Thương hiệu xa xỉ đồng loạt rời bỏ phố cho thuê đắt nhất Hồng Kông

Nhật Linh

(Dân trí) - Prada, La Perla và mới đây là Burberry đã tuyên bố đóng cửa cửa hàng tại con phố Russell (Hồng Kông), nơi có mặt bằng cho thuê bán lẻ đắt nhất thế giới.

Thương hiệu xa xỉ đồng loạt rời bỏ phố cho thuê đắt nhất Hồng Kông - 1

Các thương hiệu quốc tế đồng loạt đóng cửa cửa hàng ở con phố đắt đỏ Russell, Hồng Kông (Ảnh: Hanout). 

Theo South China Morning Post, hãng thời trang xa xỉ của Anh - Burberry - sẽ đóng cửa cửa hàng ở phố Russell, một trong những con phố mua sắm đắt nhất thế giới, sau khi thời hạn thuê 10 năm hết hạn vào đầu năm tới.

Thương hiệu thời trang mang tính biểu tượng của Anh đã duy trì sự hiện diện tại con phố mua sắm sầm uất ở vịnh Causeway (Hồng Kông) kể từ năm 2012. Gian hàng của họ có diện tích 483 m2, bao gồm 2 tầng, tại tòa nhà Soundwill Plaza. Nguồn tin cho hay, Burberry đã thuê mặt bằng này với giá 7,7 triệu HKD (988.000 USD) mỗi tháng. Đến năm 2015, mức giá trên đã tăng lên 8,6 triệu HKD trong bối cảnh thị trường mặt bằng bán lẻ bùng nổ.

Nói về lý do của động thái này, ông Michael Chik - Giám đốc điều hành của Sheraton Valuers, công ty chuyên bán và cho thuê bất động sản thương mại - cho rằng do không có khách du lịch từ Trung Quốc đại lục nên doanh số của các thương hiệu quốc tế khó đạt được như 3 năm trước. Mặt khác, "hiện nay, các nhà bán lẻ có nhiều lựa chọn hơn vì có rất nhiều mặt bằng trống ở phố Russell và các khu vực lân cận cũng đang chào giá cho thuê rẻ hơn".

Ông Chik cho biết hiện Soundwill Holding, đơn vị cho Burberry thuê mặt bằng, đã giảm giá thuê hiện tại do hợp đồng sẽ hết hạn vào đầu năm tới, song không rõ giá thuê hiện ở mức bao nhiêu.

Tuy nhiên, Soundwill từ chối bình luận về thông tin này, trong khi Burberry chưa xác nhận gì.

Song theo truyền thông địa phương, Burberry sẽ chuyển đến trung tâm mua sắm WTC gần đó trên đường Gloucester, cách con phố Russell 9 phút đi bộ.

Burberry là nhãn hàng quốc tế lớn thứ 3 sẽ rời khỏi con phố cho thuê mặt bằng đắt đỏ nhất Hồng Kông. Tháng 6 năm ngoái, nhãn hiệu thời trang Italia Prada cũng đã đóng cửa cửa hàng rộng 1.393 m2 tại con phố này. 3 tháng sau đó, nhà sản xuất đồ lót La Perla cũng nối gót đóng cửa cửa hàng ở đây.

Ngành bán lẻ Hồng Kông đang phải vật lộn để phục hồi sau thời kỳ suy thoái tồi tệ nhất từng được ghi nhận. Nhiều thương hiệu quốc tế như Topshop, Gap, Victoria's Secret cũng đã đóng cửa hoạt động tại thành phố này sau khi bị ảnh hưởng bởi cuộc biểu tình năm 2019 và tiếp đó là đại dịch Covid-19.