Thứ hai, 27/04/2020 - 07:31

Hà Tĩnh:

Kiểm tra toàn diện phòng khám làm tổn thương răng khách hàng!

Dân trí

UBND thành phố Hà Tĩnh vừa chỉ đạo các phòng chức năng liên quan kiểm tra toàn diện Phòng khám nha khoa Phúc Minh trong thời gian 7 ngày sau phản ánh của báo Dân trí.

Kiểm tra toàn diện phòng khám làm tổn thương răng khách hàng! - 1

Phòng khám nha khoa Phúc Minh

Ngày 26/4, nguồn tin từ UBND thành phố Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa có chỉ đạo các phòng, ban liên quan tiến hành kiểm tra toàn diện đối với Phòng khám nha khoa Phúc Minh (địa chỉ số 05, đường Hải Thượng Lãn Ông, phường Trần Phú, TP. Hà Tĩnh).

Thời gian kiểm tra là 7 ngày từ ngày 21/4 đến 28/4/2020. UBND thành phố Hà Tĩnh yêu cầu, kết thúc cuộc kiểm tra, đoàn kiểm tra phải làm tổng hợp kết quả báo cáo và tham mưu kết luận kiểm tra, kịp thời, đúng quy định. Xử lý hoặc kiến nghị xử lý các sai phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật.

Cũng trong ngày 26/4, trao đổi với PV, ông Dương Đăng Ngọc, Trưởng phòng Y tế TP. Hà Tĩnh, cho biết đoàn vừa tiến hành kiểm tra toàn diện phòng khám này và có những sai phạm như báo Dân trí vừa phản ánh.

“Về chuyên môn thì Sở Y tế đã xử lý. Còn về hợp đồng lao động thì cũng như báo Dân trí phản ánh, chị Mơ không có hợp đồng lao động. Còn những lao động khác, thời điểm chúng tôi kiểm tra có hợp đồng nhưng không đóng bảo hiểm lâu dài. Việc này anh em sẽ có báo cáo cụ thể”, Trưởng phòng Y tế TP. Hà Tĩnh cho biết.

Trước đó, ngày 13/3, chị H.T.L. ở TP. Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) phản ánh đến báo Dân trí việc nhân viên của phòng khám nha khoa Phúc Minh can thiệp làm tổn thương răng của chị.

Điều khiến chị L. bức xúc là việc nhân viên phòng khám mập mờ, gian dối trong việc không mời bác sĩ đến khám răng, mà cử điều dưỡng nha khoa. Điều này khiến răng của chị bị viêm nhiễm ngày càng nghiêm trọng.

Không những thế, chủ cơ sở này đang sử dụng 5 lao động nhưng không có hợp đồng lao động, đặc biệt điều dưỡng nha khoa Nguyễn Thị Mơ, người trực tiếp làm răng cho khách hàng không có danh sách trên Sở Y tế.

Trả lời với PV vào ngày 14/3/2020, ông Nguyễn Trọng Quỳnh, chủ phòng khám này thanh minh là do không nắm được luật!

“Tôi không nắm rõ nên không làm hợp đồng lao động, và vì họ hay thay đổi. Còn chị Mơ chưa gửi danh sách lên Sở Y tế vì chị Mơ mới về làm tại phòng khám”, vị này phân bua.

Sau khi báo Dân trí phản ánh, Thanh tra Sở Y tế đã vào cuộc và phát hiện phòng khám này có nhiều sai phạm.

Cụ thể, chủ phòng khám để nhân viên học việc (không có chứng chỉ về bọc răng sứ) trực tiếp làm cho khách hàng; để điều dưỡng thực hiện quá thẩm quyền của mình khi chỉ đạo nhân viên học việc tư vấn, làm răng cho khách.

Trước những sai phạm nêu trên, Thanh tra Sở Y tế Hà Tĩnh đã ra quyết định xử phạt 30 triệu đồng đối với chủ phòng khám nha khoa Phúc Minh; tước chứng chỉ hành nghề 6 tháng đối với điều dưỡng Nguyễn Thị Mơ, người đã chỉ đạo nhân viên học việc tư vấn, làm răng cho khách.

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Nhóm PV

Tin liên quan

Mới nhất

Đáng quan tâm