1. Dòng sự kiện:
  2. Chuyển động bất động sản 2024

Tái hiện trọn vẹn văn hóa giao thương tại The Manor Central Park

Phương Thảo Trường Thịnh Hà Dung

(Dân trí) - Với mong muốn lưu giữ và phát triển những dấu ấn giao thương đặc biệt của phố cổ Hà Nội, chủ đầu tư Bitexco dành trọn tâm huyết xây dựng một “Kỷ nguyên mới của 36 phố phường” nhằm tạo nên một điểm đến thương mại và văn hóa thịnh vượng.

Tái hiện trọn vẹn văn hóa giao thương tại The Manor Central Park - 1

Bitexco dành trọn tâm huyết xây dựng Khu đô thị The Manor Central Park - dự án được định hướng trở thành “Kỷ nguyên mới của 36 phố phường”.

Từ phường Kẻ Chợ sầm uất ngàn năm

Từ thời Lý - Trần, phố cổ Hà Nội là điểm tập trung các hoạt động buôn bán sầm uất nhất bấy giờ ở thành Thăng Long. Sức sống nhộn nhịp ấy của chốn Kinh Kỳ đã đi vào ca dao: “Thứ nhất Kinh Kỳ/Thứ nhì Phố Hiến”. Trải qua hàng nghìn năm lịch sử, phố cổ vẫn là nơi tập trung những gì tinh túy nhất, những con người tài hoa nhất. 

Từ 20 năm trước, Đề án giãn dân phố cổ được TP Hà Nội đặt ra nhưng công cuộc vận động khoảng 7.000 hộ dân vẫn chưa thất bại, bởi chưa hiểu hết văn hóa người Hà Nội. Tuy là có giá trung bình trên 1 tỷ đồng mỗi m2 nhưng sự xuống cấp và không gian sống chật hẹp đã không còn theo kịp tốc độ phát triển của một Hà Nội năng động. Nhiều người có xu hướng tìm một nơi ở mới với chất lượng tốt hơn nhưng vẫn không nguôi nỗi nhớ phố, không quên nhịp sống của chốn Kinh Kỳ - Kẻ Chợ đã hun đúc hàng nghìn năm.  

Thấu hiểu nhu cầu đó, chủ đầu tư Bitexco đã cùng các đối tác quốc tế kiến tạo The Manor Central Park (Nguyễn Xiển - Hà Nội) tái hiện trọn vẹn không khí giao thương tấp nập của những khu “phố Hàng”… với khát vọng tạo ra một “Kỷ nguyên mới của 36 phố phường”, mang đến cho chủ nhân shophouse một địa thế giao thương tỏa ra bốn phương, từ đó tạo thành một điểm đến thương mại và văn hóa sôi động cho cộng đồng thịnh vượng. 

Những dãy nhà phố thương mại sầm uất nối tiếp nhau quanh toàn khu đô thị, không gian quy hoạch mở theo lối giao thương ngàn đời xưa đã hình thành, cùng với quy mô khách hàng tiềm năng đến từ 17.000 cư dân nội khu và hàng vạn cư dân lân cận… Tất cả những yếu tố ấy, sẽ biến The Manor Central Park trở thành điểm đến thương mại sầm uất, độc đáo bậc nhất phía Tây Nam Hà Nội.

Tái hiện trọn vẹn văn hóa giao thương tại The Manor Central Park - 2

The Manor Central Park sẽ trở thành điểm đến thương mại sầm uất, độc đáo bậc nhất phía Tây Nam Hà Nội.

Cơ sở vật chất hiện đại đã sẵn sàng cho những “phố Hàng”. Quy hoạch mở thông minh đến 89,7 ha, không hề có sự rào cản giữa nội và ngoại khu. Với nhiều lợi ích vượt trội, mô hình quy hoạch mở này đã được sử dụng tại nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Ý… và bây giờ được tái hiện ngay tại The Manor Central Park, tạo nền tảng cho việc hình thành nên cộng đồng giao thương mở đa sắc với những phố nghề, phố kinh doanh nhộn nhịp trong tương lai.

Tới “kỷ nguyên mới của 36 phố phường” hiện đại

Ông Chu Lê Trung, Giám đốc Kinh doanh - Marketing dự án The Manor Central Park cho biết, The Manor Central Park độc đáo bởi kế thừa trọn vẹn được 3 yếu tố cốt lõi của chốn Kinh Kỳ là Di sản - Lễ hội và Sôi động.

Thứ nhất, sự kế thừa văn hóa giao thương của Thăng Long một thuở. Với Hà Nội xưa, khu phố cổ là nơi sinh sống của các tầng lớp dân cư thượng lưu và trung lưu. Còn với khu giao thương hiện đại, đây là nơi tập trung của giới nhà giàu, tầng lớp tri thức cao, nơi hội tụ những người Hà Nội qua nhiều thế hệ muốn gìn giữ lịch sử. Những người kinh doanh đều rất tâm huyết, đặt chất lượng sản phẩm, dịch vụ lên hàng đầu, dùng uy tín, thương hiệu để bảo chứng cho việc kinh doanh của mình.

Khi nét văn hóa buôn bán, kinh doanh của người Hà Nội xưa được nâng tầm thì văn hoá giao thương hiện đại tại The Manor Central Park còn được chủ đầu tư chú trọng đến các sản phẩm mang tính độc quyền và sang trọng theo gu riêng của từng khách hàng. Chỉ những đơn vị uy tín, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe nhất mới được lựa chọn gia nhập danh sách đơn vị phân phối sản phẩm, dịch vụ. 

Thứ hai, Bitexco quyết định xây dựng khu đô thị với mật độ chỉ 20,8%. Cùng với đó, chủ đầu tư còn tạo nhiều không gian kết nối cộng đồng như Phố đi bộ, Quảng trường châu Âu, Công viên Trung tâm, các Công viên Ngón tay… Ngoài ra, nhiều hoạt động, sự kiện kích cầu mua sắm, lễ hội văn hóa, ẩm thực, thời trang… sẽ làm phong phú thêm cho đời sống tinh thần cho cư dân.

Tái hiện trọn vẹn văn hóa giao thương tại The Manor Central Park - 3

Những hoạt động, sự kiện kích cầu mua sắm, lễ hội văn hóa, ẩm thực, thời trang… được tổ chức tại The Manor Central Park sẽ làm phong phú thêm cho đời sống tinh thần cho cư dân.

Thứ ba, trên cơ sở đã hình thành một cộng đồng cư dân ưu tú - những công dân toàn cầu, The Manor Central Park chắc chắn sẽ là tâm điểm thu hút các sự kiện quy mô cả trong nước và quốc tế. Bên cạnh những tổ hợp thương mại sầm uất thì sự sôi động của một cộng đồng thịnh vượng sẽ góp phần biến nơi đây trở thành một “Kỷ nguyên mới của 36 phố phường”, trở thành một nơi mà bất kỳ ai đặt chân tới Hà Nội cũng nhất định phải ghé thăm.

Chắc chắn rằng, The Manor Central Park sẽ là chốn giao thương sôi động, mang tới cho người dân thủ đô một điểm đến văn hóa, kết nối cộng đồng - điều mà không nhiều dự án bất động sản trên thị trường có thể làm được.

Mọi thông tin về dự án The Manor Central Park, liên hệ:

Chủ đầu tư: Bitexco Group

Đơn vị phân phối độc quyền: CenLand

Hotline bán hàng: 0888 464 345

Hotline chăm sóc khách hàng: 1900 299 999