“Tuyên chiến với giặc nội xâm” là chống “ngoại xâm!”

(Dân trí) - Nếu như không có sự thất thoát khổng lồ của Vinashin, Vinalines, vụ án Huyền Như… thì giờ đây chúng ta co rất nhiều tiền để mua sắm tàu bè và trang thiết bị quân sự. Tàu của ta không phải “nhỏ nhưng kiên cường“ mà sẽ vừa to lớn, hiện đại, vừa kiên cường…

(Minh họa: Ngọc Diệp)

(Minh họa: Ngọc Diệp)

Những ngày qua, cả nước bừng bừng khí thế bảo vệ chủ quyền Tổ quốc khi Trung Quốc ngang ngược đặt giàn khoan ở đảo Hoàng Sa của chúng ta.

Về phía nhân dân, một lần nữa, tinh thần bất khuất và tình yêu Tổ quốc lại trỗi dậy “như một làn sóng vô cùng mạnh mẽ” trong đồng bào cả nước.

Về phía Đảng và Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đều bày tỏ thái độ kiên quyết bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc thiêng liêng.

Cùng với tinh thần phản đối hành vi ngang ngược của Trung Quốc, chúng ta vẫn không lơ là trong công cuộc phòng chống tham nhũng, một loại “giặc nội xâm”.

Nếu ở diễn đàn quốc tế, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã kiên quyết phản đối hành động đặt hạ giàn khoan của Trung Quốc với cộng đồng thế giới bằng những lời lẽ mạnh mẽ, thể hiện lập trường cứng rắn của Việt Nam đối với chủ quyền Tổ quốc thì ở trong nước, bài phát biểu tại Hội nghị toàn quốc về công tác phòng chống tham nhũng của TBT Nguyễn Phú Trọng như một lời “tuyên chiến với tham nhũng”.

"Kiên quyết, kiên trì xây dựng cho được một cơ chế phòng ngừa để không thể tham nhũng; một cơ chế trừng trị, răn đe để không dám tham nhũng; và một cơ chế bảo đảm để không cần tham nhũng". Tổng Bí thư nói.

Không dừng ở đó, Tổng Bí thư còn đề xuất bổ sung quy định về việc người có nghĩa vụ kê khai tài sản có tài sản tăng lên đáng kể so với thu nhập hợp pháp của người đó, mà không giải trình được một cách hợp lý thì tài sản đó bị coi là bất hợp pháp, phải bị tịch thu và người sở hữu tài sản đó có thể bị xử lý kỷ luật, xử lý hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Để phòng chống tham nhũng có hiệu quả, Tổng Bí thư còn yêu cầu các cơ quan truyền thông cần đăng tin, bài định hướng đúng đắn dư luận xã hội để thấy rõ những kết quả tích cực của công tác đấu tranh PCTN cũng như những hạn chế, yếu kém, những khó khăn, phức tạp; khẳng định rõ quyết tâm của Đảng, Nhà nước, của cả hệ thống chính trị trong việc ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng…

Tham nhũng đang là một loại “giặc nội xâm”. Muốn giữ gìn được nền độc lập dân tộc, bảo vệ thể chế và toàn vẹn lãnh thổ thì không có con đường nào khác, phải “tuyên chiến” với loại “giặc này”.

Lúc này đây, cả nước đang hướng về Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu. Khi Trung Quốc đem những đoàn tàu to lớn, hiện đại rầm rộ kéo xuống Biển Đông, nếu như không có sự thất thoát khổng lồ của Vinashin, Vinalines thì giờ đây, ngành hàng hải Việt Nam chắc chắn đã lớn mạnh.

Nếu như không có những thất thoát rất lớn như trong vụ siêu lừa Huyền Như chẳng hạn thì chúng ta không thiếu tiền để mua sắm tàu bè và trang thiết bị quân sự…

Thế nên muốn chống ngoại xâm hiệu quả thì cùng lúc, phải chống “giặc nội xâm” một cách kiên quyết nhất.

Ngay trong thời điểm này, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội đang xét xử vụ án Nguyễn Đức Kiên và đồng phạm.

Đây là vụ án lớn, thể hiện quyết tâm chống “giặc nội xâm”.
“Tuyên chiến với tham nhũng” cũng chính là để bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.  

 

Bùi Hoàng Tám

 

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

Cám ơn các bạn!