ trích đến từ người ngoài cuộc.

Văn Lâm đã từng vượt qua những giai đoạn khó khăn để vươn lên trở thành thủ thành số 1 của đội tuyển Việt Nam, để chính CLB Muangthong United để mắt tới và chiêu mộ anh đến chơi ở giải đấu hàng đầu của Thái Lan trong 2 năm qua.

Và nay CLB thuộc top 4 ở Nhật Bản không ngần ngại "xuống tiền" để Văn Lâm trấn giữ khung thành từ mùa giải tới, rõ ràng tương lai tươi sáng đang chờ đón thủ thành đội tuyển Việt Nam phía trước, phải không các bạn ?