Gửi về Bắc Ninh niềm tin và sự trân trọng!

Bùi Hoàng Tám

(Dân trí) - Những ngày qua, Bắc Ninh nổi lên nhiều vụ việc cả tích cực và tiêu cực. Mặt tiêu cực, vốn đã được nhiều người nhắc tới. Người viết bài này muốn nói về mặt tích cực.

Gửi về Bắc Ninh niềm tin và sự trân trọng! - 1

Xin nói ngay, đó là tinh thần khẩn trương, quyết liệt trong việc xử lý các vụ án của Công an Bắc Ninh qua 2 vụ án “làm nhục người khác” và “bắt cóc trẻ em”.

Ở vụ thứ nhất, ngay sau khi báo chí và mạng xã hội đăng tải clip chủ quán Nguyễn Văn Thiện có hành vi làm nhục người khác, nhiều cơ quan chức năng đã kiểm tra cơ sở này và phát hiện hàng loạt các sai phạm về thủ tục kinh doanh, an toàn vệ sinh thực phẩm, xử phạt mức 30 triệu đồng.

Cơ quan Công an TP Bắc Ninh cũng ngay lập tức triệu tập, tạm giữ Nguyễn Văn Thiện đồng thời khởi tố vụ án.

Rồi đây, chắc chắn Nguyễn Văn Thiện sẽ phải trả giá cho hành vi côn đồ của mình.

Song, đáng chú ý phải là ở vụ “bắt cóc trẻ em”. Ngay sau khi nhận được thông tin phát tán trên mạng xã hội, Công an Bắc Ninh đã huy động một lực lượng lớn nhằm ngăn chặn mọi hướng, không để tình huống xấu nhất xảy ra.

Bằng nghiệp vụ xuất sắc cộng với sự giúp đỡ nhiệt tình của nhân dân và cộng đồng mạng, vụ án sớm kết thúc.

Đây là một vụ án khó, địa bàn rộng, hiện trường xảy ra đông người, đối tượng hành động bộc phát… Thế nhưng chỉ trong vòng 30 giờ, đối tượng đã bị bắt tại quê nhà (Tuyên Quang).

Vượt qua hàng trăm km, ngay trong đêm, cháu bé đã được trở về nhà trong niềm vui tột độ của gia đình, người thân và của cả các chiến sĩ tham gia phá án.

Với thành tích này, nhóm phá án đã được lãnh đạo Công an Bắc Ninh khen ngợi, thưởng nóng 20 triệu đồng.

Giá trị vật chất của phần thưởng không lớn, song, lực lượng Công an Bắc Ninh đã có một phần thưởng vô giá. Đó là niềm tin cậy của nhân dân.

Trừng trị cái ác, mang lại bình yên cho dân là niềm hạnh phúc to lớn của lực lượng Công an Nhân dân.

Xin ghi nhận và trân trọng tinh thần làm việc khoa học, khẩn trương của Công an Bắc Ninh qua hai vụ việc trên.