Bỏ công việc ổn định ở Úc, thạc sĩ về Việt Nam làm môi giới bất động sản

Tiến Thịnh

(Dân trí) - Có 3 năm làm môi giới bất động sản tại Sydney (Úc) và đạt những thành công nhất định, anh Dương Minh Tiến vẫn chọn quay về Việt Nam để được gần người thân và tìm kiếm cơ hội phát triển ngay tại quê nhà.

Trở về Việt Nam, anh tiếp tục công việc kinh doanh bất động sản. Anh Dương Minh Tiến cũng là môi giới chuyên nghiệp đã được xác thực trên Batdongsan.com.vn.

Bỏ công việc ổn định ở Úc, thạc sĩ về Việt Nam làm môi giới bất động sản - 1

Anh Dương Minh Tiến theo đuổi nghề môi giới bất động sản tại Việt Nam.

Anh từng có quãng thời gian làm môi giới bất động sản tại Úc. Có sự khác biệt nào khi làm công việc này tại Úc và Việt Nam?

- Tôi có hai năm học thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Sydney (Úc) và có 3 năm làm việc trong lĩnh vực môi giới bất động sản tại thị trường này. Hai thị trường Úc và Việt Nam có sự khác biệt khi tại mỗi quốc gia, lĩnh vực môi giới bất động sản hoạt động theo các quy tắc khác nhau dưới sự quy định của luật pháp sở tại.

Tuy nhiên, về cơ bản, cách thức vận hành công việc trong một giao dịch mua bán, dù ở Úc hay Việt Nam là giống nhau. Dù ở bất cứ đâu, một người môi giới bất động sản muốn thành công trong nghề phải nỗ lực không ngừng nghỉ, trau dồi kiến thức về thị trường, loại hình, pháp luật, phong thủy, đặc trưng thị trường mỗi vùng miền… và một yếu tố quan trọng không kém là rèn giũa đạo đức nghề nghiệp.

Vì sao trở về Việt Nam, anh lại chọn Hải Phòng mà không phải là Hà Nội hay TPHCM - những thị trường bất động sản trọng điểm, sôi động nhất cả nước để làm việc?

- Hà Nội hay TPHCM đều là những thị trường bất động sản vô cùng hấp dẫn. Nhưng bất động sản Hải Phòng cũng là một thị trường rất tiềm năng. Khi trở về Việt Nam, tôi chọn Hải Phòng vì đó là quê hương tôi, nơi tôi sinh ra, lớn lên và trưởng thành. Hải Phòng gắn với tuổi thơ, với người thân ruột thịt. Điều này có nghĩa, là người bản địa, tôi có lợi thế trong việc hiểu thị trường, hiểu địa bàn, hiểu vùng đất mà mình làm việc. Sự hiểu này có chiều sâu về mặt không gian và thời gian khi đi cùng sự gắn bó sâu sắc của nơi "chôn nhau cắt rốn".

Nhờ đó, tôi tự tin mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, sự tư vấn hiểu biết và tận tâm nhất nhờ sự gắn bó này. Tôi mang khát vọng trở thành một môi giới chuyên nghiệp, xây dựng thành công thương hiệu cá nhân tại thị trường bất động sản đất Cảng.

Vậy đối với anh, thương hiệu cá nhân có vai trò như thế nào trong sự nghiệp của một môi giới bất động sản?

- Đối với tôi, xây dựng thương hiệu cá nhân là tạo dựng và tiếp thị hình ảnh bản thân trong quá trình bán hàng. Tôi đề cao kiến thức, sự chuyên nghiệp và chân thành trong quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân, nhằm tạo ấn tượng tốt đẹp, thiện cảm của khách hàng về mình. Từ đó, khách hàng sẽ tin tưởng, sử dụng sản phẩm dịch vụ mà mình cung cấp. Một thương hiệu cá nhân được xây dựng thành công đóng vai trò quan trọng thúc đẩy công việc, phát triển sự nghiệp của mỗi người.

Danh hiệu "Môi giới chuyên nghiệp" mang đến nhiều lợi ích cho anh Tiến trong quá trình làm việc, xây dựng thương hiệu cá nhân.

Anh là một trong những người đầu tiên sở hữu danh hiệu "Môi giới chuyên nghiệp" của Batdongsan.com.vn. Vậy đâu là sự thay đổi khi đạt được danh hiệu này?

- Ngay từ khi đăng ký tham gia trở thành môi giới chuyên nghiệp của Batdongsan.com.vn, tôi nhận thấy những tác động rất tích cực của danh hiệu đối với công việc hàng ngày của mình. Ví dụ, trước đây, người bán hoặc người mua có nhu cầu rao bán hoặc tìm mua bất động sản ở một khu vực nào đó, họ rất phân vân khi không biết nên làm việc với môi giới bất động sản nào để có được sự tin tưởng và chuyên nghiệp.

Danh hiệu môi giới chuyên nghiệp của Batdongsan.com.vn là sự khẳng định trực tiếp uy tín của tôi tại khu vực mình làm, giúp tôi trở nên nổi bật so với các bạn môi giới khác trên thị trường. Danh hiệu môi giới chuyên nghiệp cùng với tính năng tin đăng xác thực đã góp phần quan trọng giúp tôi gia tăng tính xác thực và độ tin cậy trong mắt khách hàng khi họ tìm kiếm sản phẩm trên thị trường.

Nhờ đó, tôi được khách hàng tìm đến nhiều hơn, tin tưởng nhiều hơn. Nhiều chủ đất hoặc người mua chủ động tìm đến để có được sự trợ giúp. Điều này là nền tảng bước đầu cho những giao dịch thành công.

Danh hiệu môi giới chuyên nghiệp hỗ trợ anh như thế nào trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân?

- Hiện một số môi giới bất động sản trong quá trình bán hàng thường đăng tin sai sự thật, không có thật để tiếp cận khách hàng. Thực tế này khiến khách hàng mất niềm tin và thiện cảm với những người hoạt động môi giới bất động sản chân chính.

Trên trang Batdongsan.com.vn, có hai tính năng xác thực là xác thực tin đăng và xác thực trở thành môi giới chuyên nghiệp. Khi khách hàng nhìn vào các yếu tố đã được xác thực này, họ có ấn tượng tốt. Sử dụng hai tính năng trên, giúp tôi tạo dựng được niềm tin với khách hàng, công việc trở nên thuận lợi hơn.

Danh hiệu "Môi giới chuyên nghiệp" của Batdongsan.com.vn được đánh giá có thể giúp nhà môi giới tăng thêm đến 30% khách hàng tiềm năng và hoàn toàn miễn phí khi đăng ký. Để sở hữu danh hiệu và khám phá chi tiết về môi giới chuyên nghiệp, có thể xem tại đây