Charmvit Tower bị ‘tố’ cắt điện nước, bảo vệ toà nhà tấn công khách hàng

Dân trí Khách hàng tố bảo vệ tòa nhà Charmvit đã dùng vũ lực với khách hàng chỉ vì họ yêu cầu gặp lãnh đạo Công ty Charmvit để giải quyết vấn đề cắt điện.

Ngày 13/03/2019, tại Grand Plaza 117 Trần Duy Hưng đã xảy ra mâu thuẫn giữa Charmvit Hàn Quốc với khách hàng thuê Việt Nam.

Phản ánh tới báo chí, Công ty CP Đầu tư IDJ Việt Nam (IDJ) cho biết, vào khoảng 9h30 phút ngày 13/03/2019, Công ty Charmvit đã cắt điện của Công ty IDJ trong khi chỉ gửi công văn cắt điện trước đó 10 phút (9h20 phút).

"Nhân viên của IDJ đã xuống yêu cầu gặp trực Ban lãnh đạo Công ty Charmvit để giải quyết vấn đề nhưng Công ty Charmvit không những không hợp tác mà còn để bảo vệ đánh nhiều người của Công ty chúng tôi gây thương tích", phía IDJ cho biết và gửi kèm theo clip sự việc tới các cơ quan báo chí.

Bảo vệ Charmvit Tower dùng dùi cui đánh người (Clip do người dân cung cấp)

Bên cạnh đó, IDJ còn "tố" Charmvit có hành vi xâm phạm, chiếm dụng tài sản của công ty IDJ và của các nhà đầu tư khi tự ý làm cửa và khóa cửa, bịt kín lối đi trên phần diện tích sở hữu của IDJ; lấn chiếm diện tích sảnh vào TTTM, chiếu nghỉ thang cuốn thuộc phạm vi sở hữu của IDJ để làm kho.

Không những thế, IDJ cũng cho biết, khi Công ty này có nhu cầu cần cải tạo diện tích sử dụng nêu, dù đã xin phép Sở xây dựng và được đồng ý nhưng đại diện của Charmvit cùng nhóm bảo vệ dùng vũ lực gây rối, xô đẩy, ngăn cản người của chúng tôi đo đạc diện tích.

"Ngoài ra, Charmvit ngang nhiên khai thác và đặt màn hình quảng cáo Chicilon media trên phần diện tích này mà chưa được sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm nghiêm trọng quyền và lợi ích hợp pháp của chúng tôi. Thậm chí, Charmvit còn có hành động đưa chính quyền vào can thiệp để không cho Công ty IDJ sửa chữa", IDJ cho biết.

a56a8b747135986bc124.jpg

Thang cuốn bị hỏng từ tháng 21/11/2017 nhưng theo IDJ, đến nay Charmvit chưa sửa chữa.

Về chất lượng dịch vụ quản lý, IDJ cũng tố Charmvit "ép" công ty thanh toán số tiền phí dịch vụ cho phần diện tích không sử dụng, độc quyền cung cấp dịch vụ điện nước, điều hòa cho toàn bộ tổ hợp khách sạn, TTTM Grand Plaza, văn phòng.

"Chất lượng phí dịch vụ do Charmvit cung cấp vô cùng kém. Phía Charmvit chưa bao giờ bảo dưỡng hệ thống máy móc, các thiết bị. Hệ thống thang cuốn bị hỏng từ tháng 21/11/2017 cho đến nay vẫn không được sửa chữa. Bảo vệ Charmvit tự ý vào khu vực diện tích của TTTM mà không có lý do và có những lời lẽ thiếu văn minh, thái độ hung hãn, gây gổ...", IDJ tiết lộ hàng loạt vấn đề mâu thuẫn với chủ đầu tư toà nhà.

Thậm chí, IDJ cũng cho biết, đối với khách hàng tầng M của Công ty, Charmvit đã đồng ý cho khách thuê cải tạo sửa chữa. Tuy nhiên, sau khi sửa chữa xong, Charmvit cắt điện không cho khách hàng hoạt động vì lý do cạnh tranh với hoạt động cho thuê của Charmvit khiến cho IDJ mắc kẹt giữa khách hàng và Charmvit không có hướng giải quyết dứt điểm.

Hay như việc Charmvit yêu cầu Công ty IDJ và khách thuê của IDJ phải hoàn thiện hệ thống PCCC, xin thẩm duyệt của cơ quan chức năng. Công ty IDJ và khách thuê của IDJ đề nghị Charmvit cung cấp các tài liệu để hoàn thiện hồ sơ PCCC gửi cơ quan chức năng nhưng Charmvit không cung cấp tài liệu, dẫn đến Công ty IDJ và khách thuê không xin được thẩm duyệt hệ thống PCCC.

Phương Dung

banner_chan-bai.gif