Cư dân có thể “xí chỗ” BBQ, tennis, karaoke… trên ứng dụng quản lý bất động sản
(Dân trí) - Người dân sống tại các chung cư sẽ có thể đặt chỗ trước trên ứng dụng công nghệ quản lý bất động sản nếu muốn tụ tập BBQ, chơi tennis hay hát karaoke.
Hôm qua (28/3), đại diện Savills Việt Nam cho biết, lần đầu tiên ứng dụng công nghệ quản lý bất động sản Savills Property Management Solutions (SPMS) trong lĩnh vực quản lý tòa nhà đã được giới thiệu đến người dân.
Bà Trần Minh Ái, Giám đốc Bộ phận Quản lý Bất động sản Savills TPHCM cho biết, ứng dụng SPMS gần như “bao trùm” các hoạt động của cư dân. Ứng dụng này như một thư viện thu nhỏ, trong đó bao gồm các nội quy, hướng dẫn, thông báo được lưu một cách có hệ thống và người dân không cần phải lưu bản cứng như trước đây.
Các thông báo kiểm tra an toàn PCCC, kiểm tra loa, vệ sinh chung cư hay thông báo thiên tai, bão lụt… đều được đưa lên ứng dụng. Khi người dân muốn tìm lại thông tin gì thì có thể lên ứng dụng để lục lại. Người dân muốn liên hệ với ban quản lý, ban quản trị thì có thể bấm vào ứng dụng để gọi online mà không cần phải lưu số hoặc gửi mail là đến ngay.
“Từ trước đến nay thì những tiện ích như bãi xe, khu BBQ, sân tennis, phòng karaoke… thường xuyên hết chỗ, nhất là vào cuối tuần. Nhiều cư dân nghi ngờ ban quản trị ưu ái dành chỗ cho những cư dân thân thiết của mình. Nhưng nếu sử dụng ứng dụng quản lý tòa nhà thì người dân sẽ biết được căn hộ nào đặt chỗ, đặt chỗ vào giờ nào, khi nào có chỗ trống… Mọi thứ hoàn toàn minh bạch, công khai”, bà Ái nói.
Cũng theo bà Ái, nếu người dân gặp các sự cố như: hỏng hóc nhà cửa, điện, nước thì có thể chụp ảnh gửi vào ứng dụng và chi phí sửa chữa cụ thể sẽ được báo đến cư dân. Mọi người hoàn toàn có thể thanh toán trực tuyến ngay trên ứng dụng.
Theo Savills Việt Nam, hiện đơn vị này đang quản lý khoảng 40.000 căn hộ chung cư với khoảng 4 triệu m2 diện tích nhà ở nên việc ứng dụng SPMS ra đời là phù hợp với xu thế. Ứng dụng này sẽ giúp kết nối giữa ban quản lý, chủ đầu tư và cư dân trong chu trình quản lý bất động sản của mình.
Ứng dụng SPMS mang tới cho người sử dụng sự phản hồi ngay lập tức đối với những yêu cầu cá nhân qua một hệ thống tự động và là một kênh liên lạc rõ ràng giữa cư dân và ban quản lý dự án. SPMS có các tính năng cho phép người dùng thanh toán hóa đơn và đặt lịch sử dụng những dịch vụ tiện ích trong dự án chỉ với một vài bước đơn giản.
SPMS có thể được sử dụng trên ứng dụng điện thoại và website. Ứng dụng này mang tới cho cư dân cũng như ban quan lý dự án nhiều tính năng như: yêu cầu sửa chữa, đăng ký khách đến thăm, điền vào các mẫu đơn trực tuyến, đặt lịch sử dụng tiện ích, theo dõi lịch sự kiện, thanh toán trực tuyến…
Đối với đội ngũ quản lý, chủ đầu tư thì ứng dụng này mang tới nhiều tính năng như: hồ sơ cư dân và các đơn vị, tiếp nhận yêu cầu sửa chữa, thông báo phí, quản lý phản hồi của cư dân….
SPMS đã được tích hợp vào một số dự án thuộc quản lý của Savills Việt Nam tại TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng.
Đại Việt