Sân chơi "Búp non đáng yêu":

Top ba sao nhí và câu chuyện đôi bạn Thỏ Rùa

(Dân trí) - Ba bạn Thỏ nhanh chân nhất đã về đích tuần này, các bé kém may mắn hơn đừng buồn nhé, các con đã có thêm nhiều bạn mới với sân chơi Búp non đáng yêu phải không nào?

Reng reng reng, vậy là giờ phút hồi hộp nhất tuần của sân chơi Búp non đáng yêu đã điểm rồi. Top 3 sao nhí tuần này đều là những bạn nhỏ sở hữu số lượng bình chọn đáng mơ ước.

1. Bé Đỗ Trần Anh Tuấn (14669 bình chọn)
 

Top ba sao nhí và câu chuyện đôi bạn Thỏ Rùa - 1

Đôi mắt đen láy, đôi môi chúm chím dễ thương, Anh Tuấn còn rất lẻm lỉnh nữa đấy. Ai cũng nói lớn lên Tuấn sẽ đẹp trai lắm đấy. Chẳng thế mà anh chàng này có lượng “fan” vô cùng hùng hậu. Anh chàng có sở thích tự cầm điều khiển tivi để bấm và nói là mở... mở... mở nhớ nhắc bố mẹ truy cập vào báo điện tử Dân trí để thấy hình con trên trang nhất nhé!
 
2. Bé Nguyễn Lê Phương Anh (12636 bình chọn)
 

Top ba sao nhí và câu chuyện đôi bạn Thỏ Rùa - 2

“Nghé con” Phương Anh rất thích nhún nhảy và múa nữa đấy, con còn thích làm điệu, thích được khen xinh. Mọi người cùng đón chờ con khoe tài nhảy hay, múa dẻo trên Dân trí ở vòng sau nhé!
 
3. Bé Lưu Trần Cương (12611 bình chọn)
 

Top ba sao nhí và câu chuyện đôi bạn Thỏ Rùa - 3

Còn bé thế này mà con đã biết đá bóng rồi đấy. Lớn lên chắc chắn con sẽ trở thành cầu thủ xuất sắc mang màu áo đổi tuyển quốc gia Việt Nam. Khoe với cô chú ở nhà con đã có em gái rồi đấy, làm anh thật khó, nhưng mà thật vui.

Chắc hẳn các bé đã nghe ông bà, ba mẹ kể câu chuyện ngụ ngôn Thỏ và Rùa rất nhiều lần rồi phải không? Ngày xửa ngày xưa, ở một khu rừng nọ, xa ơi là xa có một bạn Rùa và một bạn Thỏ tranh luận xem ai chạy nhanh hơn. Ai cũng cho là mình giỏi hơn, không ai chịu ai cả. Cuối cùng hai bạn quyết định cùng thi chạy để tìm ra người chiến thắng.

Bạn Thỏ rất tự tin vì mình có đôi chân khỏe, chạy nhanh như chớp, băng băng trên đường đua, vèo một cái bạn Thỏ đã bỏ xa bạn Rùa. Vì mặc một bộ áo khoác mai dầy nên bạn Rùa chậm chạp, ì ạch bước từng bước một.

Bạn Thỏ thấy vậy, tin chắc là chiến thắng sắp đến nên dừng lại ở vệ cỏ ven đường, nằm vắt chân ngủ thiếp đi. Trong khi đó bạn Rùa kiên trì, nhẫn nại không ngơi nghỉ. Kết quả là khi bạn Rùa về đích trong tiếng reo hò thì bạn Thỏ mới giật mình tỉnh giấc, ngỡ ngàng vì mình đã thua cuộc.

Chúng mình hẳn đã quen với cái kết chậm mà chắc sẽ giành chiến thắng. Nhưng câu chuyện không dừng lại ở đó. Một ngày trời đang nắng đẹp đột nhiên đổ mưa rào. Các con vật trong khu rừng vội vàng tìm nơi trú ẩn. Chú Voi rừng trong lúc vội vàng đã dẫm bẹp lên mai Rùa mà không biết. Rùa đau đớn khẽ kêu lên yếu ớt rồi ngất lịm đi.

Đúng lúc đó Thỏ chạy qua, thấy vậy bạn Thỏ liền cõng bạn Rùa lên lưng, chạy nhanh tới bác sỹ Gấu. Bác sỹ Gấu đã nhanh chóng băng bó các vết thương cho Rùa. Khi Rùa hồi phục bác sỹ Gấu cất giọng trầm ấm: “Bạn Thỏ nhanh nhẹn đã cứu cháu đấy.”

Từ đó Thỏ và Rùa trở thành đôi bạn thân thiết của nhau và hai bạn đều hiểu rằng ai cũng có những ưu thế riêng, đều xứng đáng nhận được lời ngợi khen của muôn loài trong khu rừng vui vẻ.
 
***
Trở lại với ngôi nhà Bé xinh của chúng mình. Ba bạn nhỏ nhanh chân nhất đã về đích tuần này với số vote rất cao, các bé kém may mắn hơn đừng buồn nhé! Các con đã có thêm rất nhiều những người bạn mới với sân chơi Bé xinh phải không nào? Ông bà, bố mẹ luôn luôn tự hào và yêu thương chúng mình nhất đấy! Cả nhà sẽ cùng cổ vũ để sân chơi Bé xinh thêm náo nhiệt nhé! Hẹn gặp lại chúng mình vào sáng thứ 2, ngày 17/10 với sự “đổ bộ” của 100 bạn nhỏ vô cùng đáng yêu.
 
 
*Mời các bạn xem thêm các em bé ngộ nghĩnh, đáng yêu trên trang Bé xinh tại đây.
 

Phương Nhung