Một hình ảnh sửng sốt và xấu hổ!

(Dân trí) - Một hành động gây sửng sốt cộng đồng mạng và dư luận những ngày qua, đó là hình ảnh một tay đua người Malaysia quỳ lạy khán giả trong cuộc đua mô tô ở Bình Dương ngày 27/4.

 

 (Tay đua người Malaysia đã quỳ xuống lạy...)

 (Tay đua người Malaysia đã quỳ xuống lạy...)

Lý do là khi cuộc đua chuẩn bị bắt đầu, đã có hàng ngàn người đến xem đổ xuống đường đua để chiếm chỗ. Trước hành động này của khán giả và sự bất lực của ban tổ chức, một tay đua người Malaysia đã quỳ xuống lạy 5 lạy về các hướng cầu xin khán giả lùi lại để cuộc đua được tiến hành.

Tiếc thay, hành động này vẫn không “lay động” được “con tim và khối óc” của những khán giả thiếu ý thức trên. Họ vẫn “vô tư” tràn xuống lòng đường la hét ầm ĩ.

Theo tường thuật của trang BikerVietnam (một trang dành cho giới mê xe mô tô tại Việt Nam) thì khán giả đã tung cổng chính, đạp đổ hàng rào do BTC dựng nên để tràn vào đường đua.

Trước tình cảnh đó, không còn cách nào khác, BTC phải hủy cuộc đua.

Để đổ vỡ cuộc đua, trước hết là lỗi của Ban tổ chức. Song, không thể không nói về ý thức quá kém của khán giả.

Gần đây, hình ảnh đất nước đã không ít lần bị hoen ố bởi một vài cá nhân đi ra nước ngoài có những hành động thiếu văn hóa, thậm chí vi phạm pháp luật như chứa chấp, tiêu thụ và cả trộm cắp. Những tấm biển bằng tiếng Việt như cảnh báo về nạn trộm cắp, lấy đồ ăn quá nhiều bỏ thừa… không còn xa lạ. 

Song, hình ảnh một vận động viên nước ngoài quỳ lạy khán giả Việt Nam ngay trên mảnh đất Việt Nam thì không thể nói khác, quá đau xót, sửng sốt và xấu hổ.

Không biết khi quỳ lạy, trong tâm tư người vận động viên Malayxia kia nghĩ gì về khán giả Bình Dương? Về con người Việt Nam....

Cứ ngỡ như mỗi ngày, cái xấu lại nhiều lên…?

Bùi Hoàng Tám

 

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

Cám ơn các bạn!