Hành vi bệnh hoạn chỉ có ở loài súc vật!

(Dân trí) - Lại thêm một vụ “tự sướng” trên xe buýt gây phẫn nộ dư luận. Về bản chất, tự sướng, thủ dâm không phải là hành vi xấu. Nó là bản năng của con người. Song, nó sẽ là hành vi súc vật, nếu…

Hành vi bệnh hoạn chỉ có ở loài súc vật! - 1

Cách đây chưa lâu, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết đang tích cực củng cố hồ sơ để xử lý ông N.Đ.H (38 tuổi, trú tại Hà Nội) vì hành động lén lút đứng sau lưng nữ sinh cấp 2 trên xe buýt để “tự sướng”, dù đang có rất đông hành khách xung quanh.

Mới đây nhất, ngày 26.6, lại có một nam thanh niên đứng thủ dâm gần 2 thiếu nữ trên xe buýt đã bị hành khách bắt quả tang và bàn giao cho lực lượng chức năng.

Đối với những hành vi đồi bại kiểu này, hiện có 2 luồng ý kiến khác nhau.

Phía cơ quan chức năng thì cho rằng khó xử lý vì hành vi của ông này chưa được pháp luật quy định rõ ràng.

“Cơ quan điều tra đang tập trung củng cố, nghiên cứu luật để xem sẽ xử lý hành vi này như thế nào. Hiện ông H. không còn bị tạm giữ tại cơ quan điều tra”. Một cán bộ Công an Hà Nội cho hay.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến lại cho rằng hoàn toàn có thể xử lý vì có dấu hiệu của tội "dâm ô" bởi đã dùng thủ đoạn lén lút đứng sau lưng nữ sinh rồi thủ dâm để thỏa mãn dục vọng của bản thân dù không thực hiện hành vi giao cấu.

Hành vi này còn có thể xử lý theo Bộ Quy tắc ứng xử về quấy rối tình dục nơi làm việc bởi đây là hành động có tình chất tình dục, gây ảnh hưởng đến nhân phẩm người khác. Nó là hành vi không được chấp nhận làm xúc phạm đối với người nhận, tạo ra môi trường làm việc bất ổn, thù địch và khó chịu...

Tuy có những ý kiến khác nhau trong việc xử lý, song chắc chắn rồi đây, nó sẽ có những hành lang pháp lý để điều chỉnh.

Thật ra, hành vi tự sướng, thủ dâm về bản chất không xấu. Các hoạt động tình dục ngoài việc duy trì nòi giống còn là nhu cầu, yêu cầu, thậm chí là sở thích của mỗi cá nhân.

Song, việc đó diễn ra ở đâu? Thời điểm nào? Khung cảnh nào… lại là chuyện khác.

Nếu việc thủ dâm diễn ra trong phòng kín thì đó là việc cá nhân còn diễn ra công khai ở chỗ đông người thì dứt khoát là không được phép bởi nó xúc phạm đến người khác mà không một nền văn hóa nào trên thế giới chấp nhận.

Đến cả chuyện vợ chồng sinh hoạt với nhau là đương nhiên và tốt đẹp. Song, nó sẽ ô nhục nếu diễn ra công khai trước bàn dân thiên hạ.

Tóm lại, có những hành vi không xấu, thậm chí tốt đẹp nhưng nó là điều bí mật, một đặc trưng của con người và chỉ có loài súc vật mới công khai những chuyện bí mật…

Nói cách khác, bí mật, kín đáo, tế nhị, biết làm chủ bản thân… là những đặc trưng để phân biệt con người với loài súc vật!

Bùi Hoàng Tám