Tiềm năng của bất động sản Việt Nam được đánh giá cao

Trường Thịnh Xin cảm ơn ông!

(Dân trí) - Khi đánh giá về triển vọng thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam và cơ hội cho nhà đầu tư nước ngoài khi tham gia thị trường này, ông Dennis Ng – Tổng Giám Đốc Gamuda Land Vietnam đã nhận định: “Bất động sản Việt Nam là một khoản đầu tư đầy hứa hẹn”

Tiềm năng của bất động sản Việt Nam được đánh giá cao - 1
Ông Dennis Ng – Tổng Giám Đốc Gamuda Land Vietnam.

Thưa ông, ông đánh giá thế nào về tiềm năng của thị trường BĐS Việt Nam đối với các nhà đầu tư nước ngoài?

BĐS Việt Nam cực kỳ hấp dẫn đối với người nước ngoài. Chúng ta đã thấy làn sóng các doanh nghiệp từ Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Đài Loan và Hồng Kông đang chọn Việt Nam là điểm đến rất nhiều.

Các doanh nghiệp nước ngoài đang nhìn nhận Việt Nam như một nền kinh tế tăng trưởng liên tục. Bên cạnh việc Việt Nam là một trong những quốc gia an toàn hơn trong khu vực thì điều tốt nhất mà các nhà đầu tư có thể nhìn thấy ở Việt Nam là một khoản đầu tư đầy hứa hẹn. Họ không đến đây để ở mà tìm kiếm lợi nhuận từ tài sản lâu dài. Giá bất động sản đang tăng đều đặn và sẽ tiếp tục như vậy.

Là một trong những ông lớn BĐS nước ngoài đầu tư lâu năm ở Việt Nam, Gamuda đã định hướng phát triển như thế nào thưa ông?

Khoảng 12 năm trước, khu vực phía nam Hà Nội là vùng đầm lầy nhận phần lớn nước xả thải của thành phố Hà Nội từ sông Sét, sông Kim Ngưu và sông Tô Lịch, mang theo toàn bộ rác thải của thủ đô. Chúng tôi nghiên cứu và nhận thấy rằng cơ sở hạ tầng giao thông chính của thành phố sau này sẽ chạy qua khu vực này, nên Gamuda Land đã quyết định đầu tư xây dựng

Trước khi quyết định xây dựng khu đô thị tại đây, chúng tôi đã xây nhà máy xử lý nước thải Yên Sở nhằm cải tạo và phục hồi môi trường sống xung quanh. Nhà máy đã có tác động chuyển đổi đến toàn bộ khu vực phía Nam, mang lại cho nó một sức sống mới, giải quyết các vấn đề môi trường cấp bách. Hiện, nhà máy này xử lý hơn 30% lượng nước thải ra từ Hà Nội.

Bản thân công viên Yên Sở, được coi là “lá phổi xanh” của thành phố, cũng là do Gamuda Land cải tạo: chúng tôi đã tiến hành nạo vét, xử lý đất, loại bỏ tất cả các đặc điểm nhân tạo và tự nhiên không mong muốn để biến khu vực ô nhiễm nặng nề này thành một nơi đáng sống như ngày nay.

Sau quá trình cải tạo này, chúng tôi mới bước vào giai đoạn tiếp theo là xây dựng khu đô thị theo tiêu chuẩn quốc tế Gamuda Gardens, một trong bốn phân khu chính của dự án Gamuda City (bên cạnh các khu Công viên Yên Sở, Gamuda Central và Gamuda Lakes).

Sau 10 năm đầu tư tại Việt Nam, Gamuda có tính tới chuyện sẽ tiếp tục đầu tư lâu dài tại đây?

Trong 10 năm qua, chúng tôi đã xây dựng một danh mục đầu tư mạnh mẽ, bao gồm cả khu nhà ở chất lượng cao, các tiện ích và cơ sở hạ tầng đi kèm, hiện đang theo đuổi giai đoạn thứ hai của kế hoạch phát triển là xây dựng thương hiệu và tiếp tục gia tăng tiện ích.

Chúng tôi nhận thấy, BĐS Việt Nam vô cùng tiềm năng. Đơn cử như tại dự án Gamuda City, giá căn hộ của Gamuda đầu tiên của chúng tôi được bán với giá 900 đô la mỗi m2 nhưng nay đã tăng lên 1.300-1.400 đô la với sản phẩm mới ra mắt vào thời điểm hiện tại.

Về kế hoạch tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục gia tăng tiện ích tại khu đô thị Gamuda, chủ yếu xoay quanh hai mảnh đất chính sẽ phát triển trong 12-15 năm tới. Gamuda Central sẽ bao gồm khu đất trung tâm thương mại 8,4Ha, khu căn hộ dân cư, khu shop bán lẻ, khu khách sạn & dịch vụ và tòa tháp văn phòng, sẽ nằm ngay cạnh ga tàu điện ngầm số 8.

Thưa ông, thị trường BĐS Việt Nam đã chịu những tác động mạnh mẽ từ dịch Covid-19, hiện nay trong tình trạng “bình thường mới”, Gamuda có định hướng phát triển gì mới không?

Chúng tôi không để thời gian bị lãng phí. Ngay trong dịch chúng tôi đã triển khai các cách thức liên hệ mới với khách hàng bằng cách cung cấp dịch vụ tư vấn online và ứng dụng điện thoại thông minh cung cấp dịch vụ và cập nhật thông tin mà không cần tiếp xúc trực tiếp.

Một trong những dự án thành công nhất mà chúng tôi đã thực hiện gần đây là việc ra mắt trực tuyến hai trong số sáu tòa tháp tại Celadon City, TP. HCM. Ngoài ra, chúng tôi còn là một trong những người đầu tiên thực hiện một đợt ra mắt trực tuyến tại Việt Nam được cộng đồng chấp nhận với mức độ quan tâm cao chưa từng có.

Kết quả thật tuyệt vời, hơn 3.000 người đã xem livestream trực tiếp, và đã có rất nhiều người mua trong số 600 sản phẩm được tung ra.

Tôi nhận thấy rằng, trong mỗi hoàn cảnh khác biệt chúng ta đều tìm được những hướng đi hiệu quả. Bài học thành công cho Gamuda hay bất cứ doanh nghiệp BĐS nào là chúng ta phải đi những hướng đi phù hợp với xu hướng, được cộng đồng chấp nhận…như thế mới có thể thành công.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm