Hãy để cho Trang Trần “được làm lại”

(Dân trí) - Người mẫu, diễn viên Trang Trần đã gây “sóng gió” trên báo chí và mạng xã hội mấy ngày qua. Clip ghi lại hình ảnh của người đẹp này quả rất không đẹp, thậm chí, khó ai có thể tưởng tượng được những lời nói quá thô tục như vậy lại có thể được nói ra từ miệng của một “người của công chúng”.

(Minh họa: Ngọc Diệp)
(Minh họa: Ngọc Diệp)

Một người bình thường say xỉn, chửi tục không ai quan tâm, nhưng có chút danh, cho dù là hư danh, thì nhiều người quan tâm.

Không phải nói cho hai người nghe, Trang Trần ngồi chửi cả đồn cảnh sát, nói những lời rất thiếu văn hóa và ngang ngược không coi ai ra gì? Thậm chí, cô còn tát tai người thi hành công vụ. Trang Trần bị tạm giữ hình sự để điều tra, xử lý về hành vi chống người thi hành công vụ, có người cho rằng quá nặng, có người đồng ý và còn muốn xử thật nghiêm.

Cho dù không bị pháp luật xử lý thì Trang Trần cũng đã tự xử mình rồi. Cái tát tai vào mặt cán bộ tự quản chính là tự tát vào mặt mình. Những tiếng chửi tục tĩu ở đồn công an là tự chửi mình. Trang Trần đã bôi xấu vào chính gương mặt mình và thật khó cứu vãn, cho dù Trang Trần đã tỏ ra hối hận về những lời nói, hành vi của mình: “Tôi rất ân hận vì những hành động mất kiểm soát của mình. Tôi thực lòng muốn gặp tất cả các anh, các chú lực lượng phường Hàng Buồm để xin lỗi từng người…Tôi mong mọi người bỏ qua và cho tôi được làm lại”.

Vụ việc của Trang Trần cũng là bài học cho nhiều người khác, đặc biệt là những ca sĩ, diễn viên, người mẫu, thường hay hoang tưởng mình là ngôi sao, nói năng bạt mạng, bất chấp dư luận. Những vụ “người của công chúng” nói bậy xảy ra không ít, chỉ khác nhau về mức độ “nghiêm trọng”.

Cũng từ vụ này, có thể thấy rằng, nhà trường, gia đình bắt con cái học hành kiến thức hàn lâm để thi thố, đỗ đạt, nhưng còn thiếu giáo dục các kỹ năng sống cũng như ứng xử trong xã hội. Câu khẩu hiệu “Tiên học lễ, hậu học văn” rất có ý nghĩa từ xưa đã bị mai một, không thấy các trường học sử dụng.

Học giỏi toán, giỏi văn, giỏi họa, giỏi nhạc, ra đời làm rất nhiều việc có chuyên môn, nhưng kỹ năng ứng xử vụng về, ăn nói không khéo, chưa kể những trường hợp ứng xử thiếu văn hóa.

Cha mẹ bắt con cái phải học ở trường, học thêm quần quật ngày đêm, nhưng có không ít gia đình không chuyên tâm giáo dục con cái, cho nên nhiều người khi trưởng thành, tuy có nghề nghiệp tương đối tốt, nhưng nhân cách còn khiếm khuyết, chỉ cần một sự cố là bộc lộ khoảng trống văn hóa của bản thân mà Trang Trần là một ví dụ.

Trong giới showbiz từng có nhiều vụ gây sốc như một diễn viên bị tung clip sex, một nữ người mẫu bị bắt vì tội tổ chức đường dây bán dâm và tự mình cũng bán dâm. Nhưng sau đó, mọi sự cũng qua đi, họ đã làm lại cuộc đời bằng sự nỗ lực của bản thân và sự cảm thông của những người chung quanh.

Ai cũng có khi lầm lỗi, cho nên Trang Trần cũng cần một sự cảm thông để cô “được làm lại” như cô đã bày tỏ.


Lê Chân Nhân


BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

Cám ơn các bạn!