Đâu là tiêu chí mới để khách hàng “kén chọn” chủ đầu tư?

Trường Thịnh

(Dân trí) - Người mua nhà hiện nay thường chỉ chú tâm tới các yếu tố như vị trí, diện tích, chủ đầu tư, tiện ích nội khu… mà “quên” những yếu tố quan trọng không kém: môi trường sống và cộng đồng cư dân sẽ hình thành trong tương lai.

Chăm lo cho cộng đồng cư dân: yếu tố thuyết phục người mua nhà

Sau nhiều năm ở chung cư, vợ chồng anh Tuấn (quận Hoàng Mai, Hà Nội) quyết định “xuống đất”. Hiện tại anh đang tìm mua nhà phố tại quận Long Biên.

Theo anh Tuấn, nhà cửa là chuyện hệ trọng bậc nhất đời người, anh mong muốn nơi gia đình mình đến ở không chỉ đầy đủ tiện ích cho cuộc sống tiện nghi mà cần có môi trường sống tốt, cộng đồng văn minh và đặc biệt không gian cho con trẻ phát triển toàn diện.

“Châm ngôn phương Tây có câu: “gió tầng nào sẽ gặp mây tầng đó”, những người tương đồng với nhau phong cách sống sẽ dễ sống cùng nhau, dễ kết thân với nhau từ đó mở ra cơ hội hợp tác làm ăn. Mặt khác, khi con trẻ sớm được giao tiếp trong môi trường văn minh – nơi có nhiều tấm gương thành đạt, chúng sẽ sớm học hỏi được những điều tích cực từ người lớn và bạn cùng trang lứa” - anh Tuấn chia sẻ.

Cũng theo anh Tuấn, người mua nhà ngày càng thông thái hơn. Họ không bỏ tiền ra chỉ để mua không gian trong 4 bức tường, điều họ cần là không gian cho sự phát triển, là cộng đồng văn minh, thịnh vượng nơi họ ở.

Theo các chuyên gia, muốn xây dựng một cộng đồng cư dân văn minh, thịnh vượng, gắn kết cần phải có sự chung tay từ 2 phía: chủ đầu tư và cộng đồng cư dân. Trong đó vai trò của chủ đầu tư là “điều kiện cần” còn sự đồng thuận của cư dân là “điều kiện đủ”.

Hiểu một cách đơn giản về “điều kiện cần” chính là sự chuẩn bị “phần cứng” như: quy hoạch tổng thể, mật độ không gian xanh, mức độ đầu tư và phân bổ hệ thống tiện ích… Còn “phần mềm” là thiết lập và duy trì mối quan hệ với cư dân, là thiện chí trong việc xây dựng cộng đồng thịnh vượng. Đây là sự thể hiện rõ nhất quan điểm đồng hành cùng phát triển của chủ đầu tư. Tất cả phải nằm trong tầm nhìn chiến lược và một định hướng lâu dài, bài bản ngay từ đầu.

Trên thực tế, tại không ít dự án (nhất là chung cư), mối quan hệ giữa chủ đầu tư – khách hàng chỉ “tốt đẹp” từ khi ký hợp đồng mua bán đến sau thời điểm bàn giao cho Ban quản trị. Nguyên nhân chủ yếu là khi thành lập Ban quản trị, chủ đầu tư sẽ rút hoàn toàn khỏi dự án. Mọi trách nhiệm từ vận hành, bảo trì, bảo dưỡng… tới xây dựng cộng đồng cư dân sẽ do Ban quản trị đảm nhiệm.

Làm sao chọn được chủ đầu tư “đồng hành cùng thịnh vượng”?

Trên thị trường hiện nay, không nhiều chủ đầu tư đi theo chiến lược “đồng hành cùng thịnh vượng”. Bàn giao xong chủ đầu tư vẫn sẽ chung tay cùng xây dựng cộng đồng cư dân văn minh, gắn kết và phồn thịnh, đúng như lời hứa thương hiệu đã cam kết với khách hàng khi mở bán. Nhưng làm sao để khách hàng chọn được chủ đầu tư có quan điểm “đồng hành cùng thịnh vượng”? Theo ông Tang Vui Woon, Giám đốc dự án Ha Noi Garden City: Cách tốt nhất là hãy nhìn những gì chủ đầu tư đã làm, những sản phẩm đã hoàn thiện của họ, thay vì tin những “lời hứa” của tương lai.

Ông Tang Vui Woon chia sẻ thêm: “Chúng tôi cẩn trọng và chi tiết từ cảnh quan đến môi trường sống. Mỗi ngày, chủ đầu tư luôn là những người ra về cuối cùng. Chúng tôi thực sự hạnh phúc khi thấy mỗi ngôi nhà đều sáng đèn, và bên trong đó là một tổ ấm hạnh phúc.

Ngoài ra, việc khu đô thị có đa dạng hình thức nhà ở, cùng cơ sở hạ tầng hoàn thiện và tiện ích cao cấp nhằm mang lại sự phát triển bền vững trong cộng đồng dân cư cũng sẽ là lựa chọn sáng suốt cho những khách hàng tìm kiếm một ngôi nhà lý tưởng.

Đâu là tiêu chí mới để khách hàng “kén chọn” chủ đầu tư? - 1
Công viên cây xanh và khu vui chơi trẻ em hiện diện khắp nơi tại Ha Noi Garden City

Ha Noi Garden City được quy hoạch đồng bộ với tầm nhìn chiến lược về một đô thị hiện đại phía Đông Hà Nội - nơi sẽ diễn ra nhịp sống kinh tế sôi động và là nơi sẽ hội tụ khoảng 9.000 cư dân ưu tú (khi dự án hoàn thiện).

Nhờ được quy hoạch tổng thể từ sớm nên khi xây dựng các phân khu, chủ đầu tư của Ha Noi Garden City luôn đảm bảo tỷ lệ công trình xây dựng và cảnh quan tự nhiên cân bằng, tạo môi trường sống trong lành và đầy đủ tiện ích như: công viên thể thao ngoài trời, đường dạo bộ, sân bóng, sân tennis, khu sân chơi nước, thư viện, hệ thống trường liên cấp song ngữ, vườn đọc sách, trung tâm thương mại, nhà hàng, club house, shop house, siêu thị, phố đi bộ…

Trong quy hoạch tổng thể của Ha Noi Garden City, có thể dễ dàng nhận thấy chủ đầu tư rất chú trọng cho cuộc sống tinh thần của cư dân với mỗi tòa chung cư đều có bể bơi, thư viện và phòng tập gym riêng biệt.

Điểm đặc biệt nữa mà Ha Noi Garden City dành cho các cư dân của mình chính là hệ thống an ninh hiện đại bậc nhất hiện nay với camera an ninh 24/7 cùng các chốt bảo vệ dày đặc giúp an ninh của khu đô thị luôn được kiểm soát chặt chẽ, bảo đảm cho người dân một cuộc sống thật sự an toàn.

Đâu là tiêu chí mới để khách hàng “kén chọn” chủ đầu tư? - 2
Một góc của Arden Club & Cabana Khu đô thị Ha Noi Garden City

Đã gần 10 năm kể từ khi những cư dân đầu tiên chuyển về sinh sống, chủ đầu tư và Ban quản lý dự án đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động cộng đồng dành cho cư dân như: cuộc thi thiết kế "Ngôi nhà mơ ước", chương trình "Đổi giấy lấy cây", chương trình biểu diễn nghệ thuật “Sắc màu mùa Hạ” “Dấu ấn mùa Trăng”, tổ chức các lớp dạy bơi, trượt patin miễn phí, xây dựng các thư viện dành riêng cho cư dân ... Trong đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19, Ha Noi Garden City cũng triển khai đầy đủ các biện pháp bảo vệ sức khỏe cư dân như phun khử trùng, tặng khẩu trang, đo nhiệt độ ở các cửa ra vào...

Mới đây, Ha Noi Garden City đã vinh dự lần thứ hai được trao chứng nhận Dự án đáng sống năm 2020. Đây là minh chứng cho những nỗ lực và sự cam kết của chủ đầu tư về việc xây dựng nơi đây trở thành một khu đô thị hiện đại, trong lành, thực sự là một nơi đáng sống dành cho cư dân và điểm đến mới vui chơi giải trí dành cho tất cả mọi người.