Dân mừng vì bỏ “Nhiệt liệt chào mừng…”

(Dân trí) - Một nhà nước của dân, do dân, vì dân và “cán bộ là đầy tớ của nhân dân” như Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn mà đi đâu cũng “Nhiệt liệt chào mừng…” thì quả thật là điều xa lạ, phải không các bạn?

 

(Minh họa: Ngọc Diệp)

(Minh họa: Ngọc Diệp)
 
Có một văn bản rất quan trọng mà mình tìm mãi mới ra. Đó là cách đây hơn 5 tháng, Văn phòng Trung ương Đảng đã có Công văn số 2430 về một số việc liên quan đến đi công tác cơ sở.

Nội dung Công văn có đoạn: “Tại Hội nghị toàn quốc công tác văn phòng tỉnh ủy, thành ủy (ngày 28 và 29-9-2011), đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã yêu cầu: khi các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước đến thăm và làm việc với địa phương, đơn vị, không được treo khẩu hiệu “Nhiệt liệt chào mừng …” ở ngoài và trong nơi làm việc của lãnh đạo với địa phương, đơn vị. Việc này cần phải được thực hiện thống nhất và thực hiện ngay trong toàn bộ hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở.

Tuy nhiên, thời gian vừa qua, nhất là trong dịp trước, trong và sau tết Nhâm Thìn 2012, một số tỉnh, thành phố, cơ quan, đơn vị khi đón tiếp các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước đến thăm, làm việc vẫn treo khẩu hiệu “Nhiệt liệt chào mừng đồng chí …” hoặc “Chào mừng đồng chí …”.

Theo ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thường trực Ban Bí thư, Văn phòng Trung ương Đảng đề nghị các tỉnh ủy, thành ủy, các ban đảng, ban cán sự đảng, đảng đoàn, đảng ủy trực thuộc Trung ương chỉ đạo chặt chẽ để thực hiện nghiêm chỉnh các quy định nói trên”.

Đây là một văn bản trong số hàng ngàn văn bản đã được ban hành nhưng nó thật sự có ý nghĩa xã hội. Nếu như trước đây, không ít trường hợp khi có cán bộ lãnh đạo đến địa phương nào là địa phương đó tổ chức đón rước linh đình với những băng biển “Nhiệt liệt chào mừng…” , “Chào mừng đống chí…” treo la liệt cả trong và ngoài phòng họp. Có trường hợp lãnh đạo trung ương đến làm việc, địa phương tổ chức đón từ đầu địa giới, khi về tiếp tục đưa rước đến hết địa giới địa phương mình.

Ban đầu, “Nhiệt liệt…” chỉ dừng ở cán bộ trung ương về tỉnh rồi lan dần đến cán bộ tỉnh về huyện cũng “Nhiệt liệt chào mừng…”. Huyện về xã cũng lại “Nhiệt liệt chào mừng…”. Thậm chí, có địa phương còn “Nhiệt liệt chào mừng đồng chí…” về chỉ đạo chống bão lũ.

Tiếp xúc với cử tri Hà Nội ngày 29/6 vừa qua, TBT Nguyễn Phú Trọng cho biết tình trạng “Nhiệt liệt chào mừng…” đã được khắc phục và đó là bước đầu thực hiện Nghị quyết Trung ương 4.

Đây quả là một tín hiệu đáng mừng bởi một nhà nước của dân, do dân, vì dân và “cán bộ là đầy tớ của nhân dân” như Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn mà đi đâu cũng “Nhiệt liệt chào mừng…” thì quả thật là điều xa lạ, phải không các bạn?

Bùi Hoàng Tám

 

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

Cám ơn các bạn!