Yếu tố quyết định thành công của dự án bất động sản
(Dân trí) - Phát triển sản phẩm là chìa khóa quyết định đến thành bại của một dự án bất động sản. Tuy nhiên, yếu tố này vẫn chưa được các chủ đầu tư quan tâm đúng mức.
Tầm quan trọng của R&D
Nghiên cứu (Research) và phát triển (Development) sản phẩm là một bước quan trọng trong việc tăng tỷ lệ thành công cho các kế hoạch kinh doanh, ra mắt sản phẩm mới. Trong lĩnh vực bất động sản, hoạt động R&D càng được đặc biệt coi trọng bởi các sản phẩm có giá trị cao, từ căn hộ vài tỷ đến biệt thự hàng chục tỷ đồng.
Theo đại diện WeLand, một số các tập đoàn đầu ngành có phòng R&D hoạt động chuyên nghiệp, triển khai dự án nghiên cứu - phát triển, còn đa phần chủ đầu tư chưa có bộ phận R&D chuyên biệt. Trong số ít doanh nghiệp có bộ phận R&D riêng nhưng gần nửa số đó chỉ nghiên cứu khả thi, R&D chưa có nhiều đóng góp hiệu quả, giúp tăng giá trị sản phẩm.
Sự thiếu và yếu trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển sản phẩm bất động sản trên thị trường dẫn đến một thực tế nhiều dự án có định vị sản phẩm na ná nhau. Thậm chí, có những trường hợp chiến lược phát triển của dự án này được "bê" nguyên sang triển khai ở dự án khác. Định vị sản phẩm không phù hợp, không có sự nghiên cứu chuyên sâu… đã khiến nhiều dự án dù có vị trí tốt, chất lượng cao cấp nhưng chật vật kinh doanh, bán hàng.
Theo đánh giá của nhiều đơn vị phân tích, sự thành bại của một dự án phụ thuộc vào việc hiểu thị trường của dự án đầu tư, chân dung khách hàng mục tiêu, chân dung đối thủ cạnh tranh, sản phẩm nào sẽ được các khách hàng tương lai của dự án chờ đợi, yêu thích, say mê và sẽ đầu tư vào để sở hữu. Điểm khác biệt nào của sản phẩm sẽ tạo được khác biệt và lợi thế cạnh tranh với các đối thủ.
Chiến lược nào sẽ giúp phân kỳ đầu tư phù hợp với kế hoạch bán hàng, cơ cấu sản phẩm nào sẽ tránh được hàng tồn (khi mà lợi nhuận của chủ đầu tư chỉ nằm ở 30% doanh số cuối cùng được bán). Để trả lời được các câu hỏi này cần có kinh nghiệm cả trong quá khứ và dự tính được cả tương lai, thời điểm dự án được ra mắt. Khi đó, hiệu quả đầu tư được nâng cao khi tính toán được chi phí phù hợp, tận dụng tối ưu quỹ đất, phát huy ưu điểm và thương hiệu của chủ đầu tư. Hơn thế nữa, thời gian triển khai dự án cũng rút ngắn khi thiết kế tối ưu. Hiệu quả kinh doanh sẽ đạt được ở mức tốt nhất khi đi đúng nhu cầu, thị hiếu thị trường, tối ưu hiệu quả bán hàng trong tương lai.
Cái bắt tay chiến lược của WeLand cùng 2 đối tác lớn
WeLand là một trong số công ty tư vấn bất động sản trên thị trường theo đuổi chiến lược "chung - riêng" vừa hợp tác vừa chuyên môn hóa để mang tới hiệu quả, sự khác biệt và kiến tạo các dự án mang tầm vóc thời đại, bắt nhịp quốc tế, tạo lập dấu ấn tiêu biểu cho chủ đầu tư. WeLand hợp tác chặt chẽ cùng nhiều chủ đầu tư lớn trên thị trường như DOJI Land, MBLand, Long Giang Land, BRG, MIK…
WeLand đã tạo nên sự thành công khi tham gia tư vấn chiến lược tổng thể tại hàng loạt dự án lớn. Định hướng chiến lược phát triển "Bất động sản sức khỏe" đã được WeLand áp dụng cho phân khu River Park 1 (dự án Aqua City - Đồng Nai), Green Diamond (Hạ Long) và Berriver Jardin (Hà Nội) trong thời gian Covid-19 mới bùng phát khiến thanh khoản của các dự án này gấp đôi thị trường.
