Everland từng bước xây dựng thương hiệu nhà phát triển bất động sản bền vững
(Dân trí) - Hơn một thập kỷ hình thành và phát triển, với tầm nhìn dài hạn, những bước đi vững chắc, Tập đoàn Everland đang dần khẳng định và nâng tầm thương hiệu để trở thành nhà phát triển bất động sản bền vững.
Coi phát triển bền vững là nền tảng cốt lõi
Everland khởi đầu từ một doanh nghiệp xây dựng, rồi mở rộng sang lĩnh vực du lịch, dịch vụ, từ đó tạo bàn đạp để lấn sân sang bất động sản.
So với các doanh nghiệp bất động sản khác, sự khởi đầu của Tập đoàn Everland có phần chậm hơn, với thương vụ M&A dự án đầu tiên được ghi nhận vào năm 2019. Nhưng ít ai biết rằng, đằng sau sự chậm đó là cả một sự tính toán bài bản, kỹ lưỡng để chuẩn bị cho một chặng đường dài.
Chia sẻ về điều này, Chủ tịch Hội đồng quản trị Lê Đình Vinh, cũng là người sáng lập tập đoàn cho biết: "Nếu như kinh nghiệm về xây dựng đem lại cho chúng tôi sự hiểu biết đầy đủ nhất về sản phẩm bất động sản; thì kinh nghiệm về du lịch, dịch vụ giúp chúng tôi hiểu được sự khắc nghiệt của thị trường cũng như nhu cầu, thị hiếu của khách hàng trong từng giai đoạn".
Theo vị chủ tịch tập đoàn, những trải nghiệm quý giá đó đã giúp ban lãnh đạo có được tầm nhìn, tâm thế và hướng đi rất khác khi theo đuổi con đường trở thành nhà phát triển bất động sản bền vững.
"Sự lựa chọn này có những thời điểm bị cho là ngược dòng với số đông, nhưng với Everland đó là con đường tất yếu mà các doanh nghiệp sớm hay muộn cũng phải đi theo để tồn tại và phát triển, và cũng là để giúp cho thị trường bất động sản Việt Nam phát triển bền vững", người đứng đầu tập đoàn khẳng định.
Không mạo hiểm mà luôn thận trọng, đặt an toàn pháp lý lên hàng đầu, giải pháp tài chính hiệu quả là phương châm được ban lãnh đạo Everland lựa chọn.
Đồng thời, doanh nghiệp luôn hướng đến lợi ích của khách hàng, vì cộng đồng, gìn giữ, bảo tồn, phát huy những giá trị thiên nhiên, lịch sử, văn hóa và bảo vệ môi trường là tôn chỉ phát triển bền vững của Everland trong từng dự án.
Sở hữu chuỗi dự án đắc địa
Thương hiệu Everland đã và đang ghi dấu ấn qua những dự án du lịch, nghỉ dưỡng quy mô, được đầu tư đồng bộ, bài bản, sản phẩm khác biệt.
Tiêu chí hàng đầu của Everland là luôn chọn những dự án có vị trí đắc địa. Đó là lý do mà hầu hết các dự án nghỉ dưỡng do Tập đoàn phát triển đều nằm tại những vùng biển đẹp, có tiềm năng lớn về khai thác du lịch gắn với các địa danh nổi tiếng như: vịnh Bái Tử Long, vịnh Xuân Đài, vịnh Nha Trang, huyện đảo Lý Sơn…
Thời gian qua, dự án Tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí Crystal Holidays Harbour Vân Đồn có quy mô vốn đầu tư 5.500 tỷ đồng, do Công ty CP Everland Vân Đồn (thành viên Tập đoàn Everland) đầu tư đang nhận được sự quan tâm của thị trường bất động sản phía Bắc.
Triển khai giữa thời điểm thị trường vô vàn khó khăn, nhưng Crystal Holidays Harbour Vân Đồn được đón nhận và đánh giá cao nhờ cách làm quyết liệt, bền bỉ của chủ đầu tư.
Dự án được đầu tư theo mô hình khép kín: hạ tầng, tiện ích nghỉ dưỡng gắn với dịch vụ du lịch, lữ hành và các hoạt động giao thương quốc tế, với loại hình sản phẩm căn hộ "resort apartment" độc đáo.
Theo kế hoạch, trong giai đoạn 2022 - 2025, Tập đoàn Everland sẽ triển khai hàng loạt dự án tổ hợp du lịch, đô thị cao cấp như: Everland Park Hill Golf & Residences (Thanh Hóa); Crystal Holidays Marina Phú Yên; Tổ hợp Thương mại Dịch vụ và Du lịch Nghỉ dưỡng Xuân Đài Bay (Phú Yên); Tổ hợp Du lịch Văn hóa Di sản Lý Sơn (Quảng Ngãi); Tổ hợp vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng Everland Park (Khánh Hòa); Tổ hợp đô thị - du lịch Flower World Sa Đéc (Đồng Tháp)…
Kiến tạo mô hình bất động sản - du lịch bền vững
Trong chiến lược phát triển của Everland, lĩnh vực du lịch - dịch vụ được xem là mắt xích quan trọng, gắn kết cùng bất động sản để kiến tạo mô hình bất động sản - du lịch bền vững. Đây cũng là mô hình không nhiều doanh nghiệp theo đuổi hiện nay.
Theo đại diện doanh nghiệp, Everland không chỉ là nhà phát triển bất động sản mà còn là đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch chuyên nghiệp. Doanh nghiệp không chỉ đầu tư xây dựng hạ tầng mà còn tập trung phát triển và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ du lịch đa dạng, khép kín. Chiến lược đầu này đã và đang được minh chứng bằng những tổ hợp nghỉ dưỡng quy mô, song song với chuỗi dịch vụ du lịch cao cấp, thông minh được phát triển bởi thương hiệu Crystal Holidays.
Trên thị trường du lịch, Crystal Holidays được biết đến là một trong những doanh nghiệp tiên phong kiến tạo hệ sinh thái du lịch thông minh "all-in-one". Một hệ sinh thái đầy đủ dịch vụ lữ hành, vận tải chất lượng cao (vé máy bay, du thuyền, tàu biển…), lưu trú, ẩm thực, mua sắm, vui chơi giải trí… được phát triển dựa trên chuỗi liên kết hệ thống nhờ ứng dụng công nghệ 4.0.
Mô hình bất động sản - du lịch thông minh này vừa cho phép doanh nghiệp tối ưu hóa bài toán đầu tư hạ tầng du lịch, vừa nâng tầm chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu du khách, qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của các vùng đất giàu tiềm năng. Đó cũng chính là sự khác biệt của thương hiệu Everland so với các doanh nghiệp khác trên thị trường.