Hậu Covid-19, xu hướng đầu tư khách sạn boutique thay đổi thế nào?
(Dân trí) - Mô hình khách sạn boutique mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng tại gia tiện nghi, đủ đầy được nhiều người quan tâm, giúp thoát khỏi những ngột ngạt, căng thẳng từ áp lực cuộc sống.
Quy mô nhỏ nhưng có "gu" khác biệt
Boutique hotel là khách sạn nhỏ và vừa, với số lượng phòng cho thuê hạn chế (thường không quá 100 phòng). Xuất hiện lần đầu tại Anh và Mỹ ở cuối thập niên thập niên 70, boutique hotel được ví như "chú ngựa ô" của ngành công nghiệp không khói và tạo ra những thay đổi rõ nét đối với thị trường du lịch toàn cầu.
Bởi quy mô nhỏ, mỗi khách sạn boutique đều có "chất" riêng và trở thành nơi yêu thích của những du khách không chỉ thành đạt về tài chính, mà còn sở hữu gu thẩm mỹ tinh tế.
Phong cách thiết kế, trang trí mang tính biểu tượng, đáng nhớ và đôi khi lập dị đã tạo ra bầu không khí đặc trưng cho boutique hotel. Khách lưu trú tại đây chìm đắm trong không gian mê hoặc, sôi động hay ấm cúng, thư giãn - tùy vào chủ đề của mỗi khách sạn.
Nơi thỏa mãn "khẩu vị" trải nghiệm cá nhân hóa
Nhiều khách hàng ngày nay sẵn sàng chi trả thêm 13% (thậm chí tới 18%) cho các dịch vụ cao cấp, nếu họ nhận trải nghiệm tốt, theo một cuộc khảo sát từ Superoffice.
Khác với khách sạn, resort sang chảnh mang lại cho du khách, mô hình khách sạn boutique chuyên sâu cá nhân hóa dịch vụ, tập trung vào khách hàng theo kiểu "đo ni đóng giày". Mỗi nhân viên giống như quản gia trong gia đình, có thể đoán biết trước họ muốn gì và phục vụ vượt mong đợi khách hàng, thay vì chỉ đáp ứng đúng những gì khách yêu cầu.
Covid-19 khiến nhiều người nhận ra "chiếc giường đắt nhất là giường bệnh", không gì quan trọng hơn sức khỏe. Thấu hiểu điều đó, nhiều hình thức dịch vụ mới lạ được đưa vào các boutique hotel như lớp học yoga, học nấu ăn, gym,... phục vụ nhu cầu sống khỏe của du khách. Đây là yếu tố giúp dòng đầu tư vào boutique hotel hứa hẹn bùng nổ, tạo nguồn cung lớn cho thị trường và đáp ứng nhu cầu ngày ngày gia tăng, đặc biệt trong nhóm khách hàng hiện nay đòi hỏi nhiều hơn ở yếu tố trải nghiệm trong mỗi chuyến nghỉ dưỡng.
Apec Diamond Park Lạng Sơn: Cơ hội sinh lời 15%/năm
Đại diện tập đoàn Apec cho biết, sự khác biệt nhất trong dự án Apec Diamond Park Lạng Sơn là không chạy theo tiện ích xa hoa phù phiếm, mà biết rõ giá trị cốt lõi của thương hiệu. Tập đoàn kiến tạo bất động sản mô hình Boutique hotel với quy mô 55 ha. Ra mắt với 2 lợi ích chính: an cư kết hợp đầu tư sinh lời, boutique hotel hạng sang tại Apec Diamond Park Lạng Sơn quy mô 35 phòng được chào bán với mức giá từ 8 tỷ đồng, hứa hẹn mang đến lợi nhuận 15%/năm.
Nằm ở vị trí "nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ" ngay ở cửa ngõ thành phố Lạng Sơn, trên tuyến đường Quốc lộ 1A - nơi đại lộ giao thương của cả nước, dự án hứa hẹn thu hút thương gia, doanh nhân và chính khách chọn làm nơi dừng chân trong mỗi chuyến công tác, làm việc hay nghỉ dưỡng.
Tại đây, khách lưu trú có thể dễ dàng kết nối với hệ sinh thái hàng trăm tiện ích khác nhau, đáp ứng tối đa nhu cầu giải trí, nghỉ dưỡng đa dạng như bể bơi 4 mùa, sân tennis tiêu chuẩn olympic, khu vui chơi trẻ em, sky bar, phòng xông hơi, công viên thể thao....
Với số lượng phòng hạn chế, 35 phòng, Apec Diamond Park Lạng Sơn có phương thức đầu tư và quản lý vận hành theo hướng tinh gọn, giảm thiểu chi phí và tối ưu dòng tiền của nhà đầu tư.
Đại diện chủ đầu tư cho biết, khách hàng chỉ cần bỏ ra số vốn ban đầu trị giá 30% của khách sạn (tương ứng với 8 tỷ) đã có thể nhận phòng và khai thác được ngay. Doanh thu được chủ đầu tư Apec Group tính toán khoảng 6 tỷ mỗi năm. 70% còn lại, các nhà đầu tư sẽ được ngân hàng cho vay vốn với lãi suất 0 đồng trong thời hạn 24 tháng.
3 tháng đầu năm 2019, Lạng Sơn đón trên 1.031.500 lượt khách, trong đó khách du lịch quốc tế đạt trên 122.600 lượt người. Tổng thu từ du lịch trong 3 tháng đầu năm 2019 đạt 320 tỷ đồng.
Trong tương lai, khi chính sách hộ chiếu vaccine được triển khai rộng rãi và đường bay quốc tế dần khôi phục, Apec Diamond Park Lạng Sơn kỳ vọng thu hút đầu tư. Đây hứa hẹn là loại hình giúp nhà đầu tư "hái ra tiền" khi đón dòng khách trong nước lẫn quốc tế, với những xu hướng nghỉ dưỡng mới chú trọng yếu tố trải nghiệm độc đáo, riêng tư và đặc quyền trong mỗi chuyến đi.
Tham khảo dự án tại: https://apecdiamondpark.net/