WeLand cũng đã tạo ấn tượng khi quyết định xu hướng thiết kế 100% căn hộ +1 "diện tích nhỏ - công năng lớn" tại dự án The Ruby Hạ Long, hàng trăm căn hộ tại đây được khách đặt ngay sau khi ra mắt thị trường.
Ngay trong năm 2022, với sự hợp tác cùng DOJI Land tại 2 dự án siêu sang là The Sapphire Mansions (Hạ Long, Quảng Ninh) và Diamond Crown Hai Phong, WeLand đã cùng chủ đầu tư đem đến những dòng sản phẩm khác biệt như dinh thự mặt biển, căn hộ siêu cao cấp đáp ứng nhu cầu còn thiếu của thị trường và sự khắt khe của nhóm khách hàng tinh hoa tại các địa phương phát triển.
Mặc dù đội ngũ nhân sự dày kinh nghiệm tư vấn và am hiểu thị trường với hơn 30 dự án tư vấn, triển khai thành công sau 4 năm hoạt động nhưng WeLand vẫn không ngừng phát triển, đặt mục tiêu nâng tầm thương hiệu, trở thành cái tên "bảo chứng" cho các dự án có sự tham gia của tên tuổi này. Đó cũng là lý do mới đây, WeLand bắt tay cùng hai đối tác lớn về quy hoạch, kiến trúc, thiết kế cảnh quan, hạ tầng kỹ thuật là - Kiến trúc Việt và EWD. Đây là bước đi chiến lược nhằm đảm bảo thành công, chất lượng tư vấn phát triển sản phẩm bất động sản và ý tưởng thiết kế của WeLand.
Trong đó, Công ty Kiến Trúc Việt thành lập năm 2004. Với đội ngũ hơn 300 nhân sự tại 2 văn phòng Hà Nội và TPHCM, Kiến Trúc Việt đã trở thành công ty thiết kế hàng đầu, đồng hành cùng chủ đầu tư lớn, những tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam và đối tác quốc tế. Thực hiện những dự án có quy mô lớn, phức tạp, những dự án Kiến Trúc Việt đã hoàn thành được đi vào xây dựng, khai thác vận hành hiệu quả. Đó là minh chứng cho khả năng của công ty có thế mạnh quy hoạch, kiến trúc, kết cấu, cơ điện, nội thất, cảnh quan và hạ tầng kỹ thuật, như đã thực hiện tại Vinhomes Grand Park, chuỗi khách sạn VinPearl, Vinpearl Resort&Spa, Novaworld Phan Thiet....
Cùng với Kiến Trúc Việt, EWD mới thành lập năm 2019 nhưng am hiểu và sáng tạo trong quy hoạch, kiến trúc, ý tưởng thiết kế. EWD đã triển khai hơn 50 dự án từ đại đô thị đến những công trình biểu tượng mang tầm vóc quốc tế của Vinhomes, Vinpearl, Sun Group, các khu đô thị đảo, khu đô thị hồ điều hòa lớn hàng chục, hàng trăm hécta của nhiều chủ đầu tư.
Đại diện Weland cho biết, sự kết hợp giữa 3 thương hiệu lớn lần này được kỳ vọng sẽ tạo ra bước đột phá mới cho các chủ đầu tư bất động sản khi vừa nâng tầm dịch vụ, vừa cung cấp giải pháp ưu việt cho những chủ đầu tư còn "loay hoay" trong câu chuyện phát triển sản phẩm. Đây cũng là giải pháp cho những chủ đầu tư đi tìm chất lượng, sự khác biệt và con đường ngắn nhất để thành công trong phát triển dự án bất động sản.
Website WeLand: https://weland.com.vn/vi/
Hotline: 0985 959 494
Email: info@weland.com.vn