Người tiêu dùng bức xúc việc xe Lead bán không đúng giá niêm yết
(Dân trí) - Phản ứng gay gắt nhất của độc giả Dân trí đối với xe máy của Honda Việt Nam, đặc biệt là xe Lead và Air Blade, là giá bán thực tế tại các đại lý ủy quyền của Honda Việt Nam (Head) thường cao hơn giá niêm yết ít nhất vài triệu đồng.
"Honda VN ra giá như vậy nhưng khi đến các đại lý luôn phải trả giá cao đến vài triệu đồng, và còn bị từ chối bán xe nếu khách hàng nào tiết kiệm tiền để tự lo mọi thủ tục đăng ký, muốn mua phải đi khảo sát vòng vòng mất quá nhiều thời gian, chán..." - Thùy Anh: thuyanh311@yahoo.com.
“Tôi cũng chẳng hiểu bảng giá mà Honda VN công bố chính thức làm gì khi mà hầu như người tiêu dùng chẳng thể mua được với giá đó ở bất kỳ Head nào” - Tan Hung: hung86bl@yahoo.com.
“Tôi cũng bực nhất là việc các đại lý ủy quyền của Honda VN mà bán xe giá cao hơn niêm yết. Thế thì tại sao gọi là “ủy quyền” được?...” - khanh: cqk@yahoo.com.vn.
"Tôi đang định mua xe LEAD của Honda VN, nhưng cũng như bao nhiêu người tiêu dùng khác, tôi rất bức xúc khi các Head đều bán xe với giá 37tr-39tr, tức là cao hơn giá HVN công bố đến 20%, nên tôi không mua...". - linh: duylinh20081984@yahoo.com.vn.
“Lead là dòng xe tôi kết nhất, nhưng có điều đắt quá! Tôi đang cố gắng năm nay mua, nhưng lại ra phiên bản mới giá còn cao hơn. Đã vậy, giá 35tr chỉ là giá đề xuất của Honda, thực tế ra thị trường thì nhiều giá trời ơi lắm. Không hiểu sao lại vậy, không có sự kiểm soát về giá để bênh vực người tiêu dùng sao? - Theu: dotheuneu@yahoo.com
“Toàn phải bỏ tiền ra mua không đúng giá trị thực. Nhà sản xuất thông báo giá bán một đằng, cửa hàng bán một nẻo mà toàn cao hơn giá niêm yết” - Sony: sony@gmail.com
Bên cạnh việc các đại lý xe Lead không bán đúng giá niêm yết thì việc Honda Việt Nam tăng giá xe Lead cho phiên bản 2011 là bất hợp lý vì chỉ là lắp thêm chân chống cạnh - trang bị không phải là tiêu chuẩn từ khi mẫu xe ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2008.
Chân chống cạnh vốn được đa số người sử dụng xe xem như thiết yếu, nhất là với phụ nữ sức yếu, ít khi dựng được chân chống giữa. Do đó, khách mua xe Lead phải chi thêm vài trăm ngàn đồng để mua và lắp thêm chân chống cạnh. Bất tiện này của xe Lead do Honda Việt Nam lắp ráp khiến khách hàng vừa mất thêm tiền vừa mất thời gian lắp ngoài.
Theo ý kiến người tiêu dùng, việc Honda Việt Nam lắp cho xe Lead phiên bản 2011 chân chống cạnh, cùng công tắc ngắt khởi động ở chân chống nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng, là hoàn toàn hợp lý, nhưng nếu như vậy mà tăng giá bán lẻ đề xuất tới 3 triệu đồng là bất hợp lý.
“Theo ý kiến cá nhân tôi, việc lắp thêm chân chống phụ cho xe Lead chỉ là hành động khắc phục sai lầm của Honda Việt Nam chứ đâu phải cải tiến” - Linh Nhi: nhi01041990@yahoo.co.uk.
“Thực ra LEAD phiên bản 2010 đã có gá để lắp chân chống phụ, nhưng Honda VN không lắp, mình phải mua thêm chân chống phụ 200.000, lót chân 100.000, cộng với số tiền lệch với hóa đơn 1.000.000. Thật nực cười nếu nói đây là cải tiến” - trầnlie6m: tranliem89@yahoo.com
Ngoài ra, nhiều độc giả cho rằng xe Lead còn một bất tiện nữa chưa được cải tiến, đó là vị trí nắp bình xăng không tiện dụng, gây phiền phức cho người dùng mỗi khi đổ xăng, vì đa số đều lắp thêm tấm trải sàn xe. Tuy nhiên, một số độc giả cho biết, bất tiện này không đáng kể vì nó an toàn cho người sử dụng.
“Cứ mỗi lần đổ xăng cho cái xe của vợ, mở nắp, cúi lên cúi xuống đến khổ rồi phải dắt ra ngoài, tấm trải sàn lại vướng lung tung. Sao Honda VN không cải tiến thêm cả chi tiết này” - Cnguyen: dunđcmc@gmail.com.
..........
Nhật Minh