Đề nghị kỉ luật ông Giời bằng hình thức… “rút kinh nghiệm sâu sắc”!

(Dân trí) - Ông Giời đã và đang mắc những khuyết điểm trầm kha, cần phải có hình thức kỉ luật thích đáng. Tuy nhiên, xét ông Giời nhân thân tốt, chưa bị kỉ luật lần nào, bản thân lại có nhiều thành tích, cống hiến nên đề nghị kỉ luật bằng hình thức… “rút kinh nghiệm sâu sắc”, mọi người thấy thế nào?

Đề nghị kỉ luật ông Giời bằng hình thức… “rút kinh nghiệm sâu sắc”! - 1

Cứ theo những lời biện giải của một số người, ông Giời đã và đang mắc những khuyết điểm trầm kha, cần phải có hình thức kỉ luật thích đáng trên tinh thần “bất kể người đó là ai”.

Này nhé, khi những con tàu sắt của bà con ngư dân được Nhà nước hỗ trợ để vươn khơi bám biển, bị han gỉ, theo những nhà sản xuất lý giải là do bởi “nước biển mặn”. Ơ hay, nước biển xưa nay vốn ngọt, à quên, nhàn nhạt, giờ bỗng dưng ông Giời biến nó thành mặn, làm han gỉ con tàu của người ta, thế thì phải kỉ luật là lẽ, tất yếu đương nhiên.

Rồi xưa nay vốn “giời yên, biển lặng”, nói như cụ Nguyễn Du là “Bốn phương phẳng lặng…”, bỗng dưng ông Giời nổi sóng gió lên, làm rạn nứt nhịp cầu vượt biển, thế thì đương nhiên là phải kỉ luật vì nếu không có sóng gió, làm sao cầu lại rạn nứt?

Rồi bãi rác xưa nay vốn là chốn… “thơm tho”, giờ bốc mùi hôi thối nồng nặc là do… “biến đổi khí hậu – họ giải thích thế”, mà biến đổi khí hậu là do ông Giời chứ còn do ai nữa? Nên phải kỉ luật.

Rồi đường cao tốc vừa làm đã ổ voi, ổ gà, họ bảo tại “mưa đầu mùa”. Mưa tất nhiên là của ông Giời “Nắng mưa là bệnh của giời – Nguyễn Bính” mà chả hiểu sao không mưa quanh năm, suốt tháng lại lúc mưa, lúc không, mùa mưa, mùa không nên mới có “mưa đầu mùa” làm hỏng đường sá của người ta.

Lại mới đây nhất, dây điện cao thế rơi xuống giữa lúc người dân nơi hiện trường bảo chả có sấm sét gì, họ lại bảo là do có… sét. Thật ra là có thể có sét nhưng ở đâu đó như Na Uy, Thụy Điển chẳng hạn hoặc xảy ra từ bao giờ đó, năm ngoái, năm kia chẳng hạn.

Thế nhưng tại vì ông Giời cứ sấm sét lung tung nên giờ bị “kéo đám mây” về đây chứ nếu như ông Giời không có sấm sét, thì sao lại tại ông Giời được. Mà có khi “Sét ở đây, đứt dây Hà Nội”, sấm sét ở nơi nảo đó nó làm đứt dây cáp điện ở đây thì sao?

Cho nên lại nói như cụ Nguyễn Du là “Ngẫm hay muôn sự tại giời”, ông Giời gây ra cả.

Vì vậy, người viết bài này đề nghị kỉ luật ông Giời một cách nghiêm khắc,.

Tuy nhiên, xét ông Giời nhân thân tốt, chưa bị kỉ luật lần nào, bản thân lại có nhiều thành tích, cống hiến nên đề nghị kỉ luật bằng hình thức… “rút kinh nghiệm sâu sắc”, mọi người thấy thế nào?

Bùi Hoàng Tám