Sau tin nhắn Bộ trưởng Thăng sẽ xây cầu

(Dân trí) - “Cảm ơn em, anh sẽ cho anh em nghiên cứu để làm sớm một cây cầu treo. Còn đường thì tỉnh phải chịu trách nhiệm, anh sẽ có ý kiến với tỉnh. Chúc em khỏe”.

(Minh họa: Ngọc Diệp)

 (Minh họa: Ngọc Diệp)

 

Trên đây là tin nhắn của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng gửi cô giáo Tòng Thị Minh, người quay video clip các thầy cô, học sinh phải chui vào túi nilon để vượt suối đến trường ở xã Nà Hì, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.

 

Bộ trưởng Đinh La Thăng luôn có những phản ứng nhanh trước những sự kiện xảy ra liên quan tới ngành giao thông và ông là người đứng đầu. Những lần đi thăm nạn nhân vụ đắm tàu ở TPHCM hay lên thị sát cầu Chu Va của ông Thăng được dư luận khen ngợi. Cũng có ý kiến cho rằng ông Thăng khéo xuất hiện ở những thời điểm nhạy cảm và khôn ngoan trong ứng xử hơn các chính khách khác. Xin không bàn đến chuyện ứng xử của chính khách, mà xin hãy nhìn vào hiệu quả công việc của họ làm.

 

Lần này, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhắn tin cho cô giáo Tòng Thị Minh. Là một bộ trưởng, ông có sự quan tâm đến một cô giáo, gửi tin nhắn, hứa sẽ xây một cây cầu treo, hứa sẽ có ý kiến với tỉnh về việc xây một con đường. Và cuối cùng, không quên gửi một lời chúc sức khỏe. 

 

Ông Thăng không có trách nhiệm phải nhắn tin cho cô giáo quay clip, nhưng ông đã nghĩ đến điều này, đã làm và qua tin nhắn, có thể đọc thấy sự chân thành của ông. Có thể nói, rất hiếm khi một quan chức cỡ bộ trưởng dành thời gian cho một người dân như vậy.

 

Vấn đề còn lại là cam kết của bộ trưởng, Ông đã nói sẽ xây dựng một cây cầu treo, ông hãy làm và làm nhanh. Có cây cầu, chứng tỏ ông Thăng nói là làm, ông thực sự vì dân, không phải là đánh bóng hình ảnh của mình.

 

Một chiếc cầu đơn sơ chỉ vài tỉ đồng nhưng không xây được, để cho cô giáo, học sinh bao nhiêu năm phải chui vào túi nilon qua suối. Nếu như không có clip được đưa lên báo chí, có lẽ câu chuyện buồn ở xã Nà Hì chỉ có dân xã Nà Hì biết.

 

Ngược lại với cái túi nilon là nhiều công trình hạ tầng, đường cao tốc bị đội giá lên hàng chục, hàng trăm tỉ đồng. Mới nhất là dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, kiểm toán đưa ra kết luận có bớt xén từ khâu khảo sát thiết kế, nâng chi phí đầu tư lên 5.000 tỉ đồng, đội giá công trình lên hàng trăm tỉ đồng. Chỉ một cú “xén” hay “đội giá” ở các công trình này, số tiền chênh lệch có thể xây hàng trăm cây cầu cho những vùng xa.

 

Cho nên thưa Bộ trưởng Đinh La Thăng, ông cố gắng trảm cho hết các con sâu đang ăn các dự án công trình giao thông, để dành tiền xây những con đường, những cây cầu cho những nơi như Nà Hì xa xôi kia.

 

 

Lê Chân Nhân

 

 

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

Cám ơn các bạn!