Dùng "lưỡi bò tiện tay vẽ ra" để ngang ngược xâm lấn!

(Dân trí) - Về đến cảng Sa Cần (Bình Sơn, Quảng Ngãi) vào tối ngày 21/5, thuyền viên tàu cá QNg 90917-TS (Quảng Ngãi) cho biết, trên đường từ Hoàng Sa trở về, họ bất ngờ bị 16 tàu Trung Quốc truy đuổi và đâm vào mạn thuyền. 15 thuyền viên Việt Nam thoát chết trong gang tấc.

 

 (Mạn tàu bị vỡ toác sau khi bị tàu Trung Quốc đâm)

 (Mạn tàu bị vỡ toác sau khi bị tàu Trung Quốc đâm)

 
Trung Quốc không từ bất cứ một hành động ngang ngược và âm mưu thâm độc nào nhằm độc chiếm biển Đông.

Thế nhưng ngay trong lòng Trung Quốc vẫn có nhiều học giả tiến bộ phản đối những hành động ngang ngược này. Trên diễn đàn Sina lớn nhất Trung Quốc, tác giả Lý Oa Đằng vừa có bài “Cửu đoạn tuyến đích tồn phế” (Đường 9 đoạn, giữ lại hay xóa bỏ). Bài báo có đoạn:

“Đường 9 đoạn” được chính thức vẽ vào bản đồ Trung Quốc là khi vẽ bản đồ Nam Hải lần thứ hai (lúc đó là đường 11 đoạn). Từ bấy đến nay, “đường 9 đoạn” cũng không có bất cứ định nghĩa nào, chẳng ai biết rốt cục nó là cái gì, chính phủ cũng chưa hề có sự giải thích chính thức. Có một giả thuyết: Đó là kết quả của việc một quan chức phụ trách Vụ Nội chính hồi đó tên là Trịnh Tư Ước tiện tay vẽ vào”.

Theo học giả Trung Quốc Lý Lệnh Hoa trong lời giới thiệu bài viết của tác giả Lý Oa Đằng nêu trên thì: “Đường 9 đoạn do nước ta (tức Trung Quốc - NV) đơn phương chủ trương chồng lên diện tích rất lớn vùng biển đặc quyền kinh tế 200 hải lý mà các nước xung quanh Nam Hải (biển Đông - NV) chủ trương theo tinh thần Công ước biển Liên Hợp Quốc năm 1982, từ đó xuất hiện một loạt bất đồng và mâu thuẫn. Trong tình hình kinh tế toàn cầu đang không ngừng nhất thể hóa, nhà nước ta cần nghiêm túc xem xét kiến nghị của Lý tiên sinh (Lý Oa Đằng - NV), sớm bãi bỏ cái đường “lịch sử truyền thống” này để mở đường cho việc giải quyết tận gốc vấn đề Nam Hải (biển Đông)”.

Vậy là đã rõ. Chính những người Trung Quốc chân chính cho biết cái đường lưỡi bò phi pháp đó hình thành là có giả thuyết do “tiện tay” của người phụ trách Vụ Nội chính có tên là Trịnh Tư Ước.

Đáng lẽ nên coi đó như một trò vui đùa, để cười thì ngạc nhiên thay, chính quyền Trung Quốc lại ngang nhiên coi đó là sự thật để chiếm cứ. Vì thế mà theo lời của học giả Lý Lệnh Hoa, đã biến Trung Quốc trở thành “kẻ thù của nhiều nước”.

Lấy cơ sở từ một tấm bản đồ do một viên công chức “tiện tay vẽ vào”, coi đó là “chứng cứ” để rồi cướp đất đai của nước khác thì quả là một chiêu bài tham lam và thâm độc!

Thế mà gần đây, họ còn một mặt ngang nhiên ban hành cái gọi là “lệnh cấm đánh bắt” trên Biển Đông của ta. Mặt khác, họ lại điều đoàn tàu lớn 32 chiếc với sự yểm trợ của tàu ngư chính hơn 4.000 tấn, được trang bị vũ khí tiên tiến đến đánh bắt cá trên vùng biển Trường Sa của Việt Nam.

Họ cấm ta đánh bắt cá trên biển của ta để họ đến bắt. Đúng là trò kỳ quái mà chỉ Trung Quốc mới tưởng tượng ra được!

Thế nhưng Trung Quốc cần nhớ, không nên đùa với khí phách, với lòng yêu nước và tinh thần bất khuất của người Việt.

Họ nên nhớ rằng Việt Nam là một dân tộc mà chú bé 3 tuổi Phù Đổng Thiên vương đã tuốt gươm lên ngựa, chàng trai 16 tuổi Trần Quốc Toản bóp nát quả cam, các cụ già nơi bến Bình Than thét vang SÁT THÁT và lời thề “Thà hi sinh tất cả chứ không chịu mất nước, không chịu làm nô lệ”, sẵn sàng đốt cháy dãy Trường Sơn để giành độc lập.

Hành động ngang ngược với một đất nước bất khuất là họ đang đùa với lửa bởi cả dân tộc này sẵn sàng biến thành biển lửa để ngăn chặn bất cứ kẻ nào đến cướp đất đai của tổ tiên để lại.

Lịch sử nhân loại đã có đủ thực tế để minh chứng về thất bại thảm hại của những kẻ tham lam, ngạo mạn thích "đùa với lửa"!

 

Bùi Hoàng Tám

 

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

Cám ơn các bạn!